1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดา ประเดิม ไม่ขอก็จะให้ ดึงดนตรีหลากแนวเพิ่มเสน่ห์อัลบั้ม

ดา ประเดิม ไม่ขอก็จะให้ ดึงดนตรีหลากแนวเพิ่มเสน่ห์อัลบั้ม

สาวร็อกร่างเล็กน้ำเสียงทรงพลัง "ดา เอ็นโดรฟิน" หรือ "ธนิดา ธรรมวิมล" ที่ยังคงได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆ ดีเหมือนเคย ล่าสุดได้ฤกษ์ปล่อยซิงเกิลแรก "ไม่ขอก็จะให้" จากอัลบั้มใหม่ เพียงแค่ส่งตัวอย่างเพลงออกมาให้ฟังกันเป็นน้ำจิ้ม ก็มีเสียงเรียกร้องจากแฟนเพลงว่าอยากฟังเพลงแบบเต็มๆ รวมถึงอยากดูมิวสิกวิดีโอกันแบบเร็วๆ งานนี้สาว ดา ก็เลยไม่รอช้าปล่อยเพลงให้ฟังกันแล้วตามคลื่นวิทยุ รวมถึงถ่ายมิวสิกวิดีโอเตรียมออกอากาศให้ได้ชมกันเร็วๆ นี้อีกด้วย ซึ่ง ดา บอกว่า

"ขอเน้นไปเลยเพลงแรก ไม่ขอก็จะให้ เป็นเพลงที่ทุกคนจะได้ยินเป็นเพลงแรก เนื้อหาของเพลงเหมาะสำหรับผู้หญิงหรือผู้ชายก็ได้นะ ที่หัวใจเด็ดเดี่ยวในการเสียสละให้คนที่เรารักมากที่สุด เขาแฮปปี้กับอีกสิ่งหนึ่งที่เขาเลือก เพราะในเนื้อเพลงบอกว่าไม่ต้องบอกฉันหรอกว่าเธอรักเขามากแค่ไหน หรือไปผูกพันกันตอนไหน แต่สิ่งที่รู้คือเธอมีความสุข ฉันก็จะยอมให้เธอไป เป็นมุมมองของคนที่ต้องเห็นด้วยนะถึงจะอินกับเพลงนี้ เพราะบางคนก็ไม่ยอมใช่ไหม สำหรับตัวดาเองดาก็เป็นผู้หญิงนิสัยแบบนี้เช่นกันไงคะ เหมือนเข้าใจ คุยกันแล้วก็ยังไงก็ว่ามา"

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอก็จะได้เห็นอะไรที่แปลกตาไปจากเดิม "เอ็มวีก็เลือก พี่โอซา แวง มาเล่นเป็นนางเอกเอ็มวีในครั้งนี้ จะออกแนวย้อนยุคพีเรียด ซึ่งเอ็นโดรฟินไม่เคยทำเอ็มวีเป็นหนังย้อนยุค แล้วดาคิดว่าน่าจะเห็นภาพอะไรที่มันแปลกตาและน่ารักเกิดขึ้นในเอ็มวีครั้งนี้ค่ะ ณ ตอนนี้เราทำเอ็มวีวัยรุ่นมาเยอะแล้ว แสบสัน เต้นกันไปแล้ว แต่ตอนนี้คือหนังที่มันนุ่มนวลแล้วก็พีเรียด ภาพย้อนยุคยังไม่เคยมีก็เลยลองทำดู" สำหรับภาพลักษณ์ในมิวสิกวิดีโอเจ้าตัวก็บอกว่าให้ติดตามดูกันเอาเอง "ก็ต้องอิงทางเอ็มวี ถ้าเอ็มวีย้อนยุคเสื้อผ้าหน้าผมก็ต้องไปด้วย ก็ต้องรอดู ดาว่าสีสันน่าจะเกิดขึ้น ต้องรอติดตามดู"

สำหรับความคืบหน้าในการทำอัลบั้ม ดา บอกว่า "เกินครึ่งแล้ว ที่เหลือก็คงเป็นเรื่องดนตรีสด อัดสด ร้องสด เพราะตอนนี้เพลงได้มาเกือบครบทั้ง 10 เพลงแล้วล่ะ" พร้อมกับเล่าถึงการทำงานว่า "สนุกสนานเวลาทำอัลบั้มใหม่ๆ เราไปดูอันนั้นมาเราชอบ เราไปดูคอนเสิร์ตต่างประเทศมาเราอยากทำแบบนี้ คือดนตรีจะเป็นวัฏจักรจะวิ่งไปเรื่อยๆ ไม่มีวันจบสิ้น เราจะเล่นอะไรได้ตลอดเวลา อัลบั้มคราวนี้ดาก็มีส่วนร่วมในการทำแล้วก็โปรดิวซ์ เขียนเพลงด้วย คืออยู่ใกล้ชิดห้องอัดมากขึ้นมากๆ เลย เพราะว่าอยากให้ทุกเพลงเป็นเพลงที่เราชื่นชอบด้วย แล้วก็อยากให้ทุกคนฟังได้ทั้ง 10 เพลงค่ะ"

ดา เผยพยายามหาสีสันดนตรีใหม่ๆ มาใส่เพื่อให้เข้ากับยุค "ตัวดาเองพื้นฐานจะเป็นป๊อปร็อก แต่ว่าด้วยเสน่ห์ที่เปลี่ยนไปของยุคสมัยจะต้องมีอยู่แล้ว เช่น ปีนี้อิเล็กทรอนิกส์กลองแบบแดนซ์ๆ มาแรง เราใส่ไปสักท่อนไหมในเพลงเร็วของเรา ไม่ใช่แดนซ์เองนะ แต่ว่าเราใส่เสน่ห์ ตอนนี้เป็นยุคฮิปฮอปเราหาคนมาแร็ปในเพลงดีไหม อย่างเช่นปีที่แล้วดาทำกับไทยเทเนี่ยม ดาบอกแล้วว่าดนตรีมันไม่จบ มันมีเรื่องสนุกเกิดขึ้นตลอดเวลาอยู่ที่เราจะทำหรือเปล่า อะไรสนุกๆ ในอัลบั้มนี้เยอะ แล้วก็เรื่องเพลงช้าของเอ็นโดรฟินต้องมี เพราะทุกคนก็คาดหวังไว้ว่าเอ็นโดรฟินต้องมีเพลงเพราะ อะไรใหม่ๆ ใส่ อะไรที่คนชอบก็ยังเก็บเอาไว้อยู่

ดาว่าจริงๆ แล้วไม่ได้แตกต่าง ไม่ใช่ป๊อปร็อกจะต้องป๊อปร็อกตลอดเวลา ร็อกก็จะต้องดุดันตลอดเวลา สีสันของดาเปลี่ยนแปลกไปตามยุคตามสมัย แล้วก็อะไรที่เป็นเสน่ห์ของสมัยก่อนเราก็ยังอยากทำอยู่ เก็บเอาไว้ เช่นบางทีดาอยากร้องกีตาร์ตัวเดียวก็ยังมีอยู่ อัลบั้มนี้มีพื้นฐานเป็นป๊อปร็อกแต่ว่ามีเสน่ห์ของดนตรีหลากหลายแนวเกิดขึ้น แล้วก็เรื่องแฟชั่นก็ยังคู่กับดนตรีอยู่ตลอดเวลา ก็คงสนุก เรื่องเสื้อผ้าหน้าผมมันมากับเพลง ถ้าเพลงเอื้อให้แต่งตัวเปรี้ยวก็แต่งได้ เพลงที่อ่อนโยนนุ่มนวลก็ต้องแต่งตัวแบบดูเป็นเพอร์ฟอร์มหน่อย มันจะมากับเพลง"

นักร้องสาวกล่าวทิ้งท้ายถึงผลงานว่า "อัลบั้มใหม่ดาจะออกแล้ว ดีใจที่อัลบั้มออกพร้อมคอนเสิร์ตใหญ่ Da & The Idols Unbreak My Heart ก็จะเกิด 23-24 กรกฎาคม เป็นอะไรที่ตัวดาเองก็ชื่นใจแล้วก็ตื่นเต้นเอง ฝากทุกคนติดตามทั้งอัลบั้มแล้วก็คอนเสิร์ตของกรีนเวฟด้วย"

"Green Concert #17: Da & The Idols Unbreak My Heart" เป็นคอนเสิร์ตที่สาว ดา จะควง 6 หนุ่มเสียงดี "ป้าง - นครินทร์ กิ่งศักดิ์" "แสตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข" "ตู่ - ภพธร สุนทรญาณกิจ" "เป้ - บดินทร์ เจริญราษฎร์" นักร้องนำวง "มายด์" "ปั๊บ - พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข" จากวง "โปเตโต้" และ "ตูน - อาทิวราห์ คงมาลัย" นักร้องนำวง "บอดี้สแลม" มาสร้างความพิเศษบนเวทีคอนเสิร์ต จะเปิดแสดงในวันที่ 23-24 กรกฎาคม นี้ เวลา 19.00 น. ณ รอยัลพารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน สามารถหาซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา บัตรราคา 1,000 / 1,200 / 1,500 / 2,000 และ 2,500 บาท

ความคิดเห็น