1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เนย ซับเบิบเบี้ยน ฉีกกฎตัวเอง ออกอัลบั้มที่ 4 แบบมีสังกัด

เนย ซับเบิบเบี้ยน ฉีกกฎตัวเอง ออกอัลบั้มที่ 4 แบบมีสังกัด

เคยมีผลงานเป็นของตัวเอง ทำเอง เล่นเอง และขายเอง แบบไม่มีสังกัดถึง 3 อัลบั้ม ได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงกลุ่มหนึ่งที่ชอบงานแบบแปลกแหวกตลาดวงการเพลง สำหรับ "เนย - สุดสรร วงศ์สมุทร" หรือ "เนย ซับเบิบเบี้ยน" (Suburbian) ซึ่งเคยเปิดใจว่าไม่ชอบการเข้าสังกัดค่ายเพลง เนื่องจากกลัวกฎเกณฑ์ต่างๆ ของค่าย ล่าสุด เนย ยอมเปลี่ยนความคิดหลังจากได้มีการพูดคุยกับ "เต้ง - พิชัย จิราธิวัฒน์" ถึงกระทั่งยอมเซ็นสัญญาเข้าสังกัด สไปร์ซซี่ ดิสก์ ออกอัลบั้ม "Higher" โดย เนย เปิดใจว่า

"ตอนทำอัลบั้ม Higher ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ 4 บังเอิญได้เจอกับ พี่เต้ง ได้พูดคุยกันจนรู้สึกถูกคอ ต้องยอมรับในความคิดของ พี่เต้ง ที่ทำให้ผมเปลี่ยนความตั้งใจว่าถ้าทำเพลงก็จะทำเองขายเอง ไม่มีสังกัด แต่คราวนี้ผมยอมเข้าสังกัดสไปร์ซซี่ดิสก์ ทั้งที่คนรอบนอกอาจจะมองว่าค่ายเล็ก แต่สำหรับผมค่ายจะเล็กจะใหญ่ แต่ถ้ากฎเกณฑ์เรารับได้ ทำแล้วสบายใจ แล้วให้อะไรที่ดีแก่เรา นั่นเป็นโอกาสครับ ผมจึงตัดสินใจตามเงื่อนไขที่ พี่เต้ง เสนอ อีกทั้งผมยังได้ พี่เต้ง มาเป็นนักร้องรับเชิญในอัลบั้มนี้ด้วย

ด้านแนวเพลงเป็นเออร์เบินโซล โดยรวมเครื่องดนตรีสไตล์วินเทจ มาทำให้งานเพลงมีความเก๋า แต่นำเสนอในแบบทันสมัย เข้าทำนอง รสชาติดนตรีอิงของนอก แต่เนื้อหาเหมาะกับคนไทย ฟังง่าย เข้าใจไม่ยากครับ"

ความคิดเห็น