1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หนูนา สัมผัสความแปลกใหม่ขับร้องเพลง ราชินีหมอลำ

หนูนา สัมผัสความแปลกใหม่ขับร้องเพลง ราชินีหมอลำ

นอกจากจะได้เป็นนางเอกในละคร "ราชินีหมอลำ" แล้ว นางเอกสาว "หนูนา - หนึ่งธิดา โสภณ" ยังได้รับมอบหมายให้ถ่ายทอดบทเพลงประกอบละครเรื่องนี้ ในเพลงที่มีชื่อว่า "ราชินีหมอลำ" ซึ่งมาจากฝีมือการแต่งเนื้อร้องและทำนองจากปลายปากกาของ "สลา คุณวุฒิ" อีกด้วย งานนี้ทำเอาเจ้าตัวเป็นปลื้มสุดๆ

หนูนา เผยความรู้สึกที่ได้ร่วมแสดงแล้วยังได้ร้องเพลงประกอบละครว่า "ดีใจและภูมิใจมากๆ ค่ะ สำหรับโอกาสในครั้งนี้ที่ได้เล่นละครและถ่ายทอดบทเพลงประกอบด้วย เพลงนี้พิเศษมากๆ เพราะเป็นเพลงที่ครูสลาแต่งทั้งเนื้อร้องและทำนองให้ด้วย ได้ฟังเพลงครั้งแรกรู้สึกว่ายากมากๆ เพราะเป็นสไตล์ลูกทุ่งหมอลำ เป็นอะไรที่แปลกใหม่และท้าทายความสามารถมากๆ และเพลงนี้จะยากตรงที่มีลูกเอื้อนแบบหมอลำด้วย ส่วนเนื้อหาเพลงก็จะอิงกับเรื่องราวในละคร จะพูดถึงชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งที่กว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นราชินีหมอลำ ชีวิตของเธอต้องผ่านอุปสรรคและความยากลำบากมากมาย"

นางเอกสาวเล่าถึงการทำงานในเพลงนี้ว่า "หลังจากได้เพลงมาแล้ว ก็พยายามฟังและฝึกซ้อมร้องบ่อยๆ โชคดีที่ก่อนถ่ายละครหนูนาได้มีโอกาสไปเรียนร้องเพลงลูกทุ่งหมอลำเพิ่มเติมกับครูสลา ก็ได้เอาเทคนิคการร้องมาปรับใช้ในเพลงนี้ ส่วนการทำงานในห้องอัดก็ได้ครูไพรัตน์ ชูรัตน์ ครูเพลงลูกทุ่งมาช่วยคุมร้องด้วย ครูก็จะช่วยปรับเรื่องการร้องลูกเอื้อนและบอกให้หนูนาถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาเป็นตัวเราให้มากที่สุด หลังจากอัดเสร็จครูก็เพิ่มรายละเอียดในเพลงอีกเล็กๆ น้อยๆ ค่ะ ฝากแฟนๆ ดูละครแล้วก็มาฟังเพลงนี้ของหนูนากันเยอะๆ นะคะ"

ความคิดเห็น