1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดา ทาบ โฟร์ หวนร่วมงานอีกครั้งใน เธอมีฉัน ฉันมีใคร

ดา ทาบ โฟร์ หวนร่วมงานอีกครั้งใน เธอมีฉัน ฉันมีใคร

ห่างกันเพียงเอื้อมมือระหว่าง "ดา เอ็นโดรฟิน" หรือ "ดา - ธนิดา ธรรมวิมล" สาวร็อกตัวแม่ กับสาวสวยมากความสามารถ "โฟร์ - ศกลรัตน์ วรอุไร" ซึ่งทั้งคู่เคยได้ร่วมกันงานกันเมื่อ 12 ปีก่อนในเพลง "เพื่อนสนิท" โดย ดา เป็นนักร้อง ส่วน โฟร์ เป็นนักแสดงผู้รับบทนางเอกในมิวสิกวิดีโอ มาวันนี้ทั้งคู่มีโอกาสหวนกลับมาผนึกกำลังกันอีกครั้ง จากการเชิญชวนของ ดา ให้อีกฝ่ายมาเป็นนางเอกภาพยนตร์สั้นในเพลงใหม่ล่าสุด "เธอมีฉัน ฉันมีใคร" พร้อมด้วยพระเอกหนุ่มสุดร้อนแรง "ฌอห์ณ จินดาโชติ"

ดา พูดถึงการเดินทางบนสายดนตรีมายาวนานถึง 12 ปีว่า "สำหรับดา 12 ปีในการทำงานเพลงตรงนี้ได้ร้องเพลงให้ทุกคนฟัง ระยะเวลาตั้งแต่อัลบั้มแรกๆ ดาเชื่อว่าหลายๆ คนเติบโตมากับดาเหมือนกัน จะเจอแบบ พี่หนูฟังเพลงพี่ตลอดอะไรแบบนี้ รู้สึกผูกพันกันมาเรื่อยๆ และในหน้าที่การเป็นศิลปิน ดาก็มีคอนเสิร์ตได้ไปร่วมงานกับศิลปินท่านอื่น ลองงานหลายๆ อย่างที่เราไม่เคยทำ จนมาถึงปีที่ทุกคนต่างเรียกร้องรอคอยว่าออริจินัลเอ็นโดรฟินที่ทุกคนตามหาครั้งนี้ก็จะได้ฟังกันกับ เธอมีฉัน ฉันมีใคร ค่ะ"

นักร้องสาวสุดเท่เผยความรู้สึกที่ได้กลับมาร่วมงานกับ โฟร์ ว่า "อย่างที่บอก 12 ปีเนอะ ด้วยความที่เราเคยทำงานกันมาแล้ว วันดีคืนดี ดาก็แท็กไปหาโฟร์สบายดีไหม เล่นเอ็มวีไหม บอกว่าโฟร์อ่ะเป็นนางเอกเอ็มวีคนแรกของเราจำได้ไหม โฟร์ก็ตอบแบบ จะบ้าเหรอ อย่าพูดอย่างนี้สิ มันนานมากแล้วนะ ก็คุยกันสนุกค่ะ จริงๆ โฟร์เป็นสาวร็อกคนหนึ่งเลยเพราะนางอึดมาก เราเลยบอกว่าโฟร์งั้นเรามาเล่นเอ็มวีด้วยกันไหม ทุกคนคงอยากเห็นในช่วงเวลาแบบ 12 ปีที่แล้วกับวันนี้ เอาภาพมาเทียบกันดีกว่า (หัวเราะ) ก็เลยได้โฟร์เป็นนางเอก ส่วนพระเอกได้ฌอห์ณ จริงๆ แล้วติดตามฌอห์ณอยู่ไกลๆ เลยค่ะ เพราะว่าเราเจอกันตามงานแป๊บๆ เท่านั้น แต่ฌอห์ณเป็นผู้ชายที่มีความจริงจังในเรื่องชีวิตมาก ถ้าเป็นคนติดตามงานฌอห์ณ จะเห็นว่าเขาจะมีคติ มีการใช้ชีวิตจริงจังในแบบของเขา และเป็นคนน่ารักนิสัยดีค่ะ ก็ดีใจที่ได้ร่วมงานกับสองคนนี้ค่ะ"

ส่วนนักแสดงสาวหน้าสวยเปรยว่าดีใจที่ได้มาร่วมงานกันอีกครั้ง หวนให้คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ "รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้กลับมาร่วมงานกับดาอีกครั้งค่ะ เพลง เพื่อนสนิท ของ ดา เอ็นโดรฟิน เป็นเพลงที่ทำให้ทุกคนได้รู้จักโฟร์ครั้งแรกเมื่อ 12 ปีก่อน และทำให้โฟร์มีผลงานต่อเนื่องกันมาเรื่อยๆ เลย ต้องขอบคุณทุกคนที่เลือกโฟร์เป็นนางเอกมิวสิกฯ ในตอนนั้น ความรู้สึกมันเหมือนเราประสบความสำเร็จมาด้วยกันกับงานชิ้นแรกของเราทั้งคู่ แล้วก็มาวันนี้เขาก็มีบทเพลงหลากหลาย หลายอัลบั้มหลายชุด เราก็ติดตามผลงานเขามาตลอดอยู่แล้ว และมาวันนี้ดาก็เป็นคนเอ่ยปากชวนโฟร์เองด้วยก็เซอร์ไพรส์มาก ดีใจและทำให้คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ สำหรับครั้งนี้เป็นหนังสั้นก็อยากทำให้เต็มที่ค่ะ"

โฟร์ แง้มถึงเรื่องราวในมิวสิกวิดีโอว่า "สำหรับบทบาทที่ได้รับในหนังสั้นนี้ โฟร์รับบทเป็นออมค่ะ คาแรกเตอร์จะเป็นสาวห้าวๆ นิดหนึ่ง คู่กับฌอห์ณที่รับบทเป็นเต้ เขาก็จะเป็นเหมือนหนุ่มสถาปนิกนักออกแบบที่มีคาแรกเตอร์เท่ๆ เซอร์ๆ เราทั้งสองคนเป็นเพื่อนสนิทที่คบกันตั้งแต่สมัยเรียน จนเวลาผ่านไปท่ามกลางการชุมนุมเรียกร้องความสันติบางอย่าง เต้ก็ไปร่วมชุมนุมด้วย ไปบ่อยจนวันหนึ่งเรารู้สึกว่าเขาเปลี่ยนไป ทำให้เราสงสัยและตามไปดู และต้องเจอกับสาเหตุที่ทำให้เขาเปลี่ยนไป ที่เป็นจุดเปลี่ยนของเราทั้งคู่ ซึ่งบรรยากาศถ่ายทำต้องบอกว่าสนุกมากๆ และโหดมากด้วย (หัวเราะ) เราถ่ายทำกันถึง 2 วัน โปรดักชันการถ่ายทำใหญ่มาก ตั้งใจกันมากจริงๆ เอ็กซ์ตราก็มากันตรึมเลยกว่า 50 คน พร็อบแบบจัดเต็ม แถมมีควันที่ใช้ในการประท้วงก็เป็นควันสีด้วย ซึ่งตอนนั้นแสบตามาก แต่ภาพออกมาก็สวยมาก แสงสวยมาก อยากให้ติดตามหนังสั้นนี้กัน เชื่อว่าเพลงนี้น่าจะโดนใจหลายๆ คนแน่นอนค่ะ"

ความคิดเห็น