1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เดอะจั๊กส์ เน้นทำเพลงสนุกสนานจริงใจใส่อัลบั้ม Cup D

เดอะจั๊กส์ เน้นทำเพลงสนุกสนานจริงใจใส่อัลบั้ม Cup D

"เดอะจั๊กส์" (The Jukks) ศิลปินกลุ่มน้องใหม่จากค่าย สมอลล์รูม ที่มีฝีมือทางด้านดนตรีจัดจ้านเต็มไปด้วยความสนุกสนานและความมัน โดยเกิดจากการรวมตัวของ 3 หนุ่มเพื่อนซี้จากรั้วมหาวิทยาลัยศิลปากร "แกน - สรุยศ คงมี" (ร้องนำ / กีตาร์) "ยุธ - ยุทธนา ฟรานซิส" (เบส) และ "แมว - ชยานนท์ เครือเอี่ยม" (กลอง) หลังจากแจ้งเกิดกับเพลง "อรอนงค์" จากอัลบั้ม "smallroom 007: Boutique" และเพลง "สุดเขต (เธอ get ก็ ok)" ที่ใช้ประกอบภาพยนตร์เรื่อง "สุดเขต...สเลดเป็ด" ล่าสุดพวกเขาก็ปล่อยซิงเกิลแรกที่มีชื่อแปลกหูว่า "หว่าเว้" พร้อมเตรียมอัลบั้มเต็ม "Cup D" ออกมาเรียกความสนุกจากแฟนๆ กันแล้ว

แมว เล่าที่มาของเพลง หว่าเว้ ว่า "ตอนแต่งก็นอนอยู่บนเตียง ก็ลองฮัมเพลงดู อยู่คนเดียวอยู่ลำพัง ว้าเหว่ พอเป็น ว้าเหว่ แล้วมันไม่ตรงคีย์ ก็เลยเป็น อยู่คนเดียวอยู่ลำพัง หว่าเว้ เป็นการโกงโน้ต ความเหงาก็เลยทำให้แต่งเพลงนี้ขึ้นมา พอแต่งแล้วไม่ลงโน้ต ก็เลยกลายเป็นกิมมิกของเพลงไป คำย่อ (ในเนื้อเพลง) จะเป็น พี่กอล์ฟ ซูเปอร์เบเกอร์ (ประภพ ชมถาวร) มาช่วย" ด้าน แกน ช่วยเสริมว่า "ประมาณว่าพอแมวเริ่มขึ้นมา ในค่ายพี่ๆ สมอลล์รูมเขาชอบกัน ก็เลยมานั่งเรียบเรียงเนื้อร้องกันทีหนึ่ง ก็ได้ พี่กอล์ฟ ซูเปอร์เบเกอร์ มาช่วย แต่งกันนานไหม จริงๆ ตัวเพลงไม่นาน แต่ตอนหลังก็มีแก้บางคำนิดๆ หน่อยๆ ให้เนื้อหามันได้"

แกน อธิบายถึงแนวเพลงของวงว่า "แนวเพลงอัลเทอร์เนทีฟคอเมดี เน้นสนุกสนาน ก็เล่นตามความรู้สึกเรา คือเรารู้สึกยังไงก็เล่นไปอย่างนั้น ผมว่ามันคือความจริงใจ เราจริงใจที่เราจะถ่ายทอดออกไปอย่างนี้ มุมมองตรงนั้นผมว่ามันคือความจริงใจ ถ้าเราให้คนดูไป คนดูก็น่าจะโอเคกับเราด้วยครับ" แกน ยังบอกข่าวดีสำหรับแฟนๆ ที่กำลังรออัลบั้มเต็มมาว่า "เกือบๆ เสร็จแล้ว มีแก้ไขอะไรอีกนิดหน่อย น่าจะออกปลายเดือนพฤษภาฯ ครับ"

นักร้องนำเผยเพลงในอัลบั้มจะเน้นความสนุกสนาน "ไม่มีเพลงช้าเลยครับ เราอยากให้สนุกๆ มากกว่า เราอยากให้คนฟังเพลงในอัลบั้มเราแล้วจะรู้สึกสนุก เพราะโดยส่วนตัวเราก็เป็นคนชอบเพลงสนุกแนวนี้อยู่แล้ว เราก็อยากถ่ายทอดในอย่างที่เราเป็น เพลงเศร้าก็มีครับแต่จะเป็นเพลงเร็วเหมือนจะตลก แต่ว่าจะเป็นตลกร้ายหน่อยแฝงด้วยความเศร้า แต่ก็อย่าเศร้าเลยอะไรอย่างงี้ครับ"

ส่วนชื่ออัลบั้ม Cup D ที่ฟังแล้วจะออกแนวทะเล้นๆ หน่อยนั้น หนุ่ม แกน เฉลยให้ฟังว่า "ชื่ออัลบั้ม Cup D ครับ มันอาจจะเหมือนสองแง่สองง่าม แต่จริงๆ ก็ตีได้หลายความหมาย ก็เรามีของดีๆ อยู่แน่น คับดี อัดแน่นไปด้วยความสนุก" ในส่วนของการทำงาน แกน กล่าวว่า "หลักๆ แล้วก็จะทำกันเองทั้งหมดครับ แต่ว่าที่สมอลล์รูมจะคอยดูแล พี่ๆ คนนู่นคนนี้คอยเข้ามาช่วย คอยให้คอมเมนต์ตรงนี้แก้ตรงนี้หน่อยไหม ก็เหมือนกับครอบครัวช่วยเหลือดูแล เขาก็ไม่ปล่อยให้เราต้องเหงา ไม่ปล่อยให้เราหว่าเว้ครับ"

แกน ฝากทิ้งท้ายถึงผลงานว่า "ฝากผลงานก็ตอนนี้ หว่าเว้ เรามีเอ็มวีจริงๆ ออกมาแล้วครับ ก่อนหน้านี้คนอาจจะงงๆ ว่าอันนั้นคือเอ็มวี แต่จริงๆ อันนั้นเพียงแค่อยากถ่ายกันเล่นๆ แต่ว่าเอ็มวีจริงๆ ออกมาแล้วครับ ก็คิดว่าน่าจะสนุกไม่แพ้อันที่เราออกไปก่อนตอนแรก ก็ฝากด้วยแล้วกันครับ ตอนนี้ก็มีออนแอร์แล้ว แต่คนอาจจะยังไม่ค่อยได้ดูเท่าไร คนจะดูของเก่ากันเยอะ ก็ฝากด้วยแล้วกันนะครับ สำหรับเอ็มวีตัวใหม่ แล้วสำหรับอัลบั้มเต็ม ปลายเดือนพฤษภาฯ ครับ แน่นอนครับ ไม่เลื่อนแล้วครับ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง