1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เตชินท์ ใส่ความตั้งใจในอัลบั้มชุดที่ 2 Be Your Someone

เตชินท์ ใส่ความตั้งใจในอัลบั้มชุดที่ 2 Be Your Someone

หลังจากประสบความสำเร็จจากอัลบั้มชุดแรกที่มีชื่อเดียวกับตัวเอง พร้อมทั้งยังมีซิงเกิลติดหูหลายๆ เพลงที่ทยอยปล่อยออกมาอยู่เรื่อยๆ ก็ทำให้ใครหลายๆ คนรู้จักนักร้องหนุ่ม "เต - เตชินท์ ชยุติ" เพิ่มมากขึ้น ล่าสุดเจ้าตัวก็เดินหน้าทำผลงานเพลงอัลบั้มชุดที่ 2 "Be Your Someone" โดยปล่อยซิงเกิลแรก "ความเหงาโทรเข้ามา" ออกมาให้ได้ฟังกันแล้ว พอดูจากท่าทางของหนุ่ม เต แล้วน่าจะตื่นเต้นกับผลงานชุดนี้มากเหมือนกัน ซึ่งนักร้องหนุ่มเผยให้ฟังว่า

"รู้สึกตื่นเต้นครับ แล้วก็ดีใจมากๆ เลยที่เดินทางมาถึงชุดที่ 2 แล้วครับ เป็นอัลบั้มที่ไม่คาดฝันจริงๆ ไม่ใช่ว่าไม่มีความฝันอะไรเลยหรือว่าท้อแท้อะไร แต่เตมีความรู้สึกว่ามันตื่นเต้น มีความรู้สึกว่าการที่เราจะได้กลับมาทำอัลบั้มชุดที่ 2 มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ครับ แล้วก็ดีใจที่ได้กลับมาทำอีกครั้งหนึ่งครับ จริงๆ ไม่ได้ต้องการจะคิดลบอะไรขนาดนั้น แต่หมายความว่าเราถ่อมตนมากกว่า เราไม่รู้ว่าโอกาสของเราจะเป็นอย่างไร แต่ในเมื่อโอกาสที่ผู้ใหญ่ให้เรามาเรียบร้อยแล้ว เราก็อยากทำออกมาให้เต็มที่ ทำออกมาให้ดีที่สุดครับ"

นักร้องหนุ่มเล่าที่มาชื่ออัลบั้มว่า "Be Your Someone มีที่มาจากเพลงทั้งหมดในอัลบั้ม อยากเป็นใครสักคนของใครบางคน ก็คือในอัลบั้มจะเป็นเพลงแบบความเหงาบ้าง ตัวสำรองบ้าง ไปบอกเขาว่าเรื่องเรายังไม่จบ ผู้ร้ายตายตอนจบ ไม่ต้องเป็นพระเอกให้เราเป็นผู้ร้ายให้ตายไปเลย เหมือนกับว่าน้อยใจ รันทดตัวเองว่าทำไมตัวเองไม่มีความรักที่ดีๆ กับเขาบ้าง ทำไมเราไม่มีความรักที่สมหวังสักทีครับ ก็เลยเป็น Be Your Someone ครับ"

เต บอกความแตกต่างของผลงานอัลบั้มที่ 2 ว่า "แนวเพลงในอัลบั้มนี้จะแตกต่างจากอัลบั้มที่แล้วครับ อัลบั้มนี้จะเป็นแนวเพลงป๊อปร็อกนิดๆ แล้วก็จะเป็นอีซีลิสเซินนิงมากขึ้น เพราะว่าจะมีแนวดนตรีสดเข้ามา จากอัลบั้มที่แล้วจะเป็นอิเล็กทรอนิกส์บ้าง แต่ว่าอัลบั้มนี้เราจะเน้นสดอย่างเดียวเลย ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดคือแนวเพลง ดนตรีจะโตขึ้น แล้วลุกส์ผมก็จะดูโตขึ้น เนื้อหาของเพลงก็เปลี่ยนไป เพราะว่าเนื้อหาของเพลงอัลบั้มที่แล้วจะเป็นเนื้อหาของเพลงที่เด็กๆ รักไม่ได้ก็จะรัก แต่ว่าเนื้อหาของอัลบั้มนี้ คือรักไม่ได้ โอเคเข้าใจว่าเพราะอะไร มีเหตุผล ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น"

สำหรับเพลง ความเหงาโทรเข้ามา ที่ปล่อยออกมาก็เรียกได้ว่าถูกใจเจ้าตัวมาก "ซิงเกิลแรกที่ปล่อยออกมา ความเหงาโทรเข้ามา เป็นซิงเกิลที่ได้มาแบบว่าดีใจมากเลย เพราะว่า พี่น้ำ (นุสรี เลาหวงศ์เพียรพุฒิ) เป็นคนไปคุยกับ พี่ป้อม (ปัญญา ปคูณปัญญา) ซึ่งเป็นคนเขียนเมโลดีให้ พี่บอย พีซเมกเกอร์ (อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี) แล้วก็มาเซอร์ไพรส์ผม บอกว่าพี่ได้เพลงมาจากพี่ป้อมแล้วนะ เอาเพลงนี้ให้เตเลย

ผมดีใจมาก เป็นเมโลดีที่ผมฟังครั้งแรกแล้วผมชอบเลย ผมมีความรู้สึกว่ามันใช่ มันเพราะมาก เป็นแนวที่เราต้องการเลยนะ เป็นแนวที่เราบิวต์เขาไปแล้วเขาก็ทำออกมาให้เราแบบนี้เลย เราก็ดีใจและก็ชอบมาก ชอบตั้งแต่เมโลดี แล้วเพลงนี้เป็นเพลงที่ผมซ้อมนานที่สุดตั้งแต่เคยมีเพลงมา คือ 3 อาทิตย์ ซ้อมตั้งแต่ได้เมโลดีมา ได้เนื้อมาครั้งแรก ร้องอัดในโทรศัพท์มือถือ ดูสิว่าคำไหนเป็นยังไง แล้วก็ซ้อมรวมทั้งหมด มีการแก้เนื้อปรับนิดหน่อย สมมติลงคำว่าอย่างนี้ ถ้าร้องแบบนี้จะเป็นยังไง จะรู้สึกยังไง คือเราก็เปลี่ยนๆ กันไปเรื่อยๆ ครับ

เนื้อหาของเพลง ความเหงาโทรเข้ามา เป็นเพลงเปรียบเปรยครับ ว่าความเหงาของแต่ละคนไม่รู้ว่าจะเข้ามาเมื่อไร บางคนไปเจอสถานที่เก่าๆ ที่เราเคยมีความรัก ไปเจอสถานที่ที่เราเคยไปเที่ยวกับแฟน ก็ทำให้เรารู้สึกว่าภาพความทรงจำเหล่านั้นมันกลับมาพร้อมกับความเงียบเหงา แล้วก็เปรียบเปรยกับโทรศัพท์ เพราะว่าโทรศัพท์เป็นเครื่องมือหนึ่งที่ผมเชื่อว่าตอนนี้ทุกคนต้องมี พี่น้ำคนที่เขียนเขาเปรียบเปรยความเหงา บางทีเราไปเจอะเจอสถานการณ์ต่างๆ เราก็ไม่รู้ว่าจะเข้าเมื่อไร ก็เหมือนกับโทรศัพท์ที่ไม่รู้ว่าใครจะโทรเข้ามา และบางครั้งก็เป็นการสะท้อนว่าคุณมีเขาคอยโทรมา คุณมีความสุข คุณทิ้งเราไป แต่เราไม่มีใคร เราเป็นคนที่ถูกทิ้ง เรามีแต่ความเหงาที่โทรเข้ามาหาเรา"

นอกจากนั้นเพลงนี้หนุ่ม เต ก็ยังเป็นคนออกแบบการร้องด้วยตัวเอง ซึ่งก็ได้รับคำชมจากโปรดิวเซอร์ "อุ้ย - ปรเมศวร์ เหมือนสนิท" ว่าสามารถตีโจทย์ของเพลงได้ดี "ดีไซน์ไปก่อน ผมไม่รู้ว่าโปรดิวเซอร์จะว่ายังไงก็แล้วแต่ ผมดีไซน์ไปก่อน พี่เขาบอกว่าร้องดี ด้วยความที่เราตั้งใจ เราก็เลยทำออกมาให้ดีที่สุดครับ เอาที่เราดีไซน์ แต่ว่าอาจจะมีเปลี่ยนนิดหน่อยกลางๆ เพลง ซึ่งเขาก็บอกว่าผมตีโจทย์มาเหมาะกับที่เขาต้องการให้เป็นอย่างนั้น ก็ไม่ได้แก้อะไรเยอะมากครับ" เต ฝากทิ้งท้ายถึงอัลบั้มว่า "ก็ต้องขอฝากผลงานอัลบั้มล่าสุดอัลบั้มที่ 2 Be Your Someone แล้วก็ซิงเกิลแรก ความเหงาโทรเข้ามา ครับ มิวสิกวิดีโอตอนนี้ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อย ออนแอร์แล้วด้วยครับ ก็สามารถไปดูกันได้ครับ"

สามารถติดตามฟังเพลง ความเหงาโทรเข้ามา และเพลงอื่นๆ จากอัลบั้มชุดที่ 2 Be Your Someone ของหนุ่ม เต กันได้แล้ว โดยวางแผงอัลบั้มตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น