1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บี เพิ่มมุมสนุกสนาน หยิบเพลงดังยุค 90 ปรุงรสดนตรีใหม่

บี เพิ่มมุมสนุกสนาน หยิบเพลงดังยุค 90 ปรุงรสดนตรีใหม่

นักร้องหนุ่มเจ้าพ่อเพลงอาร์แอนด์บี "บี - พีระพัฒน์ เถรว่อง" หายหน้าหายตาไปพักใหญ่กว่า 2 ปี หลังจากหมดสัญญากับสังกัดเก่า ล่าสุดหนุ่ม บี ยังเดินหน้าทำงานเพลงที่ตัวเองรักต่อ โดยโดดมาซบอกบ้านใหม่ ไอเวิร์คส แมเนจเม้นท์ ของ "สอง - วิชย์ สุทธิถวิล" พร้อมเตรียมนำอัลบั้มชุดพิเศษ "ริธึม แอนด์ บี" (Rhythm & Be) ซึ่งเป็นงานที่เจ้าตัวตั้งใจคัดเลือกแต่ละบทเพลงที่เคยโดนใจในยุค 90 มาร้องใหม่ในรูปแบบของตัวเองกับแนวอาร์แอนด์บียุค 50-60 ซึ่งเป็นจังหวะดนตรีที่มีสีสันสนุกสนานอย่างที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยเห็น บี ในการร้องเพลงอย่างนี้มาก่อน

เพลงที่นักร้องหนุ่มหยิบมาร้องนั้นเป็น 3 เพลงดังของศิลปินร็อกสาวแห่งยุคนั้น อย่างเพลง "ควายเท่านั้น" ของ "มาม่า บลูส์" หรือ "แหม่ม - สุรัสวดี เชื้อชาติ" เพลง "รักเธอจริงๆ" ของ "สุกัญญา มิเกล" และเพลง "ด้วยความคิดถึง" ของ "ปุ๊ - อัญชลี จงคดีกิจ" มาปัดฝุ่นปรุงรสดนตรีใหม่ในแบบของตัวเองส่งออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันก่อนใคร แถมงานนี้ บี ยังเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ให้ดูเข้มข้นขึ้นกว่าเดิม ถือเป็นการฉลองเข้าสู่บ้านใหม่ไปในตัวด้วย โดย บี เผยถึงการย้ายค่ายมาทำงานกับบ้านใหม่ว่า

"ดีใจและประทับใจที่ได้มาร่วมงานกับไอเวิร์คสฯ ส่วนสาเหตุที่ย้ายสังกัด เพราะพอดีผมหมดสัญญากับที่เก่าและก็ได้มาเจอกับสองซึ่งสนิทกันมาก คุยกันถูกคอ คบกันมาเหมือนพี่เหมือนน้อง และตัวสองเองก็เป็นคนชอบฟังดนตรีเหมือนกัน สุดท้ายก็เลยได้มาจับมือร่วมกันทำงานครับ พอย้ายมาบ้านใหม่กับไอเวิร์คสฯ ผมก็ต้องการให้แฟนๆ ได้เห็นผมในมุมที่ดูสนุกสนานในอีกลุกส์หนึ่ง เสื้อผ้าก็เลยจะออกแนวร็อกแอนด์โรลหน่อย แต่ก็ยังไม่ทิ้งความเนี้ยบ อย่างเสื้อจะเป็นแจ็กเก็ตหนัง แต่กางเกงเป็นสแลก ก็ทำให้ดูเป็นร็อกแอนด์โรแมนติกได้ครับ

ตอนนี้ผมก็มี 3 ซิงเกิลปล่อยออกมาให้ฟัง อย่างเพลงแรกคือเพลง ควายเท่านั้น ของคุณมาม่า บลูส์ ที่ผมมาทำใหม่ออกมาให้ฟังกันเป็นเพลงแรกของอัลบั้ม สาเหตุที่เลือกเพลงนี้เพราะถ้าคิดถึงเพลงยุค 90 เราก็จะมีเพลงที่เราชอบและคิดถึงอยู่ ช่วงนั้นเพลงจังหวะสนุกๆ และติดหูผมมันก็ต้องเพลงนี้เลย คือ ควายเท่านั้น ที่ทุกคนรู้จัก ผมเลยนำเอากลับมาทำดนตรีใหม่ให้ทุกคนได้ฟังกันในอีกรูปแบบหนึ่ง คิดว่าทุกคนน่าจะชอบกันนะครับ ยังไงผมก็ขอฝากอัลบั้ม ริธึม แอนด์ บี เอาไว้กับทุกคนด้วย และต่อไปคงค่อยๆ ทยอยปล่อยแต่ละเพลงออกมาให้ฟังกันแน่นอนครับ"

ความคิดเห็น