1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

วิล.ไอ.แอม ตะลึง ได้ร่วมงานกับนักร้องขวัญใจอย่าง ไมเคิล

วิล.ไอ.แอม ตะลึง ได้ร่วมงานกับนักร้องขวัญใจอย่าง ไมเคิล

"วิล.ไอ.แอม" (Will.I.Am) หรือ "วิลเลี่ยม เจมส์ อดัมส์ จูเนียร์" (William James Adams Jr) นักร้องแร็ปลูกครึ่งจาไมกา-อเมริกัน จากวง "แบล็ก อายด์ พีส์" (Black Eyed Peas) เผยความรู้สึกตะลึงที่มีโอกาสได้ร่วมงานในอัลบั้ม "Thriller 25" ของ "ไมเคิล แจ็กสัน" (Michael Jackson) ศิลปินระดับโลกที่เขาชื่นชมมาตั้งแต่สมัยเด็ก

Thriller 25 ซึ่งออกวางจำหน่ายเมื่อปีที่ผ่านมา เป็นอัลบั้มฉลองครบรอบ 25 ปีของ "Thriller" อัลบั้มขายดีตลอดกาลของ ไมเคิล ในอัลบั้มจึงประกอบไปด้วยเพลงเก่าอมตะจากอัลบั้ม Thriller และเพลงในรูปแบบรีมิกซ์ใหม่หลายเพลง รวมถึงเพลงใหม่แกะกล่องอย่าง "For All Time" และยังมีดีวีดีมิวสิกวิดีโอและการแสดงสดของ ไมเคิล แนบมาอีกด้วย

วิล.ไอ.แอม ในฐานะโปรดิวเซอร์และผู้ผสมเสียง ได้นำเพลงเก่าของ ไมเคิล มาตกแต่งใหม่ให้แปลกหูกว่าเดิม ได้แก่ "Beat It 2008" ที่มีสาวอาร์แอนด์บี "เฟอร์กี" (Fergie) มาร่วมร้องด้วย และเพลง "The Girl Is Mine 2008" ที่ไม่มีเสียงของ "พอล แมกคาร์ตนีย์" (Paul McCartney) ร้องประชันกับ ไมเคิล เหมือนฉบับเก่า แต่กลายเป็นเสียงร้องแร็ปของ วิล.ไอ.แอม เอง

นอกจากนี้ หลังจากบันทึกเสียงเพลง "P.Y.T. (Pretty Young Thing) 2008" กันในประเทศไอร์แลนด์แล้ว ไมเคิล ยังแวะมาหา วิล.ไอ.แอม ถึงบ้าน เพื่อร่วมโปรดิวซ์เพลงในแบบรีมิกซ์นี้ด้วยกัน โดยจุดเริ่มต้นของการทำงานในครั้งนี้เริ่มจาก ไมเคิล โทรศัพท์หา วิล.ไอ.แอม ด้วยตัวเอง ในตอนนั้น ศิลปินรุ่นน้องคิดว่าเป็นเพียงการอำกัน

"ผมได้ยินว่า สวัสดี นี่ ไมเคิล นะ แล้วผมก็คิดว่า ใช่ แล้วไง หยุดล้อเล่นสักที! แล้วเขาก็พูดต่อว่าผมยินดีกับความสำเร็จของคุณด้วยนะ คุณจะว่าอะไรไหมถ้าช่วง 2-3 วันนี้ ผมจะโทรหาตอน 4 โมงเย็น" วิล.ไอ.แอม เล่า "จากนั้นเขาก็โทรหาผมทุกวันตอน 4 โมงเย็น ผมก็เลยเริ่มแต่งเพลงให้เขาตอนนั่งรถเดินทาง" ซึ่ง วิล.ไอ.แอม ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมาก ที่นักร้องในดวงใจจะมาเคาะประตูบ้านคนที่เติบโตมาจากย่านคนจนในลอสแอนเจลิสตะวันออกอย่างตัวเขา

ความคิดเห็น