1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ซีล ระเบิดความอัดอั้นลงในเพลง ยิ่งห้ามยิ่งหวั่นไหว

ซีล ระเบิดความอัดอั้นลงในเพลง ยิ่งห้ามยิ่งหวั่นไหว

เพลง "ยิ่งห้ามยิ่งหวั่นไหว" ประกอบละคร "คลื่นชีวิต" ได้ศิลปินตัวจริงอย่าง วง "ซีล" (Zeal) ที่ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 5 คน ได้แก่ "เป๊กซ์ - ปราชญ์ พงษ์ไชย" (ร้องนำ) "ชุ - ณัฐบวร เศรษฐกนก" (กีตาร์) "ป๊อก - ต่อยศ จงแจ่ม" (เบส) "เคน - ปรัชญา มีบำรุง" (กลอง) และ "ศิลา นามเทพ" (กีตาร์) ซึ่งมีเอกลักษณ์และทักษะทางดนตรีชัดเจน โดยทุกคนก็ทำการบ้านมาทั้งภาคของละครและเพลง เพื่อให้ถ่ายทอดออกมาแล้วโดนใจแฟนเพลง

หนุ่มๆ วง ซีล เผยความรู้สึกว่า "รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ร้องเพลงประกอบละครช่อง 3 สำหรับเพลง ยิ่งห้ามยิ่งหวั่นไหว ประกอบละคร คลื่นชีวิต ครั้งแรกที่ได้ฟังเพลงคือชอบเลย แค่ฟังอินโทรทุกคนในวงก็ชอบแล้วไม่ต้องคิดอะไรเยอะอยากร้อง ต้องขอบคุณทุกท่านที่เลือกวง ซีล มาถ่ายทอด เบื้องหลังการทำงานทุกอย่างเต็มไปด้วยบรรยากาศของ ซีล โปรดิวเซอร์ก็สนิทคุ้นเคยกันอยู่แล้ว และก็เป็นธรรมเนียมของ ซีล ที่จะต้องอัดเครื่องดนตรีทุกชิ้นเอง โปรดิวเซอร์ก็เปิดโอกาสให้เราได้ทำงานแบบเต็มที่"

วงดนตรีมากความสามารถแง้มถึงเนื้อหาของเพลงว่า "ในด้านเนื้อหาเพลงเป็นเรื่องของตัวละครที่เราต้องทำความเข้าใจและถ่ายทอดออกมาให้ดีที่สุด เราต้องทำการบ้านและมาคุยกันว่า ช่วงเวลานั้นตัวละครมีความอัดอั้นใจยังไง เป็นความอัดอั้นที่พร้อมจะระเบิดออกมาแล้ว ก็คุยกันว่าจะถ่ายทอดออกมาให้หนักแน่นหน่อย จะได้เข้าถึงความรู้สึกของตัวละครในช่วงเวลานั้น พองานเสร็จออกมาทุกคนชอบหมด ตรงกับความต้องการ หลังจากปล่อยเพลงให้ได้ฟังกัน แฟนเพลงชอบทุกคนก็ดีใจครับ"

ความคิดเห็น