1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เดอะ ซุปเปอร์กลาสเสสฯ จับเต้นรำย้อนยุดใส่ แดนซ์ซิ่ง มู๊ด

เดอะ ซุปเปอร์กลาสเสสฯ จับเต้นรำย้อนยุดใส่ แดนซ์ซิ่ง มู๊ด

เพาะบ่มประสบการณ์ดนตรีจนได้ที่ ถึงคราวน้องพี่คณะมโหรีดนตรีสกา "เดอะ ซุปเปอร์กลาสเสส สกา อองซอมเบิล" (The Superglasses Ska Ensemble) ทั้ง 10 คน อย่าง "แม็ก - อาสนัย อาตม์สกุล" (ร้องนำ) "พู่กัน - ภู่กันต์ ดอกนางแย้ม" (ร้องนำ) "ปิง - ธนะสันต์ ศรีฉ่ำ" (กีตาร์) "ตั้ม - รณวิชัย สิงห์สุข" (เบส) "ปอม - สมสกุล อาตม์สกุล" (คีบอร์ด) "รูดี้ - วรุตม์ สมานทรัพย์" (ทรัมเป็ต) "สุบิน - ปริญญา พัฒน์สีทอง" (ทรัมเป็ต) "อุ้ย - พันธดนย์ เจษฏารมย์" (ทรอมโบน) "อาร์ท - กิตติวงษ์ ชุมแสง" (กลอง) และ "ปอย - จักรี พิพัฒน์โสทร" (เพอร์คัสชัน) ได้ฤกษ์ปล่อยซิงเกิลแรก "แดนซ์ซิ่ง มู๊ด" (Dancing Mood) พร้อมปล่อยมิวสิกวิดีโอให้แฟนๆ คอสกาเรกเก้ได้โยกย้ายไปกับจังหวะสุดมันกันเต็มที่ โดย พู่กัน เผยว่า

"เพลง แดนซ์ซิ่ง มู๊ด เป็นซิงเกิลแรกในอัลบั้มแรกของพวกเราครับ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากสกาเมนโตชั้นครู เหมาะสุดๆ สำหรับการเต้นรำ เพราะมีจังหวะสนุกสนาน หากฟังแล้วจะรู้สึกเหมือนฟังเพลงในยุค 70-80 ที่มีเมโลดีเครื่องเป่าที่เรียบง่ายแต่มีสีสัน มีไลน์ประสานเสียงในจังหวะสกาแบบดั้งเดิมของจาไมกา ซึ่งเป็นเพลงที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของวงเราในแนวทางของดนตรีสกาไว้มากที่สุด สามารถฟังได้ทุกเพศทุกวัย

ส่วนในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้กำกับโดยคุณ แอ๊ะ - ชาติฉกาจ ไวย์กาวีย์ ผู้กำกับรุ่นใหม่มือฉมัง ซึ่งไปปักหลักถ่ายกันที่ อ.หัวหิน โดยย้อนยุคกลับไปเป็นวงดนตรีรำวงพื้นบ้านสมัยก่อน ที่เล่นดนตรีเก็บบัตรแล้วขึ้นมาเต้นรำบนฟลอร์กับนางรำ พอหมดรอบก็จะเป่านกหวีดหมดเวลา ในช่วงที่ถ่ายทำรู้สึกย้อนยุคมากๆ เพราะมีชาวบ้าน คุณลุง คุณป้า ในหมู่บ้านเเต่งตัวกันสวย น่ารัก มาช่วยกันเต้นรำกว่า 200 คน ทำให้สนุกมากตั้งแต่ยังถ่ายทำไม่เสร็จ

เหตุผลที่เราเลือกการเต้นรำโบราณมาเป็นเนื้อหาหลักในการถ่ายทำเอ็มวีตัวนี้ เพราะเราอยากย้อนกลับไปในสมัยรุ่นของพ่อเราสมัยวัยรุ่นว่าเขามีวัฒนธรรมในการเต้นรำอย่างไรในยุคนั้น และพวกผมรู้สึกว่ามันน่าอนุรักษ์ไว้ให้อยู่ต่อไป เพราะปัจจุบันในเมืองใหญ่ๆ ไม่มีให้เห็นแบบนี้อีกแล้ว แล้วผมรู้สึกว่าความเป็นไทยพื้นบ้านแบบเรานี้มันน่ารักที่สุดแล้ว และเราก็ไม่อายที่นำเสนอความเป็นไทยพื้นบ้านแบบเรา อย่างไรก็ขอฝากอัลบั้ม แดนซ์ซิ่ง มู๊ด ไว้ด้วยนะครับ"

ติดตามฟังความสนุกสนานไปพร้อมกับอัลบั้ม "แดนซ์ซิ่ง มู๊ด" (Dancing Mood) ของคณะมโหรีดนตรีสกา เดอะ ซุปเปอร์กลาสเสส สกา อองซอมเบิล ได้ วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น