1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดา เอ็นโดรฟิน สนุกครื้นเครงกับเพลงใหม่ รักเอย

ดา เอ็นโดรฟิน สนุกครื้นเครงกับเพลงใหม่ รักเอย

สาวร็อกตัวแม่ "ดา เอ็นโดรฟิน" หรือ "ดา - ธนิดา ธรรมวิมล" ศิลปินค่าย ไวท์ มิวสิค ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ปล่อยให้แฟนเพลงรอติดตามผลงานใหม่นานกว่าสามปี ล่าสุดกลับมาสร้างกระแสฮือฮาด้วยภาพลักษณ์ใหม่สุดจี๊ด ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม พร้อมเปิดตัวด้วยเพลงเร็วสนุกสนานในเพลงที่ชื่อว่า "รักเอย" งานดนตรีแนวใหม่รูปแบบป๊อป ฟังก์ โมทาวน์ กับเนื้อหาชวนให้สนุกครื้นเครงกับชีวิต แม้ความรักจะไม่สมหวังก็ตาม โดย ดา กล่าวว่า

"หายไปเกือบสามปี มีแฟนๆ ถามถึงงานเพลงใหม่ของดากันมาเยอะเลย ก็ต้องขอบคุณมากๆ ตอนนี้ก็มีซิงเกิลใหม่มาให้ฟังกันแล้วค่ะ ชื่อเพลงว่า รักเอย ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจากเสียงผิวปากของดาเอง ที่ดาเคยแต่งเพลงเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์เมื่อหลายปีก่อน ก็ได้มีโอกาสหยิบมาทำเป็นซิงเกิลนี้ให้ทุกคนได้ฟังกัน

สำหรับเพลงนี้ก็ถือเป็นงานเพลงที่ค่อนข้างแปลกใหม่สำหรับดา ทั้งแนวดนตรีและการเปิดตัวด้วยเพลงเร็วที่มีจังหวะสนุกสนาน มีจังหวะให้เต้นจริงจังครั้งแรก ซึ่งดาตั้งใจอยากสร้างบรรยากาศสนุกสนาน สดใส ร่าเริง ให้กับแฟนเพลง รวมถึงอยากเห็นคนไทยทุกคนกลับมายิ้ม กลับมาสนุกกัน ในเนื้อหาของเพลงก็จะพูดถึง คนที่ไม่สมหวัง แต่ก็บอกตัวเองว่ายังสนุกกับชีวิตได้ มีการนำคำย้อนยุคมาใช้ด้วย อย่างคำว่า รักเอย แล้วใย ครื้นเครง ออกแนวน่ารักๆ กับท่อนฮุกที่ติดหูร้องตามกันได้ง่ายๆ ด้วย อยากฝากให้ติดตามกัน เชื่อว่าฟังแล้วจะต้องรู้สึกสนุกอยากลุกขึ้นมาเต้น และมีความสุขไปกับดาแน่นอน"

ความคิดเห็น