1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ตี๋ สานฝันตั้งวงร็อก วีวิด แนะนำตัวด้วย หน้าที่ฉันคือเสียใจ

ตี๋ สานฝันตั้งวงร็อก วีวิด แนะนำตัวด้วย หน้าที่ฉันคือเสียใจ

แม้จะได้ก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินในฐานะนักล่าฝันจากบ้านเอเอฟ 4 ทั้งแบบศิลปินเดี่ยว หรือจับคู่กับเพื่อนซี้ "มิวสิค - รัชพล แย้มแสง" ออกอัลบั้ม "มังกี้ ร็อก" (Monkey Rock) แต่หนุ่ม "ตี๋ - วิวิศน์ บวรกีรติขจร" ก็ยังไม่ได้สานฝันตามความตั้งใจที่อยากจะมีวงดนตรีเป็นของตัวเอง จนในที่สุดพอได้จังหวะเหมาะก็เลยรวมตัวกับกลุ่มเพื่อนๆ ที่มีใจรักทางด้านดนตรีเหมือนกันตั้งวงในนาม "วีวิด" (Vivid) พร้อมกับปล่อยเพลงและมิวสิกวิดีโอ "หน้าที่ฉันคือเสียใจ" ออกมาแนะนำให้ได้รู้จักกันแล้ว ซึ่งหนุ่ม ตี๋ เล่าที่มาที่ไปของการตั้งวงว่า

"ความคิดที่จะรวมเป็นวงมีตั้งแต่สมัยผมเริ่มเล่นดนตรีแล้วครับ ตั้งแต่สมัยม.ต้นเลย ผมเห็นพี่ๆ วงดนตรีร็อกดังๆ อย่างพี่เสก โลโซ (เสกสรร ศุขพิมาย) พี่เสกก็เป็นไอดอลผมเลย ทำให้ผมคิดว่าความเป็นวงมันเท่นะ หน้าตาผมก็ไม่ได้หล่อ จะขายเป็นบอยแบนด์ก็ไม่ได้ คืออยากทำมาตั้งนานแล้ว แต่พอดีว่าโชคดีมากๆ มาติดเอเอฟ ก็เลยได้ร้องเดี่ยวไป พอตอนนี้ก็ผ่านมา 4 ปี ผมก็คิดว่าน่าจะถึงเวลาแล้วล่ะที่เราอยากจะทำในสิ่งที่เรารักจริงๆ ตอนนี้ก็เลยคิดว่าลองทำดู"

แม้ว่าก่อนหน้านี้จะรวมวงกับ มิวสิค แต่ครั้งนี้หนุ่ม ตี๋ ถือว่าเป็นวงของตัวเองจริงๆ "คืออันนั้นก็ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ ตอนนั้นเหมือนขายเป็นคู่อยู่นิดหนึ่ง" ส่วนที่มาของชื่อวงก็บ่งบอกความเป็นตัวตนของสมาชิกในวง "จริงๆ ก็พ้องกับชื่อจริงของผมด้วย ชื่อจริงผมชื่อวิวิศน์ ตอนแรกก็คิดไว้หลายชื่อมาก แต่คิดไปคิดมาเอาชื่อนี้แล้วกัน วีวิด เพราะว่าหนึ่งก็คือพ้องกับชื่อผม สองก็คือมีความหมายที่ดี แปลว่า ความสด ความซ่า ความจัดจ้านมีสีสัน ก็น่าจะตรงคอนเซ็ปต์กับพวกเรา"

ตี๋ เล่าถึงการรวมตัวของสมาชิกในวงว่า "เริ่มจากที่ตอนนี้ผมเรียนคณะศิลปกรรม ดุริยางค์ฯ ของมศว (มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ) ก็เลยดึงเพื่อนคณะเดียวกัน ปีเดียวกัน เอกกลอง ดึงมาคนหนึ่งชื่อ ออมสิน (สุทธินันท์ ทางธรรม) เป็นมือกลอง แล้วออมสินก็ไปดึงมือกีตาร์ ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าของเขาสมัยมัธยม ซึ่งประกวดได้แชมป์กันมาด้วยกัน เขาชื่อ ไวท์ (ภูมิพัฒน์ กุลวรรณวิจิตร) อยู่บ้านสมเด็จฯ (มหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา) ส่วนมือเบสชื่อ ต้อง (ปิยะวุฒิ ปาเตนา) เขาเคยเล่นแบ็กให้ผมตอนที่ไปทัวร์แคมปัส เขาเคยเล่นให้ศิลปินดังๆ มากมายเลย เรียนคณะดนตรีหมดเลยทุกคน แล้วอายุพอๆ กันหมดเลย ก็เลยไปดึงมา" สำหรับแนวเพลงของวงก็จะเป็นแนวโมเดิร์นร็อก "จริงๆ ก็เป็นร็อกแต่ว่าออกโมเดิร์นหน่อย เป็นโมเดิร์นร็อก ก็มีซาวนด์ที่ค่อนข้างทันสมัยอยู่บ้างครับ"

ตี๋ เผยใช้เวลาในการรวมตัวไม่นาน เพราะฝีมือแต่ละคนถือว่าดีอยู่แล้ว "ไม่นาน ประมาณ 2-3 เดือนครับ เพราะว่าแต่ละคนเขาค่อนข้างเก่งอยู่แล้ว แต่ละคนเขาเรียนทางด้านนี้โดยตรง แล้วก็ประสบการณ์บางคนอาจจะเยอะกว่าผมด้วยมั้ง ก็เลยง่ายหน่อยครับ ไม่ต้องมาขัดอะไร จริงๆ ตอนแรกผมก็ลังเลอยู่นะ ลังเลอยู่นานมากว่าจะออกเป็นเดี่ยวแล้วก็ให้เพื่อนๆ มาเป็นแบ็กอัป หรือว่าออกเป็นชื่อวงไปเลย ตอนนั้นก็เป็นการตัดสินใจที่ยากเหมือนกัน เพราะว่าการทำเป็นชื่อวงก็เหมือนกับเป็นการเริ่มต้นใหม่เลย เริ่มต้นให้ทุกคนทำความรู้จักใหม่กับผมในด้านงานเพลง ในที่สุดก็คิดว่าอันนี้แหละ คือทำสิ่งที่เราชอบ ก็อยากให้ชื่อเนี่ยเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ"

นักร้องหนุ่มพูดถึงผลงานเพลงชิ้นแรกของวงว่า "ตอนนี้ปล่อยซิงเกิลใหม่ออกมานะครับ ชื่อเพลง หน้าที่ฉันคือเสียใจ ก็เพิ่งปล่อยเอ็มวีมา สำหรับเพลงนี้ก็มีโอกาสได้แต่งเอง แต่ก็จะมีพี่จอร์จ เซเว่นด็อกส์ (วารุศ รินทรานุกูล) ซึ่งเขาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ผม ก็มาช่วยเรียบเรียงเนื้อให้สวยงามขึ้น ส่วนเรื่องดนตรีพวกเราวีวิดทุกคนเรียบเรียงกันเองแล้วก็อัดเองครับ เนื้อหาก็เป็นเพลงช้าอกหัก ประมาณว่าถึงแม้เราจะรักเขาแค่ไหน แต่ว่าสุดท้ายถ้าเกิดเขาไม่ได้อยู่กับเรา ก็ต้องยอมให้เขาไปเจอคนที่เขารัก แต่ตัวฉันจะเป็นยังไงไม่ต้องสนใจหรอกก็แค่เสียใจไปจนตายแค่นั้นเอง เหมือนกับอกหักแบบแมนๆ แต่ก็มีบอกให้รู้เล็กๆ จริงๆ เพลงนี้แต่งไว้นานแล้ว ก็ไม่มีโอกาสได้เอามาใช้สักที"

ส่วนกระแสตอบรับจากแฟนๆ หนุ่ม ตี๋ กล่าวว่า "ตอนนี้ก็มีคนรู้จักมากขึ้นครับ หลังจากปล่อยตามคลื่นวิทยุ ตอนนี้ก็ยังเปิดไม่เยอะมากเท่าไร แต่ก็ค่อยๆ กระจายมากขึ้น คลื่นที่ต่างจังหวัดก็เริ่มมีติดชาร์ตบ้างแล้ว แต่ผมคิดว่าเพื่อนๆ น่าจะรู้จักพวกเรามากกว่านี้จากเอ็มวี นี่ก็ปล่อยไปได้ไม่กี่วัน คิดว่าอนาคตน่าจะรู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนแรกคงงงแหละว่าวีวิดแต่ละคนหน้าตาเป็นยังไงหรือเป็นใคร แต่คิดว่าพอเห็นเอ็มวีก็น่าจะมีคนพอรู้จักบ้าง"

ตี๋ ฝากทิ้งท้ายถึงผลงานว่า "ฝากซิงเกิลใหม่ หน้าที่ฉันคือเสียใจ ของวีวิด อยากให้เพื่อนๆ ลองเปิดฟังดู อยากให้ทุกคนลองเปิดใจและฟังพวกเราดูนะครับ ก็ถือเป็นก้าวที่สำคัญมากๆ ของผมแล้วก็เพื่อนๆ ครั้งนี้ผมตั้งใจมากๆ จริงๆ อยากให้ทุกคนชอบในผลงานพวกเรานะครับ"

ความคิดเห็น