1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ซีล ชวนฟัง หรือว่าเธอไม่รู้ ประกอบละคร มหาชนชาวแฟลต

ซีล ชวนฟัง หรือว่าเธอไม่รู้ ประกอบละคร มหาชนชาวแฟลต

4 หนุ่มวง "ซีล" (Zeal) ซึ่งประกอบด้วย "เป๊กซ์ - ปราชญ์ พงษ์ไชย" (ร้องนำ) "ชุ - ณัฐบวร เศรษฐกนก" (กีตาร์) "ป๊อก - ต่อยศ จงแจ่ม" (เบส) และ "เคน - ปรัชญา มีบำรุง" (กลอง) ถูกทาบทามให้ทำเพลง "หรือว่าเธอไม่รู้" สำหรับใช้ประกอบละครซิตคอม "มหาชนชาวแฟลต" โดยมีนักแต่งเพลงฝีมือเยี่ยม "บอย - ตรัย ภูมิรัตน" มาเขียนคำร้องให้ หลังจากนำเพลงออกอากาศ ปรากฏว่าเป็นที่ชื่นชอบของคอละครไม่น้อย ทำให้วง ซีล รู้สึกดีใจมากๆ พร้อมกับเผยว่า

"ก่อนอื่นพวกผมทั้ง 4 คน ต้องขอบคุณทีมงานละครซิตคอม มหาชนชาวแฟลต มากๆ ที่ให้โอกาสพวกเรามาทำเพลงประกอบละครเวอร์ชันใหม่ กับเพลง หรือว่าเธอไม่รู้ ซึ่งเป็นเพลงประกอบละครซิตคอม เราอยากให้มันแตกต่างจากที่เคยเป็น ซีล และสามารถนำไปลงเป็นเพลงประกอบละครได้ เพราะพวกเราเองก็ไม่เคยทำเพลงสไตล์นี้มาก่อน พวกเราก็อยากจะโชว์ศักยภาพทางงานเพลงและเป็นอีกมุมหนึ่งของ ซีล ดนตรีจะเบาลง จะไม่ใช่ร็อกสักเท่าไหร่ จะออกแนวป๊อปและโซลมากกว่า ก็อยากให้แฟนๆ ลองฟังกันดู

ส่วนเรื่องเนื้อร้องเราก็ลองคุยกับพี่บอย (ตรัย ภูมิรัตน) เพราะในละครเรื่องนี้จะเน้นเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวหลายๆ ครอบครัวที่อาศัยรวมกัน ซึ่งพวกเราเห็นว่าพี่บอยเป็นคนที่ดูแล้วอบอุ่น รักครอบครัว น่าจะถ่ายทอดเรื่องราวออกมาเป็นเนื้อเพลงได้ตรงกับคอนเซปต์ที่อยากได้ ก็เลยออกมาเป็น หรือว่าเธอไม่รู้ นี่แหละครับ

พอเพลงนี้ปล่อยออกไปในละครซิตคอม มหาชนชาวแฟลต และตามคลื่นวิทยุต่างๆ ก็เริ่มมีคนถามพวกเราเข้ามาเยอะเหมือนกันว่า เอ๊ะ ซิงเกิลใหม่ในอัลบั้มใหม่ของ ซีล เหรอ ซึ่งจริงๆ ก็ยังไม่เรียกว่าเป็นอัลบั้มใหม่ซะทีเดียว เพราะจริงๆ อัลบั้มใหม่ของพวกเราเองก็เร่งทำกันอยู่ครับ ซึ่งภาคดนตรีเราทำเสร็จไปครึ่งอัลบั้มแล้วครับ ตอนนี้ก็รอ เป็กซ์ แต่งเนื้อร้องอยู่ คาดว่าไม่เกินปลายปีเราคงจะได้กลับมาเจอกันอีกครับ

ยังไงพวกเราทั้ง 4 คน ก็อยากจะฝากเพลง หรือว่าเธอไม่รู้ ซึ่งเป็นเพลงประกอบละครซิตคอม มหาชนชาวแฟลต ไปฟังพลางๆ กันก่อนนะครับ สำหรับซิงเกิลใหม่ในอัลบั้มใหม่ของพวกเรา รับรองได้ฟังกันเร็วๆ นี้แน่นอนครับ พวกเรา 4 คน รับประกันความมันเหมือนเดิมครับ"

ความคิดเห็น