1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กาก้า ควง โทนี สร้างผลงานเพลงแจ๊ซใน Cheek to Cheek

กาก้า ควง โทนี สร้างผลงานเพลงแจ๊ซใน Cheek to Cheek

กลายปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ เมื่อสุดยอดศิลปินจากสองแนวดนตรีมาร่วมงานกัน "เลดี้ กาก้า" (Lady Gaga) และ "โทนี เบนเนตต์" (Tony Bennett) ในผลงานเพลงชุด "Cheek To Cheek" อัลบั้มเพลงแจ๊ซที่จะทำให้ทุกโสตประสาทของคนรักเพลงแจ๊ซ ทุกเพศ ทุกวัยประหลาดใจ เพลงแรกที่ส่งมาชิมลางให้ได้ฟังกันก่อน คือ "Anything Goes" ผลงานชิ้นเอกของนักแต่งเพลง "โคล พอร์เตอร์" (Cole Porter) จากอัลบั้ม "The Great American Songbook" ผลงานเมื่อปี 2011 ของ โทนี ที่นำมาทำใหม่ พร้อมวิดีโอเพลงที่เป็นภาพเบื้องหลังที่ กาก้า และ โทนี ได้เข้าห้องอัดทำงานเพลงในอัลบั้ม Cheek to Cheek ร่วมกัน โดยมีกำหนดวางแผงในวันที่ 23 กันยายน 2014

ทั้งคู่บันทึกเสียงอัลบั้มนี้ในนิวยอร์ก โดยใช้เวลาทำงานในอัลบั้มนี้นานกว่า 1 ปี และมีศิลปินแจ๊ซชั้นนำมาร่วมงานมากมาย เช่น สี่นักดนตรีของ โทนี อย่าง "ไมค์ เรนซี" (Mike Renzi) "เกรย์ ซาร์เจนต์" (Gray Sargent) "แฮโรลด์ โจนส์" (Harold Jones) และ "มาร์แชล วูด" (Marshall Wood) อีกทั้งยังมีนักเปียโน "ทอม ลาเนียร์" (Tom Lanier) มาร่วมเล่นดนตรีด้วย สำหรับมือแจ๊ซทรัมเป็ต "ไบรอัน นิวแมน" (Brian Newman) ผู้เป็นเพื่อนเก่า และเพื่อนร่วมงานของ กาก้า ก็มาร่วมงานในอัลบั้มนี้ รวมถึงนักดนตรีแจ๊ซอย่างมือแซกโซโฟน "โจ โลวาโน" (Joe Lovano) และมือฟลุต "พอล ฮอร์น" (Paul Horn) ผู้เพิ่งจากไปเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

กาก้า ได้กล่าวถึงอัลบั้มนี้ว่า "Cheek To Cheek เกิดจากความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนอันแนบแน่นของฉันกับโทนี ที่เราได้รู้จักกันในหลายปีที่ผ่านมา และมันเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญจริงๆ ค่ะ อัลบั้มนี้มีความหมายกับโทนีมาก เพราะว่ามันเป็นอัลบั้มเพลงแจ๊ซ ฉันร้องเพลงแจ๊ซตั้งแต่ฉันยังเป็นเด็ก และฉันต้องการแสดงให้เห็นถึงอีกด้านหนึ่งของเพลงแนวนี้ เราทำอัลบั้มคลาสสิกแจ๊ซ แต่มันมีความเป็นโมเดิร์นผสานอยู่ด้วยค่ะ"

ส่วน โทนี กล่าวว่า "ผมได้ร้องเพลงในอัลบั้ม The Great American Songbook มาตลอดในอาชีพของผมครับ และมันมีสะพานที่เชื่อมต่อระหว่างดนตรีแนวป๊อปและแนวแจ๊ซ การได้ทำงานอัลบั้มนี้ร่วมกับ เลดี้ กาก้า เป็นประสบการณ์ที่สวยงามทีเดียวครับ เพราะว่าเธอคือนักร้องที่ยอดเยี่ยม และผมหวังว่าแฟนๆ ของเธอจะให้การตอบรับเพลงแบบนี้และเพลิดเพลินไปกับมันด้วยครับ"

โทนี และ กาก้า พบกันครั้งแรกหลังเวทีในปี 2011 หลังจากที่พวกเขาได้แสดงในงานเลี้ยงฉลองของมูลนิธิโรบินฮูดในนิวยอร์ก โทนี ได้ชวน กาก้า มาร่วมร้องกับเขาในอัลบั้ม "Duet II" ที่เขากำลังจะเริ่มทำตอนนั้น โดยมีเพลง "The Lady Is A Tramp" เป็นผลลัพธ์ของการร่วมงานกัน ทั้งคู่ได้พูดคุยกันเรื่อยมาในการร่วมงานกันทำโครงการเพลงแจ๊ซ โดยอัลบั้ม Cheek To Cheek ได้รวบรวมเพลงที่ร้องโดย กาก้า และ โทนี ในแบบร้องคู่และร้องเดี่ยว นอกจากเพลง Anything Goes แล้ว ยังมีเพลง "It Don't Mean A Thing (If It Ain't Got That Swing)" "Sophisticated Lady" "Lush Life" และเพลงชื่อเดียวกับอัลบั้มอย่าง "Cheek To Cheek"

ความคิดเห็น