1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อินฟินิตี้ ปล่อยอัลบั้มชุดที่ 10 พร้อมเปิดตัวค่ายแจ๊ซน้องใหม่

อินฟินิตี้ ปล่อยอัลบั้มชุดที่ 10 พร้อมเปิดตัวค่ายแจ๊ซน้องใหม่

"อินฟินิตี้" (Infinity) วงดนตรีแจ๊ซแนวหน้าของเมืองไทย ประกอบไปด้วยสมาชิก 5 คน ได้แก่ "อ๊อด - ศรายุทธ สุปัญโญ" (คีย์บอร์ด) "อ้อม - ชุมพล สุปัญโญ" (กีตาร์) "แป๊ป - วิโรจน์ สถาปนาวัตร" (เบส) "ดั๊ก - สุทธิพงษ์ ปานคง" (กลอง) และสมาชิกใหม่ "มิ้นท์ - ภาสกร สุขสันติภาพ" (แซ็กโซโฟน) ได้กลับมาทำผลงานเพลงให้คอแจ๊ซได้หายคิดถึงกันอีกครั้งกับอัลบั้มล่าสุด "อินฟินิตี้ เท็น" (Infinity 10) โดย อ้อม เป็นตัวแทนกล่าวถึงอัลบั้มชุดนี้ว่า

"ชุดนี้เป็นชุดที่ 10 นะฮะ แล้วก็เป็นชุดที่เรารวมวงกันมาครบรอบ 25 ปี ชุดที่ 10 ชุดนี้ที่แปลกจากทุกชุดก็คือเป็นเพลงแจ๊ซในยุคปี 60 ซึ่งจริงๆ แล้วเนี่ยเป็นเพลงครูของพวกเรา เริ่มเล่นดนตรีแจ๊ซมาก็เราก็ผ่านเพลงเหล่านี้มา แต่ว่าเรามาทำเป็นแนวดนตรีฟิวชัน ซึ่งน่าจะเป็นครั้งแรกที่เขาเอาเพลงแนวแสตนดาร์ดแจ๊ซมาทำเป็นฟิวชัน พวกเราน่าจะเป็นพวกแรกที่ได้ทำ"

นอกจากนี้มือกีตาร์คนเก่งของ อินฟินิตี้ ยังนั่งแท่นเป็นผู้บริหารของค่ายแจ๊ซน้องใหม่ที่เปิดตัวไปเรียบร้อยแล้วด้วยกับค่าย แจ๊ซ คอร์เนอร์ โดย อ้อม เผยถึงศิลปินที่ได้มาร่วมงานกับค่ายในขณะนี้ อาทิ "แมว - จิรศักดิ์ ปานพุ่ม" "โก้ - เศกพล อุ่นสำราญ" หรือ "โก้ มิสเตอร์แซกแมน" และศิลปินจากต่างประเทศอย่าง "บ๊อบ เจมส์" (Bob James) ว่า

"ตอนนี้ก็ยังมีที่กำลังทำงานกันอยู่ ก็มี คุณแมว จิรศักดิ์ นะฮะ ชุดนี้เขาจะทำงานร่วมกับ อาจารย์เด่น อยู่ประเสริฐ ก็เป็นอีกสไตล์ของทั้งสองคน แล้วก็มีงานที่เราทำกับชาวต่างประเทศอย่าง คุณบ๊อบ เจมส์ ก็ทำไปเยอะแล้วฮะ อัลบั้มจะวางประมาณปลายเดือนมิถุนาฯ แล้วหลังจากนั้นก็จะมี คุณโก้ แซ็กแมน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่กลุ่มดนตรี (อินฟินิตี้) จะโปรดิวซ์ให้ คุณโก้ แซ็กแมน ในอัลบั้มนี้นะฮะ แล้วก็สิ้นปีก็จะเป็นอัลบั้มของ อาจารย์ดั๊ก ชุดนี้ก็จะมีร่วมเล่นดนตรีกับนักดนตรีระดับโลกซึ่งตอนนี้กำลังอัดเสียงอยู่"

อ้อม บอกถึงความรู้สึกที่มีต่อตลาดแจ๊ซในเมืองไทยและการมาทำค่ายเพลงแจ๊ซในครั้งนี้ว่า "คือจริงๆ ผมเนี่ยส่วนตัวเป็นคนชอบซื้อซีดีแจ๊ซมาฟังอยู่แล้ว ก็จะรู้สึกว่าหลังๆ เนี่ย เราจะหาซื้อซีดีแจ๊ซได้ยากมาก นอกจากจะไปดาวน์โหลดหรือว่าสั่งซื้อมาจากต่างประเทศ อีกอันหนึ่งผมคิดว่าเด็กที่เรียนดนตรี เด็กที่เรียนมหาวิทยาลัยก็เริ่มหัดเล่นแจ๊ซกันมากขึ้น ร้านอาหารที่เราไปนั่งทานนั่งดื่มกันอยู่เมื่อก่อนนี่ก็เล่นเพลงร็อกเพลงป๊อปทั่วไป แต่ปัจจุบันก็เริ่มเล่นเพลงแจ๊ซ เริ่มเล่นเพลงบอสซา เริ่มมีสำเนียงความเป็นแจ๊ซมากขึ้นนะฮะ ก็เลยคิดว่าคืออย่างอื่นมีหมดแล้ว แต่ยังไม่มีค่ายเพลงที่เป็นแจ๊ซ ก็เลยคิดว่าก็น่าจะมีค่ายเพลงที่เป็นแจ๊ซ"

พร้อมกันนี้ อ้อม ก็ขอกล่าวฝากสั้นๆ ถึงอัลบั้มและค่ายเพลงว่า "ก็ฝากอัลบั้ม อินฟินิตี้ เท็น นะครับ แล้วก็ค่ายใหม่ของเราชื่อ แจ๊ซ คอร์เนอร์ นะฮะ ก็ฝากช่วยๆ กันอุดหนุนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ"

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในดนตรีแนวแจ๊ซ ติดตามกันได้กับ อินฟินิตี้ เท็น อัลบั้มล่าสุดของ อินฟินิตี้ ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ 10 ของพวกเขาแล้วได้ตั้งแต่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น