1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อินฟินิตี้ วงแจ๊ซของไทย ส่ง อันดามัน เดยส์ บุกตลาดโลก

อินฟินิตี้ วงแจ๊ซของไทย ส่ง อันดามัน เดยส์ บุกตลาดโลก

ได้เวลาสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยบ้างสำหรับวง "อินฟินิตี้" ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ดนตรีในแนวฟิวชั่นแจ๊ซของคนไทยได้รับการยอมรับและจะวางจำหน่ายไปทั่วโลก งานนี้ "คริส เครเคอร์" (Chris Craker) เอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ ที่มีประสบการณ์ด้านเพลงแจ๊ซมากว่า 20 ปี ได้ติดต่อขอนำเพลงในอัลบั้ม "อันดามัน เดยส์" อันเป็นผลงานชุดล่าสุดของวง อินฟินิตี้ เพื่อออกวางจำหน่ายทั่วโลก

"ผมรู้จักวง อินฟินิตี้ มาสองสามปีแล้วครับ เพราะเป็นวงดนตรีแจ๊ซที่แตกต่างกับวงอื่นๆ และมีเอกลักษณ์ที่เป็นของตัวเอง โดยเฉพาะการผสมผสานของเพลงแจ๊ซที่มีความเป็นไทยในงานของพวกเขาได้อย่างลงตัว ทำให้เพลงของวง อินฟินิตี้ มีความน่าสนใจอย่างมากและก็เป็นจุดเด่นของวงนี้ ผมกล้าพูดได้ว่าอัลบั้ม อันดามัน เดยส์ เป็นอัลบั้มที่ดีที่สุดอีกอัลบั้มหนึ่ง เท่าที่ผมเคยได้ยินมา ไม่ว่าจะเป็นฝีมือในการเขียนเพลงที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว การเรียบเรียงดนตรีสามารถสร้างความประทับใจทุกครั้งที่ได้ฟัง โดยเฉพาะการที่วง อินฟินิตี้ ได้นำเครื่องดนตรีไทยมาใส่ในอัลบั้มของพวกเขา

หลังจากผมได้นำเพลงของอินฟินิตี้ไปนำเสนอในหลายๆ ประเทศ ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากที่อัลบั้มนี้วางจำหน่ายในเมืองไทยในต้นเดือนธันวาคม เราก็จะเริ่มวางจำหน่ายอัลบั้มของวง อินฟินิตี้ ในประเทศต่างๆ มากกว่า 27 ประเทศทั่วโลก ทั้งในทวีปเอเซียตะวันออกเฉียงเหนือ ญี่ปุ่น ฮ่องกง ก่อน และจะขยายไปถึงยุโรป อย่างอังกฤษ ฮอลแลนด์ เยอรมัน ฝรั่งเศส สเปน และประเทศอื่นๆ อีกต่อไป

นอกจากนี้แล้ว ผมเชื่อว่า หลังจากที่อัลบั้ม อันดามัน เดยส์ วางจำหน่ายแล้ว จะทำให้หลายคนอยากมาสัมผัสความงามของทะเลอันดามัน ในประเทศไทยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือคนต่างชาติ เพราะทุกบทเพลงในอัลบั้มนี้ รวมถึงการออกแบบปกอัลบั้ม ต่างก็ได้แรงบันดาลใจมาจากความสวยงามของท้องทะเลอันดามัน จึงน่าจะช่วยส่งผลให้การท่องเที่ยวของประเทศไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้น" คริส กล่าว

สำหรับคนไทยสามารถสัมผัสอัลบั้ม อันดามัน เดยส์ จากวง อินฟินิตี้ ซึ่งเป็นบทเพลงที่ถ่ายทอดความสวยงามของท้องทะเลอันดามันได้แล้ว 4 ธันวาคม นี้เป็นต้นไป

ความคิดเห็น