1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พะแพง กลั่นเพลงช้าเนื้อหาช้ำรัก หัวใจวาย...คนใกล้ตาย

พะแพง กลั่นเพลงช้าเนื้อหาช้ำรัก หัวใจวาย...คนใกล้ตาย

นอกจาก "พะแพง - ศุภรดา เต็มปรีชา" ได้ร่วมแสดงในละคร "วุ่นนักรักข้างตลาด" แล้วเจ้าตัวยังได้ส่งซิงเกิลใหม่ "หัวใจวาย...คนใกล้ตาย" ที่เป็นหนึ่งในเพลงประกอบละครเรื่องนี้มาให้ฟังกัน ซึ่ง พะแพง มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องและทำนองเอง โดยมี "โอม - ชาตรี คงสุวรรณ" เป็นเอ็กเซ็กคิวทีฟโปรดิวเซอร์ ซึ่งนักร้องสาวมาดเท่ เล่าให้ฟังว่า

"ตอนนี้พะแพงมีซิงเกิลใหม่มาให้ฟังกันแล้ว ชื่อเพลงว่า หัวใจวาย...คนใกล้ตาย ซึ่งเพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงประกอบละคร วุ่นนักรักข้างตลาด ด้วย ใครที่ได้ดูละครก็คงจะคุ้นหูกันบ้างแล้ว จะเป็นเพลงช้าๆ เศร้าๆ ในสไตล์โมเดิร์นร็อก เน้นถ่ายทอดอารมณ์ผู้หญิงแกร่งที่ช้ำรัก ด้วยเนื้อหาที่พูดถึงผู้หญิงอกหักคนหนึ่งที่ภายในมีแต่ความช้ำและความเจ็บปวด และต้องยอมรับความจริงถึงแม้ว่าผู้ชายที่ทิ้งไปจะไม่เหลียวแล ทั้งที่ความเจ็บก็ยังคงอยู่ภายในใจจนตายก็ตาม

ซึ่งการทำงานเพลงนี้พะแพงต้องขอบคุณ พี่โอม - ชาตรี คงสุวรรณ เอ็กเซ็กคิวทีฟโปรดิวเซอร์ ที่เปิดโอกาสให้พะแพงได้ลองแต่งเพลงเองด้วย ด้วยความที่ยังเป็นมือใหม่ แต่โชคดีที่ได้คุณครูมืออาชีพและเก่งมากๆ อย่างพี่โอมคอยสอน คอยแนะนำทุกอย่าง แถมยังได้พี่ๆ นักดนตรีเก่งๆ มาช่วยทำงานในห้องอัด เพลงนี้ก็เลยออกมาเสร็จสมบูรณ์ตรงใจพะแพงมากๆ ยังไงก็อยากให้ทุกคนได้ลองฟังกัน เชื่อว่าใครที่กำลังอกหัก และเศร้าๆ อยู่ ต้องโดนใจแน่ๆ"

ความคิดเห็น