1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พะแพง ออกอาการกวนซ่าประชดประชันผู้ชายใน นิสัยไม่ดี

พะแพง ออกอาการกวนซ่าประชดประชันผู้ชายใน นิสัยไม่ดี

หลังจากทิ้งช่วงทำงานเพลงจากอัลบั้มแรก "Independent" ไปนาน ล่าสุดสาวมาดร็อกจากบ้านเอเอฟ 4 "พะแพง - ศุภรดา เต็มปรีชา" ก็พกความกวนซ่ามาในมาดใหม่ด้วยผมสั้นสีแดงจัดจ้าน พร้อมปล่อยเพลงแรก "นิสัยไม่ดี" จากอัลบั้มชุดที่ 2 ในแนวป๊อปร็อกที่มีกลิ่นพังก์เข้ามาผสมออกมาให้ได้ฟัง แถมการทำงานในอัลบั้มนี้ยังถูกใจ พะแพง แบบสุดๆ เพราะว่าได้ศิลปินในดวงใจอย่าง "ชาย - สุชาย ชูเชิด" มือกีตาร์วง "แบรนด์นิว ซันเซท" (BrandNew Sunset) มาทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ โดย พะแพง พูดถึงผลงานใหม่ให้ฟังว่า

"ชื่อเพลงว่า นิสัยไม่ดี นะคะ ออกมาแล้ว แล้วก็ถ่ายเอ็มวีแล้ว วันที่ 26 พฤษภาคม นี้เจอกันแน่นอน ที่สำคัญคือเอ็มวีนี้แพงได้มีโอกาสได้เอาเพื่อนๆ พี่ๆ ที่รู้จักกันมาเล่นเอ็มวี เพราะว่าลุกส์จะค่อนข้างแรง แล้วก็อยากจะมาสื่อความหมายเพลงนี้ให้ทุกคนได้ฟังกัน ฝากด้วยแล้วกันค่ะ" นักร้องสาวเผยว่าได้โปรดิวเซอร์คู่ใจ ทำให้ได้เพลงที่ตรงกับแนวทางของตัวเองมากที่สุด "แต่ละครั้ง ทุกเพลงที่แต่งคือแพงแต่งเองทั้งหมด แต่ว่าเรามีโปรดิวเซอร์คู่ใจแล้วก็เป็นคนที่เก่งมากๆ คือพี่ชาย เป็นมือกีตาร์ของวง แบรนด์นิว ซันเซท เป็นโปรดิวเซอร์ให้ครั้งนี้ แล้วแพงรู้สึกว่าการร่วมงานครั้งนี้ทำให้เราโตขึ้น แล้วก็ตรงแนวทางเรามากขึ้น ฉะนั้นแพงรู้สึกว่าครั้งต่อไปเพลงต่อไปที่เราจะทำออกมาจากใจมากขึ้นค่ะ"

พะแพง บอกถึงภาพลักษณ์ใหม่ของตัวเองว่า "เป็นคอนเซ็ปต์แต่ละครั้ง ครั้งนี้ดูเปลี่ยนเพราะว่าแพงตัดผมสั้นมาก แล้วก็ทำสีแรงๆ เลย แพงก็เลยอยากให้ทุกคนเห็นในมุมมองอะไรที่แพงไม่เคยทำมาก่อน ผมสั้นแพงไม่เคยตัด สีผมแรงๆ ทั้งหัวก็ไม่เคย คราวนี้ก็ได้เห็นกัน เราก็เต็มที่แล้วค่ะ จริงๆ แล้วเราอยากให้ทุกคนฟังเพลงมากที่สุด เพราะว่าเราเป็นนักร้อง เราก็อยากให้คนฟังๆ เพลงของเราค่ะ" ส่วนที่มาของเพลง พะแพง เล่าว่า "คอนเซ็ปต์เพลงจริงๆ แพงไม่ได้คิดมาก่อนว่าจะเป็นอะไร แต่ว่าเราแต่งออกมาใจ ทำนองแบบนี้เราจะแต่งอะไร ก็ออกมาเป็นคอนเซ็ปต์แบบกวนๆ ซ่าๆ สไตล์แนวเพลงจะเป็นป๊อปร็อก แต่จะมีกลิ่นพังก์เข้ามา จะมีความซน แก่น มากกว่าเดิมแน่นอน"

ในส่วนของเนื้อหาเพลงก็เป็นเรื่องราวความรักที่แอบประชดประชันผู้ชายเล็กๆ "สื่อถึงผู้ชายคนหนึ่งที่คบกับผู้หญิงมานาน แล้ววันหนึ่งเขาบอกว่าผู้หญิงคนนี้เปลี่ยนไป ซึ่งจริงๆ แล้วผู้หญิงคนนี้เหมือนเดิมทุกอย่าง จริงๆ คือคุณน่ะเปลี่ยนไป คือเราประชดว่าฉันก็นิสัยไม่ดีอย่างงี้ตั้งแต่แรก ทำไมคุณไม่เคยบ่นตั้งแต่แรก มาบ่นตอนนี้หมายความว่ายังไง เป็นการประชดประชันเล็กน้อย แต่ว่าเราก็ต้องการสื่อเหมือนกันนะว่าเราก็เสียใจ เราแค่ทำประชดว่าทำไมแต่ก่อนคุณไม่เคยมาบอกว่าฉันเป็นอย่างนู่นอย่างนี้ แต่ทำไมวันนี้เป็นอย่างนี้ล่ะ ด่าฉันนิสัยไม่ดี แสดงว่าเธอเปลี่ยนไปหรือเปล่า เธออยากจะมีใคร อยากจะให้ฉันไปไหนอย่างนี้หรือเปล่า"

พะแพง เผยในอัลบั้มจะได้เห็นพัฒนาการที่เพิ่มขึ้น "เป็นตัวเองมากกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ โตขึ้น มีมุมมองความคิดในเรื่องของความรัก ในเรื่องของสังคมมากขึ้น แล้วก็ได้มีโอกาสได้ทำหลายๆ อย่างด้วยตัวเองเยอะมาก ครั้งนี้ทำให้รู้สึกว่ามีความพัฒนามากขึ้นจริงๆ โดยเฉพาะที่มาอยู่กับพี่ชาย โปรดิวเซอร์ เขามีมุมมองที่ดีมากค่ะ และเก่งมากจริงๆ เพราะปกติแพงรู้จักพี่ชายมาก่อนหน้านี้นิดหน่อย เราเป็นแฟนเพลงของ แบรนด์นิว ซันเซท มาก่อนสมัยเด็กๆ

วันหนึ่งก็รู้จักกับนักร้องนำ พี่ตูน (ศุภลักษณ์ โตวัชระกุล) โทรไปหา พี่ตูนคะอยากได้พี่ชายเป็นโปรดิวเซอร์ เขาก็เลยให้เบอร์พี่ชายมา แนวทางก็ไปด้วยกัน มันง่ายกว่าที่เราคิดค่ะ ไม่ได้ยากเสมอไป ทุกอย่างมันเป็นระบบ ตอนแรกก็เกร็ง กลัว ก็รู้สึกว่าเขาก็คือศิลปินคนหนึ่ง แล้วก็เป็นคนทำงานคนหนึ่งนะ เราไปมองในจุดวันที่ทำงานมากกว่าแล้ว เพราะว่าเราได้พี่ชายมาเป็นโปรดิวเซอร์เราแล้ว ก็เป็นอีกขั้นหนึ่งแล้ว ไม่ได้แค่เราชอบศิลปินคนนี้"

เจ้าตัวบอกถึงกระแสตอบรับว่า "ดีมากค่ะ แค่ 2-3 วัน ก็คือวิวในยูทูบหรือคนที่เข้าชมเพลงก็คือมีมากเลย แพงก็รู้สึกดีใจ ขอบคุณที่เป็นกำลังใจแล้วก็ขอขอบคุณที่ชอบเพลงนี้ ไม่ว่าจะเป็นดีเจคลื่นไหนก็แล้วแต่ที่เปิดเพลงให้ ขอบคุณมากจริงๆ อยากให้คนไทยได้ลองฟังแบบนี้บ้างค่ะ" พะแพง ฝากทิ้งท้ายถึงผลงานว่า "ตอนนี้ก็มีซิงเกิลนะคะ นิสัยไม่ดี มิวสิกวิดีโอวันที่ 26 พฤษภาคม นี้เจอแน่นอน พะแพง กวนทั้งประเทศ นิสัยไม่ดี ทั่วประเทศค่ะ"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง