1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เตชินท์ แนะนำตัวด้วยเพลงเศร้าอกหัก รักได้คนเดียว

เตชินท์ แนะนำตัวด้วยเพลงเศร้าอกหัก รักได้คนเดียว

กำลังทุ่มเทกับอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกอยู่สำหรับนักร้องหน้าใหม่ "เต - เตชินท์ ชยุติ" หนุ่มเสียงดีที่มีรางวัลมายืนยันความสามารถ กับตำแหน่งชนะเลิศ การประกวด ดัชชี่ บอย แอนด์ เกิร์ล 2007 สาขาร้องเพลง อีกทั้งยังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะมนุษยศาสตร์ เอกดนตรี ตะวันตก (ขับร้อง) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อีกด้วย พอหลังจากลงจากเวทีการประกวดปุ๊บ หนุ่มคนนี้ก็เดินหน้าทำตามความฝันต่อ โดย เต เผยถึงการเดินบนเส้นทางสายดนตรีว่า

"การร้องเพลงเป็นสิ่งที่เตรักมากที่สุดครับ ดีใจมากที่ได้มีผลงานออกอัลบั้มเป็นของตัวเอง เตอยู่กับเสียงเพลงมาตั้งแต่เด็ก เพราะคุณพ่อเป็นครูสอนร้องเพลง เรียกว่าเป็นครอบครัวนักดนตรีก็ได้ คุณแม่เองก็ให้การสนับสนุนมาตั้งแต่เด็กขนาดยังเคยขับรถมาจากจ.ระนอง เพื่อมาส่งเตเรียนร้องเพลงถึงที่กรุงเทพฯ แล้วก็ขับกลับบ้านกัน จากวันนั้นเตก็รู้สึกว่าการร้องเพลง และดนตรีเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเตครับ จนเตตั้งใจว่าสักวันต้องมีอัลบั้มเป็นของตัวเองให้ได้ ก็เลยตัดสินใจเลือกเรียนทางด้านการขับร้องครับ"

เมื่อถามถึงอัลบั้มเดี่ยวที่กำลังซุ่มทำอยู่ เต บอกว่า "ตอนนี้ก็มีซิงเกิลแรกปล่อยไปแล้ว เพลง รักได้คนเดียว ครับ จะเป็นเพลงแนวป๊อปออกประมาณเคป๊อปนิดๆ เนื้อหาของเพลงๆ นี้ก็จะเป็นเพลงประมาณแนวผู้ชายที่ความรัก รักเดียว ซึ่งเขาถูกทิ้งแล้วก็ไม่สามารถที่จะลืมผู้หญิงคนนี้ได้ เลยกลายเป็นที่มาของเพลง รักได้คนเดียว ครับ"

เต ยังเล่าให้ฟังอีกว่า "กับซิงเกิลแรก รักได้คนเดียว ก็เป็นเพลงช้าๆ สไตล์หนุ่มอกหัก โดยได้ พี่หนึ่ง - ณรงค์วิทย์ (ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์) มาแต่งเพลงนี้ให้ ซึ่งพี่หนึ่งก็ได้พูดคุยกับเตเกี่ยวกับเรื่องความรักว่าเคยผ่านแบบไหนมาบ้าง เตก็บอกพี่หนึ่งว่ายังไม่เคยอกหักเลยครับ แต่เชื่อว่าถ้ามีแฟน เตคงจะรักแฟนมาก แล้วพี่หนึ่งก็บอกว่า ดูจากบุคลิกลักษณะของเตแล้ว ดูเป็นผู้ชายอบอุ่นที่ยอมเสียสละเพื่อคนรักได้ และถ้าโดนผู้หญิงหักอกกว่าจะทำใจได้ต้องอีกนานแน่นอน ประมาณว่ารักเธอได้คนเดียว เลยออกมาเป็นเพลงนี้ครับ"

"เพลงๆ นี้ เตอัดตอนประมาณเดือนพฤศจิกาครับ ใช้เวลาอัดค่อนข้างนานมาก เพลงค่อนข้างร้องยากเหมือนกัน คือเตคุยกับโปรดิวเซอร์ว่าเพลงๆ นี้เราจะร้องออกมายังไง พอดีผมมีความคิดเห็นว่าผมไม่อยากให้เพลงนี้ออกมาแค่ร้องเพราะ ผมอยากได้แบบอารมณ์ของเพลงจริงๆ เราก็ต้องมาตีโจทย์ก่อนเข้าห้องอัด ก็ทำให้เราโอเคขึ้น เข้าใจโจทย์ของเพลงมากขึ้น" นักร้องหนุ่มเผยเพิ่มเติมถึงการทำงานในเพลงเปิดตัว

ปิดท้ายขยายความถึงแนวเพลง รวมถึงฝากผลงานไว้ว่า "เพลงของเต ถ้าจะเร็วก็เป็นประมาณมีเดียม อาจจะมีโยกๆ หน่อยไม่ถึงกับเต้นแดนซ์มาก เตก็ถนัดป๊อป ในอัลบั้มก็จะเป็นแนวป๊อปเรียบๆ เป็นแนวลิสเซินนิงผสมกับกุ๊กกิ๊กเล็กๆ น่ารักๆ เข้ามาหน่อย ตอนนี้เตก็ขอฝากผลงานเพลง รักได้คนเดียว เป็นซิงเกิลแรกของเตนะครับ เตก็ตั้งใจทำมากหวังว่าทุกคนคงชอบ"

ทำความรู้จักกับ เต ในเพลง รักได้คนเดียว ได้แล้ววันนี้ทางคลื่นวิทยุทั่วประเทศ และสามารถชมมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้ในรายการเพลงเครือแกรมมี่

ความคิดเห็น