1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

Monkey Rock อัลบั้มสานฝันของคู่หู 2 ลิง ตี๋ และ มิวสิค

Monkey Rock อัลบั้มสานฝันของคู่หู 2 ลิง ตี๋ และ มิวสิค

ด้วยบุคลิกที่ออกแนวซนๆ จนถูกขนานว่าเป็นแก๊งลิงตั้งแต่อยู่ในบ้าน "อคาเดมี แฟนเทเชีย" ปีที่ 4 แต่ก็ไม่วายที่ 2 หนุ่มเพื่อนซี้ "ตี๋ - วิวิศน์ บวรกีรติขจร" และ "มิวสิค - รัชพล แย้มแสง" จับคู่กันผนึกความซน มาสร้างความสนุกสนานกันอีกครั้งกับอัลบั้มชุดแรก "มังกี้ ร็อก" (Monkey Rock)

มิวสิค พูดถึงความยากง่ายในการทำอัลบั้มนี้ว่า "ความยากง่ายผมว่าขึ้นอยู่กับเพลงขึ้นอยู่กับหลายๆ อย่าง พอดีพี่โปรดิวเซอร์ พี่บอย (สันธาน เลาหวัฒนาวิทย์) เขาก็ให้เราไปลงความเห็นในเพลงหรือว่าในอัลบั้มค่อนข้างเยอะก็จะสบายหน่อย เขาก็จะรู้ความสามารถของเราว่าเราเล่นได้ถึงระดับไหน เขาก็บอกว่ามิวเล่นแค่นี้นะ ตี๋เล่นแค่นี้นะ ก็เลยทำงานสะดวกมากๆ เพราะว่ามีที่ปรึกษาที่ดี"

ส่วนเรื่องความแตกต่างในการเล่นดนตรีของทั้งคู่ ตี๋ อธิบายว่า "ของผมก็จะเป็นเพลงร็อกแบบหนักๆ นิดนึง หนักกว่ามิวหน่อย ความหมายตรงๆ" มิวสิค พูดเพิ่มเติมว่า "อัลบั้มนี้คอนเซปต์หลักจริงๆ ก็คือความแตกต่าง 2 อย่างที่รวมเป็นหนึ่งเดียวครับ แต่ว่าเราอยู่ในดนตรีร็อกเหมือนกัน ชอบที่จะเล่นดนตรีก็เลยมารวมตัวกัน" และในอัลบั้มนี้ทั้งคู่ก็ได้มีโอกาสแต่งเพลงเอง โดยเพลง "เธอคือดาว" เป็นเพลงที่ มิวสิค เขียนคำร้อง ส่วน ตี๋ แต่งเพลงที่มีชื่อว่า "ขอร้อง"

ตี๋ พูดถึงเพลง ขอร้อง ไว้ว่า "เคยแต่งไว้ประโยคแรกแล้วทิ้งไปเลย แต่งต่อไม่ได้นานมากแล้ว จนวันนึงผมมาเปิดเจอประโยคนี้โอเคนะ ตอนนั้นก็เป็นช่วงเหงาๆ หน่อย อารมณ์เศร้าหน่อยๆ ก็เลยแต่งขึ้นมาได้ แต่งช่วงที่กำลังทำอัลบั้ม ตอนนั้นโชคดีว่ายังเหลือเพลงอยู่เพลง 2 เพลง ผมก็เลยได้มีโอกาสได้ไปเสนอพี่บอย ที่เป็นโปรดิวเซอร์ เขาก็ใจดีมากให้โอกาสเพลงผม พะแพง (ศุภรดา เต็มปรีชา) มีส่วนร่วมแต่งท่อนบริดจ์นิดหน่อย แต่ว่าท่อนบริดจ์ก็สำคัญทำให้เพลงมันเต็มขึ้น"

ตี๋ กล่าวฝากอัลบั้มว่า "ตั้งใจกันมากครับ มันมากกว่าการร้องเพลง พวกผมถือว่ายังใหม่ก็ต้องหาประสบการณ์ไปเรื่อยๆ ที่สำคัญก็อยากจะฝากแฟนคลับช่วยให้กำลังใจพวกผมด้วยแล้วกัน เพราะว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากอยากให้ก้าวต่อไปด้วยกัน" ด้าน มิวสิค ก็ช่วยเสริมว่า "ยังไงก็ขอให้ทุกคนซื้อของแท้ พวกเราก็ตั้งใจกันมาก พวกเราจะได้มีกำลังใจทำงานต่อไป"

สำหรับแฟนๆ ของ 2 หนุ่ม ตี๋ และ มิวสิค อุดหนุนอัลบั้ม มังกี้ ร็อก กันได้ วางแผงแล้วตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น