1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โบ และ เล็ก ตื้นตัน ขึ้นแท่นพ่อแม่มือใหม่ของหนูน้อย ฮานิ

โบ และ เล็ก ตื้นตัน ขึ้นแท่นพ่อแม่มือใหม่ของหนูน้อย ฮานิ

นักร้องสาวเสียงสวย "โบ - สุนิตา ลีติกุล" และคู่รักอารมณ์ดี "เล็ก - ฝันเด่น จรรยาธนากร" สุดดีใจ เมื่อสาว โบ ให้กำเนิดทายาทคนแรกสมใจอยากด้วยการผ่าตัด ในวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา เวลา 9.49 น. หลังจากที่ควงคู่เข้าสู่ประตูวิวาห์ไปกว่า 4 ปี โดยทารกเป็นเพศหญิง น้ำหนัก 3,230 กรัม และเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทั้งคู่ก็เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้เข้าไปเก็บภาพลูกสาวคนแรก พร้อมทั้งสัมภาษณ์ความรู้สึกของคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ ณ โรงพยาบาล บีเอ็นเอช

ตั้งชื่อลูกแล้วหรือยัง

เล็ก "ชื่อจริงยังไม่ได้ แต่ชื่อเล่นมีแล้ว ชื่อ ฮานิ ที่มาคือเปิดเสิร์ชในเน็ตเอา แล้วเจอเป็นภาษาอารบิก แปลว่ามีความสุข ร่าเริง เพราะอยากให้เด็กมีความเป็นเด็กเยอะๆ คือ มีความน่ารัก มีความร่าเริง และมีความสุขด้วย ก็เลยคิดว่าชื่อนี้น่าจะเหมาะดี"

ได้เข้าไปในห้องคลอดไหม

เล็ก "ได้เข้าครับ ตอนเข้าไปก็ตื่นเต้นดี เป็นอะไรที่ลุ้นว่าออกมาจะเป็นยังไง ในเรื่องสุขภาพของน้อง ความแข็งแรง และเรื่องอารมณ์ของโบเองว่าจะเป็นยังไง เห็นคนบอกว่าจะเจ็บ แต่คุณหมอมีฝีมือมาก แป๊บเดียวเสร็จเลย"

เตรียมตัวเป็นคุณพ่อยังไงบ้าง

เล็ก "พอดีทางโรงพยาบาลเค้าก็มีเทรน แต่ยังเก้ๆ กังๆ เพราะว่ายังกลัวอยู่ คอเด็กยังอ่อน ในการเอามือเข้าประคองก็จะลำบาก สักพักนึงก็คงจะดีขึ้น"

ได้ลูกสาว สมใจไหม

เล็ก "สมใจครับ จริงๆ แล้วได้ทำรายการเกี่ยวกับเด็กมา ตอนแรกก็ชอบเด็กผู้ชาย แต่พอเจอเด็กเยอะเข้า เจอเด็กผู้หญิงด้วย มีความรู้สึกว่าเด็กผู้หญิงก็น่ารักดี และมีความอ่อนโยนอยู่ แต่บางครั้งเจอเด็กผู้หญิงแก่นๆ ก็มี ก็น่ารักดี"

ความรู้สึกของคุณแม่มือใหม่

โบ "ก็รู้สึกดีใจ เพราะว่าอุ้มท้องมาประมาณ 9 เดือนกว่าๆ เกือบ 10 เดือน ก็หายเหนื่อย เพราะว่าตอนท้อง หมอบอกว่าท้องใหญ่มาก ค่อนข้างหนักพอสมควร พอออกมาเห็นแล้วก็ดีใจค่ะ"

ตอนเห็นลูก น้ำตาไหลไหม

เล็ก "ของผมไม่ถึงกับน้ำตาไหล แต่รู้สึกดีใจ และรู้สึกมีความสุขมากกว่า อีกอย่างหนึ่งคือเห็นเค้ามีสุขภาพที่แข็งแรง คุณหมอบอกให้ 10 เต็ม ก็โอเค ร้องเสียงดัง ผมดำ"

โบ "น้ำตาไหลตอนที่คุณหมอกำลังจะผ่าเอาน้องออก ตอนที่คุณหมอเริ่มดันๆ ท้อง รู้สึกเหมือนเค้าอยู่กับเรามาตั้งนาน จะเอาออกไปก็รู้สึกใจหาย แต่พอได้เห็นหน้าเค้าก็ดีใจ"

ตอนอยู่ในห้องคลอด เล็ก ให้กำลังใจยังไง

โบ "ก็นั่งจับมือ ลุ้นกันตลอด แต่เล็กก็จะเห็นขั้นตอนเยอะนิดนึง โบจะมีผ้ากั้นอยู่"

ทายาทคนต่อไป

เล็ก "โอ้โห อันนี้รอดูก่อนครับ ถ้าเกิดมีก็ดี แต่ทั้งหมดทั้งมวล ผมว่าดูจากความพร้อมก่อนดีกว่า เค้าบอกว่า 3 เดือนนี้เป็น 3 เดือนที่เหนื่อยมาก ต้องดูตัวเด็กว่าให้ความร่วมมือมากแค่ไหน นอนเป็นเวลา หรือกินเป็นเวลาอะไรยังไง รอหน่อยดีกว่า ผมว่าการดูแลเด็กไม่ได้เป็นเรื่องง่ายมาก และไม่ใช่เรื่องยากมาก ก็อยากจะทำให้ดีที่สุดก่อน ให้เค้าพ้นช่วงวัยที่ต้องดูแลดีๆ"

โบ "ขอดูบรรยากาศคนแรกก่อนว่ายากง่ายยังไง ตอนนี้เพิ่ง 3 วันเอง และรอฟื้นตัวสักระยะ ดูความยากง่ายหลายๆ อย่าง"

ลูกเกิดก่อนวันแม่ คิดถึงคุณแม่บ้างไหม

โบ "รู้สึกมาตลอด นึกถึงตั้งแต่วันแรกที่ท้องแล้ว โทรไปบอกคุณแม่ว่าท้องแล้วนะ ก็น้ำตาไหล"

เลี้ยงยากไหม

โบ "เท่าที่ดูตอนนี้นะคะ 2-3 วันนี้ก็ไม่น่าจะยากค่ะ ไม่ค่อยงอแง เน้นนอนเป็นหลัก"

ลูกหน้าเหมือนใคร

เล็ก "พอๆ กัน หน้าก็บอกไม่ได้ว่าเหมือนใคร ยังงงๆ อยู่ ใส่เครื่องปั่นผสมออกมาเป็นอย่างนี้เลย"

เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ไหม

เล็ก "เลี้ยงด้วยนมแม่ คือตัดสินใจคุยกันเลยว่าไม่อยากเลี้ยงนมผง อยากเลี้ยงเป็นนมแม่จริงๆ เพราะว่าเท่าที่อ่านข้อมูลมา นมแม่มีประสิทธิภาพดีที่สุด"

งานของ โบ มีผลกระทบไหม

โบ "ก็ต้องพักฟื้นสักระยะหนึ่ง ถึงจะกลับไปทำอัลบั้มต่อได้ ก็ต้องดูร่างกายก่อนว่าฟื้นเร็วหรือฟื้นช้า ถ้าไหวก็จะกลับไปทำ ช่วง 3 เดือนนี้คงเลี้ยงลูกเต็มที่ เพราะมือใหม่ด้วย"

สยามโซน.คอม ขอร่วมแสดงความยินดีกับ โบ และ เล็ก ในโอกาสที่ได้ต้อนรับทายาทตัวน้อย น้องฮานิ เป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัว จรรยาธนากร

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15

ความคิดเห็น