1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สวีท มัลเลท ท้อแต่ไม่ถอย พลังแสงอาทิตย์ เจอพายุฝนถล่ม

สวีท มัลเลท ท้อแต่ไม่ถอย พลังแสงอาทิตย์ เจอพายุฝนถล่ม

หลังปล่อยเพลงช้าเรียกน้ำย่อยไปแล้ว 2 เพลง คือ "สภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน" และ "คมมีด" ตอนนี้ 5 หนุ่มวง "สวีท มัลเลท" (Sweet Mullet) ได้แก่ "เต๋า - ดุลยเกียรติ เลิศสุวรรณกุล" (ร้องนำ) "แป๊บ - ประณัฐ ธรรมโกสิทธิ์" (กีตาร์) "อั๋น - นฤดม ตันทนานนท์" กีตาร์) "ตี่ - พิสุทธิ์ โล่ห์สีทอง" (เบส) และ "หมู - วิทวัส ภักดิ์แจ่มใส" (กลอง) ก็ส่งซิงเกิลที่ 3 คือเพลง "พลังแสงอาทิตย์" ซึ่งเป็นเพลงเร็วมาเขย่าต่อมมันของขาร็อกอีกครั้ง พร้อมลุยถ่ายมิวสิกวิดีโอกันทันที แต่มีอันต้องแพ้ภัยธรรมชาติโดนพายุฝนหลงฤดูถล่มจนต้องยุบกองไปถึง 2 ครั้งจนสมาชิกในวงเกือบถอดใจ แต่ในที่สุดก็ผ่านไปได้ โดย เต๋า เล่าถึงการทำงานให้ฟังว่า

"เพลงพลังแสงอาทิตย์เป็นซิงเกิลที่ 3 ของพวกเราแล้ว เนื้อหาเป็นการให้กำลังใจกับคนที่กำลังท้อแท้ สิ้นหวังติดอยู่กับมุมมืดของชีวิตลุกขึ้นมาสู้ ชีวิตคนเราต้องมีความหวังเพื่อวันข้างหน้า เลยอยากให้คนที่ตกอยู่ในสภาวะที่ย่ำแย่ออกมาสัมผัสความอบอุ่นของแสงแดด เป็นการเติมความสดชื่นให้ชีวิต เหมือนต้นไม้ใบไม้ที่ต้องมีการสังเคราะห์แสงเช่นกัน และในเพลงนี้นอกจากเสียง เบส กลอง กีตาร์แล้ว เรายังเพิ่มเสียงประสานเข้ามาด้วย ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่สว่างที่สุดของวงเราตั้งแต่เคยทำเพลงมา

ส่วนการถ่ายมิวสิกวิดีโอ เรายกกองไปถ่ายกันที่ จ.ระยอง เพราะอยากได้แสงพระอาทิตย์สวยๆ แต่เอาเข้าจริงพอไปถึงโลเกชันทีมงานเซ็ตฉากจัดไฟเรียบร้อยกำลังจะเริ่มถ่าย ปรากฏว่าโดนพายุฝนหลงฤดูกระหน่ำแบบไม่ลืมหูลืมตา ทั้งๆ ที่เป็นหน้าร้อนวันนั้นเลยต้องเลิกกองกันไป เลยมานัดหมายกองถ่ายกันอีกวันหนึ่งก็ยังโดนพายุฝนอีกเหมือนเดิม โดนฝนไป 2 วันติดๆ มันก็มีท้อนิดหน่อยแต่ไม่ถอยนะครับ ในที่สุดงานก็เสร็จจนได้ ซึ่งตอนนี้สามารถติดตามชมกันได้แล้วทางรายการในเครือแกรมมี่และเคเบิลทีวีทุกช่องครับ"

ทั้ง 3 ซิงเกิลของ สวีท มัลเลท ถูกรวมอยู่ในอัลบั้ม "Sound of Silence" พร้อมให้ชาวร็อกจับจองเป็นเจ้าของแล้วตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2553

ความคิดเห็น