1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดา พักพลังร็อก แบ่งปันรอยยิ้มกับเพลง ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ

ดา พักพลังร็อก แบ่งปันรอยยิ้มกับเพลง ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ

ใกล้จะถึงคอนเสิร์ตใหญ่ของนักร้องสาวร่างเล็กน้ำเสียงทรงพลัง "ดา เอ็นโดรฟิน" หรือ "ธนิดา ธรรมวิมล" เข้าไปทุกทีสำหรับคอนเสิร์ต "Da Endorphine Magic of The Night Concert" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23 มิถุนายน นี้ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งนอกจากจะมีคอนเสิร์ตให้แฟนๆ ได้ไปมันกันแล้ว สาว ดา ได้เตรียมเพลงพิเศษที่แต่งขึ้นมาใหม่ "ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ" เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนเพลงที่มอบความรักมาให้ โดย ดา เล่าถึงเพลงพิเศษนี้ให้ฟังว่า

"เป็นเพลงที่โชคดีเหมือนเราร้องให้แฟนเพลงเรา ชื่อเพลงว่า ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ เป็นเพลงฟังสบายๆ แล้วก็ถ่ายทำเอ็มวีไปแล้วนะคะ เป็นเพลงที่เกี่ยวกับการแบ่งปันความรักซึ่งกันและกันในสังคม จริงๆ แล้วคนเราแค่แบ่งปันรอยยิ้มให้กันและกัน ดูแลกันและกันแค่เล็กน้อย จะทำให้เรารักกันมากขึ้น พอเราทำอย่างนี้กันตลอดเวลา เราแบ่งปันทุกสิ่งทุกอย่างที่เราคิดว่ามันดีกับสังคมตลอดเวลา จะทำให้ยิ่งนานขึ้นเท่าไรยิ่งรักกันมากขึ้น ก็เหมือนชื่อเพลง ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ ค่ะ"

สำหรับเนื้อเพลงก็ได้ทีมโปรดิวเซอร์ที่ร่วมทำงานให้กับ เอ็นโดรฟิน อย่าง "เอก - ผาเรือง ยั่งยืน" หรือ "เผ่าพันธุ์ อมตะ" มาแต่งเนื้อร้องให้ โดย ดา มีส่วนร่วมในการนำเสนอเรื่องราวในเพลง "ดาแค่บอกว่าจริงๆ แล้วเรามองถึงแฟนเพลงเราเป็นหลักก็ได้นะ ว่าอยู่กันมานานแล้ว อยู่กันมา 7-8 ปี ยิ่งเราสนิทกันมากเท่าไร ยิ่งรู้ใจกันมากเท่าไรก็ยิ่งรักกันมาก เรายิ่งรู้จักกันมากขึ้น จริงๆ ตั้งธีมเรื่องนึกถึงแฟนเพลงเข้าไว้ ก็ทำให้ทุกอย่างออกมาได้สละสลวย รวมถึงบางทีเรามองเรื่องความรักในสังคมว่าเราอยากให้อะไรเกิดขึ้นบ้าง ก็ตั้งประเด็นขึ้นมาเรื่อยๆ เหมือนเราเขียนเรื่องสั้น แต่ว่าแค่มีเมโลดีเข้าไปแค่นั้นเอง"

ในส่วนของการร้องก็ได้ปรับให้ร้องสบายมากขึ้น ไม่เหมือนกับเพลงที่ผ่านๆ มาของ ดา "เป็นเพลงสบายๆ ที่สุด บางคนคิดว่าจะออกมาแบบลุยๆ ร็อกๆ พอเป็นเรื่องความรักเราก็พักเรื่องร็อกไว้ก่อน ขอให้ฟังแล้วรู้สึกรักแบบว่าอินเลิฟหน่อย เป็นเพลงชิลๆ สบายๆ เครื่องดนตรีน้อยชิ้น เน้นเรื่องราวของการแบ่งปันความรัก การทำความรู้จักกัน ก็เลยได้เป็นเพลงนี้ขึ้นมา จะเอาไปร้องในคอนเสิร์ตใหญ่ด้วย จะได้แธงก์กิวแฟนเพลงไปในตัวค่ะ เพลงนี้เหมือนร้องให้ทุกๆ คน"

ดา เล่าถึงเนื้อหาในมิวสิกวิดีโอที่มีการนำเรื่องราวของตัวเองเข้าไปผสมด้วยว่า "มิวสิกวิดีโอน่ารักๆ สบายๆ บอกว่าเราพูดถึงเรื่องราวในสังคม เราจะแบ่งปันความรักกันได้ในวิธีไหนบ้าง เหมือนเราเดินไปเรื่อยๆ ในถนนเส้นนึงแล้วก็ไปเจอคุณตาคุณยายเล่นดนตรี ไปเจอเด็กนักเรียนแบ่งปัน เพื่อนกันช่วยเหลือกัน มีรอยยิ้มให้กัน หันไปทักกัน โอบไหล่กัน จะทำให้รู้สึกว่าแค่เรื่องเล็กๆ แค่นี้ก็ทำให้เรามีรอยยิ้มกันได้แล้ว ทำไมเราขาดหายไปในสังคม ถือว่าเป็นเรื่องที่เราอยากทำให้มันเกิดขึ้น เรื่องราวที่ดาทำไม่มีอะไรมาก คือดากลับไปสู่เหมือนตอนเด็กๆ ที่เราเคยเป็นนักดนตรี เราเดินไปเรื่อยๆ ดาไปเจอแก๊งเปิดหมวก เหมือนตามถนนเปิดกล่องกีตาร์ ในเรื่องของเอ็มวีดาก็เดินไปเจอวงดนตรีวงนึง ดาก็เลยขอขึ้นไปร้องหน่อยสิ ก็เหมือนตอนเด็กๆ ที่ดาเคยทำ ตอนเด็กๆ เราเคยกระโดดขึ้นไปแจมกับคนอื่นเขาแบบนี้ ก็เลยลองเป็นเรื่องนึงในเอ็มวีดู"

ดา กล่าวฝากทิ้งท้ายถึงผลงานว่า "ดีใจที่เนื้อหาออกมาให้กับแฟนเพลงได้ ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ เหมือนยิ่งรู้จักกันยิ่งซี้กันมาก เหมือนความผูกพันเกิดขึ้นมากขึ้น ให้ไปลองฟังดู ถ้าเกิดใครยังไม่เคยฟังก็ไปรอฟังกันในคอนเสิร์ตใหญ่นะคะ 23 มิถุนายน นี้เราจะได้ร้องด้วย แล้วก็ไปร้องเพลงอื่นๆ ตั้งแต่อัลบั้มแรกจนถึงอัลบั้มล่าสุดด้วยกัน"

ความคิดเห็น