1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

5 หนุ่ม ซีล ส่งพลังงานบวกสู่คนฟังในเพลงใหม่ Zero

5 หนุ่ม ซีล ส่งพลังงานบวกสู่คนฟังในเพลงใหม่ Zero

ขาร็อกตัวพ่ออย่าง "ซีล" (Zeal) กลับมาอีกครั้งหลังจากเว้นระยะมานานทำเอาเหล่าสาวกถามถึงกันยกใหญ่ ครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตัวในฐานะศิลปินของสังกัด มิวสิค มูฟ เรคคอร์ด อย่างเต็มตัว ด้วยเพลงใหม่แกะกล่องในนาม "Zero" โดยทั้ง 5 หนุ่มเปรียบ Zero เสมือนพลังงานบวกที่อยากส่งถึงคนฟัง เพื่อเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตให้ได้ลองทำในสิ่งที่ไม่เคย พวกเขาเชื่อว่าความสำเร็จเริ่มจากความกล้าลงมือเท่านั้น ทั้งยังออกปากว่า Zero สะท้อนความเป็น ซีล อย่างแท้จริงอีกด้วยโดยมี "ศิลา - ศิลา นามเทพ" มือกีตาร์ หนึ่งในสมาชิก ปูทางพร้อมเรียกรวมสมาชิก "เป๊กซ์ - ปราชญ์ พงษ์ไชย" "ชุ - ณัฐบวร เศรษฐกนก" "ป๊อก - ต่อยศ จงแจ่ม" และ "เคน - ปรัชญา มีบำรุง" เพื่อร่วมแบ่งปันความคิดเห็นให้ลงตัวมากที่สุด แถมได้ "ฟองเบียร์ - ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม" มาแต่งเนื้อร้อง และเป็นที่ปรึกษาในการทำเพลงอย่างใกล้ชิด บอกเลยว่าแฟนๆ จะได้เสพความเป็น ซีล อย่างเต็มที่

ศิลา มือกีตาร์ของวงแง้มถึงเพลงใหม่ในบ้านหลังใหม่ว่า "เริ่มแรกพวกเราทำเพลงมาประกวดกันหลายเพลงมาก แต่สุดท้ายก็ได้เพลงนี้มาตอนแรกจะใช้ชื่อว่าศูนย์ แต่ดูไม่เป็นมงคล เลยเปลี่ยนเป็น Zero (หัวเราะ) เนื้อหาเป็นเรื่องราวที่เป็นไปไม่ได้ แต่ขอเพียงคุณมีความกล้าที่จะก้าวผ่านเท่านั้น เพลงนี้เหมือนเราต้องต่อสู้กับตัวเองอีกครั้งหนึ่ง ต้องแนะนำตัวเองใหม่เหมือนเริ่มจากศูนย์ครับ เพลงนี้มีการวางแผนมานานมาก ในช่วงที่ผ่านมาที่ทำเพลงประกอบละคร คนก็จะติดภาพวงซีลกับละคร พวกเราเลยอยากทำเพลงที่เป็นตัวเองมาถ่ายทอดให้แฟนๆ ได้เห็นอีกก้าวหนึ่งของวงซีลครับ เบื้องหลังการทำงานในบ้านหลังใหม่เป็นไปอย่างอบอุ่นมากๆ ผู้ใหญ่เปิดโอกาสให้พวกเราได้มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ ทีมงานทุกคนก็น่ารักใส่ใจในทุกรายละเอียดของเนื้องาน ทำให้พวกเรามีกำลังใจในการทำงานมากๆ ครับ ยังไงก็อยากให้แฟนๆ ได้ลองฟังผลงานเพลง Zero ที่พวกเราตั้งใจทำกันอย่างสุดความสามารถด้วยนะครับ"

นักแต่งเพลงมากประสบการณ์อย่าง ฟองเบียร์ บอกเล่าถึงเรื่องราวของเพลงนี้ว่า "ซีล ซิงเกิลใหม่เพลง Zero เป็นหนึ่งเพลงที่ผมเขียนแล้วชอบเนื้อเพลงมากๆ มันมาจากความกดดัน ความคาดหวัง และความอยากทำงานกับวงเก่งๆ แบบซีล บนความกดดันนั้นผมพูดตรงๆ ว่าตอนแรกผมไม่รู้จะเขียนอะไรลงในบนเพลงนี้ แต่เพราะความไม่รู้ว่าจะเขียนมันได้ไหม มันคือจุดเริ่มต้นของคำว่าศูนย์ และอารมณ์ตอนนั้นในความเป็นไปไม่ได้ทั้งหมดจึงถูกเขียนออกมาบนพื้นฐานของทุกอย่างที่เป็นไปไม่ได้ มันคือโอกาสที่เป็นศูนย์ และนั่นคืออารมณ์ของผมในวันที่อยู่ต่อหน้าสิ่งที่กลัวจะเป็นไปไม่ได้ นั่นก็คือการเขียนเพลงๆ นี้ Zero"

ความคิดเห็น