1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พาส ใส่ความเป็นตัวเองบอกผ่านอัลบั้มเดี่ยว By Pass 99

พาส ใส่ความเป็นตัวเองบอกผ่านอัลบั้มเดี่ยว By Pass 99

ปล่อยให้แฟนๆ รอลุ้นอยู่ตั้งนานว่าเมื่อไรจะได้ฟังเสียงเพลงจากสาวมาดเท่ "พาส - พาสนา ทองบุญเรือง" หนึ่งในสมาชิก อคาเดมี แฟนเทเชีย ปี 2 หรือ เอเอฟ 2 แต่ระหว่างที่หายไป พาส ก็ไม่ได้หยุดนิ่งยังคงฝึกร้องเพลงสะสมประสบการณ์มาเรื่อยๆ พร้อมกับหาความลงตัวให้กับตัวเอง และตอนนี้ พาส ก็พร้อมลุยอัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มแรกของตัวเองแล้วกับอัลบั้ม "บาย พาส 99" (By Pass 99) โดย พาส เล่าการทำงานให้ฟังว่า

"การทำงานทั้งหมดเป็นระบบพี่น้องทุกคนช่วยกันทำ ใช้ความคิดเห็นแลกเปลี่ยนกัน อย่างเช่นถูกใจอันนี้ไหมพี่ว่ายังไงพาสว่ายังไง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันและแชร์กันอย่างลงตัวมากที่สุด ทั้งตัวเนื้อเพลง การทำงานส่วนปกอัลบั้ม และตัวโลโก้ด้วย มีส่วนร่วมทุกส่วน แต่ว่าถ้ามีพาสคนเดียวก็ไปไม่ถึง พี่ๆ ทุกคนเก่งกันมากๆ ทุกอย่างที่เราเสนอไปเขาชอบเขาโอเคกับเราก็แฮปปีแล้ว"

ส่วนที่มาของชื่ออัลบั้มนี้ พาส บอกว่า "บาย พาส จริงๆ แล้วเราเริ่มจากการเป็นเอเอฟ โดยการที่เราเดินอย่างที่บอกบนทางเดินแห่งความฝันนี้มันก็คล้องจองมา เราก็เลยอยากได้อะไรที่เป็นทางๆ เหมือนกัน แล้ว บาย พาส ลงตัวมากๆ เลยก็เลยเป็น บาย พาส 9 แรกก็คือก้าวที่เข้าบ้านอคาเดมีได้ วี 9 แล้วก็ 9 ที่ 2 ก็คือก้าวมาถึงจุดนี้ที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้

แนวเพลงเป็นป๊อปร็อกฟังสบายๆ จริงๆ แล้วมีความน่ารักๆ อยู่ 2 เพลง ก็คือเพลง อยากได้ แล้วก็หน้างอ น่าง้อ จะเป็นแนวงอนๆ ง้อๆ แล้วก็อยากได้ ฉันอยากได้แบบน่ารักๆ บ้าง อีซีๆ เป็นตัวของตัวเองมากที่สุดเลยอัลบั้มนี้ ภูมิใจมากๆ ทีมงานทุกคนเก่งมากๆ ทั้งพี่โปรดิวเซอร์ และสุดท้ายคนที่พรูฟโปรเจกต์นี้ก็คือพี่หนุ่ม (กิติกร เพ็ญโรจน์) มองออกได้ว่าพาสควรจะเป็นแนวนี้ ทุกอย่างพี่หนุ่มเป็นคนตัดสินใจและเฉียบขาดมาก"

พาส พูดถึงกระแสตอบรับสำหรับเพลง "คนข้ามคืน" ที่ปล่อยออกไปว่า "คนข้ามคืนเพลงนี้เป็นเพลงที่โดยส่วนตัวพาสชอบเพลงนี้มากๆ อยู่แล้ว เพราะว่าเปียโนที่ขึ้นมา พาสเป็นคนที่ชอบเล่นเปียโน แล้วยิ่งได้ตัวเอ็มวีเนื้อเรื่องเป็นอะไรที่โดนมากๆ เลย หลายๆ คนถามกลับมาว่าจบยังไง กระแสตอบรับดีมาก ดีเลยทีเดียว ถือว่าเป็นจุดที่ประสบความสำเร็จจุดนึงแล้ว แต่ว่าก็อยากให้เพลงนี้ หลายๆ คนที่ยังไม่ได้ดูให้ติดตาม ก็อยากให้อัลบั้มนี้เป็นอะไรที่ลองฟังกันนิดนึงนะคะ ก็อยากให้ทุกคนได้ลองคอมเมนต์กันมาว่าฟังแล้วรู้สึกยังไง ว่าพาสยังต้องปรับปรุงอะไรอีกหรือไม่ ก็อยากให้ลองฟังกันดู"

แฟนๆ ก็สามารถจับจองเป็นเจ้าของอัลบั้ม บาย พาส 99 ของ พาส ได้ วางแผงแล้วตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น