1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แฮงแมน ลองของใหม่ใส่ดนตรีย้อนยุคในเพลงขี้อ้อน นิดนิด

แฮงแมน ลองของใหม่ใส่ดนตรีย้อนยุคในเพลงขี้อ้อน นิดนิด

ห่างหายไปพักใหญ่ กลับมาคราวนี้วงร็อกคุณภาพ "แฮงแมน" (Hangman) ที่ไปประกอบด้วย "โต - ณัฐพล พุทธภาวนา" (ร้องนำ) "เก๋ - อรรคพล ทรัพยอาจิน" (กีตาร์) "แจ๊ค - พงศ์วิภาค เหมะ" (กีตาร์) "เกี๊ยะ - สมนึก ท่าชี" (เบส) และ "แสบ - สายัณห์ สุวรรณเมธา" (กลอง) ก็เลยขอทำให้แฟนเพลงประหลาดใจด้วยซิงเกิลล่าสุด "นิดนิด" กับดนตรียุค 80 ที่พวกเขาไม่เคยทำมาก่อน ถึงขนาดออกตัวว่าเนื้อหาเพลงนี้ขี้อ้อนสุดๆ ใครฟังแล้วเป็นต้องอมยิ้ม โดยหนุ่ม โต เล่าให้ฟังว่า

"สำหรับใครที่คอยฟังผลงานของพวกเรา ก็ถึงเวลาที่จะได้ฟังพร้อมกันแล้วกับ นิดนิด ซิงเกิลแรกในอัลบั้มล่าสุดที่พวกเราก็อยากจะลองทำอะไรใหม่ๆ บ้าง ซึ่งในส่วนของภาคดนตรี เกี๊ยะมือเบสและเก๋มือกีตาร์รับหน้าที่โปรดิวซ์ฯ ซึ่งดนตรีแต่ละเพลงในอัลบั้มนี้ขอบอกว่าใหม่สำหรับเราจริงๆ อย่างเพลง นิดนิด ซิงเกิลแรกของพวกเรา จุดเด่นอยู่ที่ดนตรี คือมันมีความเรียบง่าย ซึ่งเป็นสิ่งใหม่ของวงที่ได้ทำแบบนี้ แนวดนตรีเป็นดนตรีป๊อปร็อก มีเสียงกีตาร์แนวยุค 80 นำมาผสมผสานกับเสียงซินธ์ เสียงสังเคราะห์ เพื่อให้เกิดความทันสมัย ดนตรีเพลงนี้ก็เลยจะมีทั้งความเก่าและความใหม่ของซาวนด์ดนตรีที่ผสมกันอยู่

ด้านเนื้อเพลง ผมก็รับหน้าที่เขียนเหมือนเดิม ซึ่งตรงนี้ผมต้องการให้เนื้อหามีสำนวนชัดเจน เข้าใจง่าย สำหรับในเรื่องของอารมณ์เพลง ในอัลบั้มที่แล้วเป็นอารมณ์ของคนขี้น้อยใจ สำหรับเพลง นิดนิด นี้ก็จะเป็นอารมณ์ของคนขี้อ้อน คือเราจะไม่บอกรักตรงๆ แต่จะใช้วิธีบอกอ้อมๆ ให้รู้สึกกุ๊กกิ๊ก คนได้ฟังก็จะอมยิ้ม ก็ถือว่าใหม่มากสำหรับผม เพราะผมไม่เคยเขียนเพลงสไตล์นี้มาก่อน แต่พอได้ทำกลับรู้สึกชอบมาก ก็อยากจะให้แฟนๆ ได้ฟังและชอบเพลง นิดนิด เหมือนอย่างที่พวกเราชอบครับ"

ความคิดเห็น