1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มอเตอร์ไซค์ยามเธอยาก เพลงใหม่จาก เนย ซับเบิบเบี้ยน

มอเตอร์ไซค์ยามเธอยาก เพลงใหม่จาก เนย ซับเบิบเบี้ยน

"เนย - สุดสรร วงศ์สมุทร" หรือ "เนย ซับเบิบเบี้ยน" (Suburbian) ศิลปินหนุ่มเสียงเท่ที่ชื่นชอบการทำเพลงแนวอาร์แอนด์บีและโซล ในสังกัด สไปร์ซซี่ ดิสก์ ได้ส่งซิงเกิลแรกพร้อมมิวสิกวิดีโอ "มอเตอร์ไซค์ยามเธอยาก" จากอัลบั้มใหม่ "ลูกทุ่งอาร์แอนด์บี" ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังและได้ชมกันแล้ว หลังจากมีผลงานเพลงออกมาแล้ว 4 อัลบั้มอย่าง "One" "รักร่อน" อีพีชุดพิเศษ "Urban Love Songs" และ "Higher"

นักร้องหนุ่ม เนย เล่าให้ฟังว่า "สำหรับเพลง มอเตอร์ไซค์ยามเธอยาก ถือเป็นซิงเกิลแรกในอัลบั้ม ลูกทุ่งอาร์แอนด์บี ของผมนะครับ และเนื้อหาของเพลงนี้ผมก็อยากจะสื่อให้เห็นว่าคนที่ภายนอกดูธรรมดา แต่จิตใจของเขาอาจจะดีกว่าใครหลายๆ คนก็ได้ ส่วนเนื้อหาของมิวสิกฯ เพลงนี้ก็ถูกออกแบบง่ายๆ ครับ เพราะผมไม่อยากให้มีอะไรซับซ้อน และอีกอย่างเราก็ได้ศิลปินร่วมสังกัดอย่าง น้องบอล - จารุลักษณ์ ชยะกุล มาสวมบทบาทเป็นชายหนุ่มใจดีที่คอยช่วยเหลือคนรอบข้างอยู่เสมอ จนสุดท้ายเขาก็ได้ขี่มอเตอร์ไซค์คันโปรดไปรับคนรักที่เป็นช่างภาพ และพาไปถ่ายรูปในสถานที่ต่างๆ

ซึ่งทีมผู้กำกับจาก สไปร์ซซี่ ดิสก์ ที่นำโดย บิ๊ก - ภาณุวัฒน์ วันทาศิลป์ ได้เลือกถนนย่านราชดำริมาเป็นสถานที่ถ่ายทำ ถ้าสังเกตดีๆ ถนนสายนั้นให้ความรู้สึกถึงกรุงเทพฯ สมัยหลายสิบปีที่ผ่านมา และผมคิดว่าถ้าคนไทยหันมาขี่มอเตอร์ไซค์กันมากขึ้น ก็จะช่วยลดมลพิษทางท้องถนนไปได้มากเหมือนกันนะครับ แล้วอีกอย่างหนึ่งการจราจรบนท้องถนนก็จะไม่ติดขัดเหมือนทุกวันนี้ด้วยครับ สุดท้ายผมก็อยากจะขอฝากมิวสิกฯ มอเตอร์ไซค์ยามเธอยาก ในอัลบั้มล่าสุดของผมไว้ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น