1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แอนดี้ ปลื้ม เพลง รู้ไหมว่าเลิฟ กระแสตอบรับเกินคาด

แอนดี้ ปลื้ม เพลง รู้ไหมว่าเลิฟ กระแสตอบรับเกินคาด

เคยออกผลงานเพลงชุดแรก "ATK Rev 0.1" ที่ทำเองขายเองไปเมื่อช่วงกลางปี 2007 ล่าสุด "แอนดี้ เขมพิมุข" ได้ส่งเพลง "รู้ไหมว่าเลิฟ" มาให้ฟังกันก่อนพบกับอัลบั้มชุดที่สองแบบเต็มๆ อีกทั้งยังได้ "มาริโอ้ เมาเร่อ" และ "สายป่าน - อภิญญา สกุลเจริญสุข" มาเป็นแม่เหล็กดึงดูดในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ด้วย เมื่อถามถึงผลตอบรับของเพลงนี้ หนุ่ม แอนดี้ เผยว่า

"ขอบคุณพระเจ้า ไม่อยากเชื่อ ขอบคุณ น้องมด ทรีจี (กัลยา จิรชัยศักดิ์เดชา) ขอบคุณ น้องมาริโอ้ น้องสายป่าน ขอบคุณผู้กำกับ ขอบคุณทีมงานเอทีเคโปรดักชั่น เพราะว่าวันนี้ขาดพวกคุณไป ผมทำไม่ได้จริงๆ ดีใจมากๆ ครับ ขอบคุณแกรมมี่ และสุดท้ายขอบคุณแอนดี้ครับ เพราะผมเป็นคนแต่งเพลงนี้ขึ้นมา"

เมื่อถามว่ามีใครให้กำลังใจในการทำงานบ้างหรือเปล่า แอนดี้ ตอบว่า "มีครับ และผมเชื่ออย่างนึงว่า สิ่งที่ผมร้องออกไปหรือกลั่นออกมา ผมว่าคนรู้สึกได้ มีเพื่อนๆ ในวงการเดินเข้ามาแล้วถามว่าแอนดี้แต่งเพลงนี้จริงๆ เหรอ คิดถึงใครเหรอ"

ส่วนเพลงนี้มีแรงบันดาลใจจากคนรักเก่าอย่าง "แพง - ขวัญข้าว เศวตวิมล" หรือไม่นั้น แอนดี้ ชี้แจงว่า "จริงๆ แล้วผมกล้าพูดกับทุกๆ คนนะครับว่า ทุกวันนี้ชีวิตผมดีขึ้น รู้จักคำว่ารักมากขึ้น ก็เพราะน้องแพง ต้องขอบคุณน้องแพง เพราะช่วงระยะเวลาสองปีเต็มๆ ที่ผมคบน้องแพง ผมบอกได้เลยว่ามันเป็นรักที่บริสุทธิ์มาก น้องแพงจะสอนตลอดว่าก่อนจะรักใครต้องรักตัวเองให้เป็น เพราะผมเป็นคนที่ทุ่มกับใครก็ทุ่มเต็มที่ แต่พอมาอยู่คนเดียว สิ่งที่น้องเค้าสอนมันเป็นสิ่งที่ดีนะ แต่ก็ไม่ได้แต่งเพลงนี้ให้เค้าหรอกครับ ผมแต่งให้กับผู้หญิงทุกๆ คนที่ผมรู้จัก และในอนาคตที่อาจจะมาเป็นแฟนผม ถ้าเค้าชอบเพลงนี้แล้วมาคุยกับผม ผมก็จะดีใจมาก

เพลงนี้มันเพราะ น้องมดร้องเพราะมาก และ มาริโอ้ สายป่าน ก็สื่อได้ดีมาก ผมบอกมาริโอ้กับสายป่านวันที่ถ่ายมิวสิกวิดีโอเลยว่าเพลงนี้เป็นเพลงของมาริโอ้กับสายป่าน เพราะทั้งสองคนเป็นลุกส์ที่บริสุทธิ์มาก เป็นตัวแทนให้กับวัยรุ่นได้ ให้รู้จักคำว่ารักแบบบริสุทธิ์ ลองหาดูกันได้นะครับ"

สำหรับอัลบั้มเต็มของหนุ่ม แอนดี้ นั้น เจ้าตัวบอกว่า "อัลบั้มชุดสองกำลังจะวางแผงในเดือนกุมภาฯ นี้ เพลงนี้ก็อยู่ในอัลบั้มเต็มครับ มีทั้งหมด 12 เพลง แล้วเดี๋ยวคาราโอเกะจะตามมาครับ ชื่ออัลบั้ม ATK 2 รู้ไหมว่าเลิฟ แปลตรงตัวก็คืออยากให้ทุกคนรู้ว่าผมรักการร้องเพลงมาก นี่คือความหมายของมันครับ"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง