1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ลาบานูน เล่ามุมมองคนเข้าใจความรักในเพลง ฉันก็คง

ลาบานูน เล่ามุมมองคนเข้าใจความรักในเพลง ฉันก็คง

ปล่อยเพลงเร็วมาก็สนุก เพลงช้าก็ซึ้งกินใจ และล่าสุด 3 หนุ่ม "ลาบานูน" (Labanoon) ได้แก่ "เมธี อรุณ" (ร้องนำและกีตาร์) "นัน - อนันต์ สะมัน" (เบส) และ "เมย์ - ณัฐนนท์ ทองอ่อน" (กลอง) ก็ส่งมิวสิกวิดีโอเพลงที่ 6 "ฉันก็คง" จากอัลบั้ม "N.E.W.S. " มาให้ดูกัน บอกเล่าเรื่องราวความรักที่ต้องมีฝ่ายเสียสละ โดยได้ "อาย - กมลเนตร เรืองศรี" นางเอกช่อง 3 มาประกบการแสดงให้หนุ่มผิวเข้ม "ณรัช วัฒนดำรงชาติ" นักโปโลน้ำทีมชาติไทย โดยยกกองไปเก็บภาพสวยกันที่ บางเสร่ จ.ชลบุรี

เมธี แง้มถึงเพลงนี้ว่า "เพลงนี้เป็นเพลงพูดถึงเรื่องของคนที่เข้าใจความรักว่าหากถึงเวลาหนึ่งที่ต้องจากกันก็ต้องยอมรับความเป็นจริง เวลารักกันมันก็ไม่ค่อยจะมีเหตุผลที่จะรักกันหรอก แต่พอถึงเวลาจะจากกันมันก็จะมีเหตุผลเยอะแยะไปหมด เราก็ต้องเข้าใจ เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่เขียนเองหลังจากที่ห่างหายไป 7-8 ปี เอามาจากชีวิตคนใกล้ตัว เมื่อความรักต้องอำลา ความเจ็บช้ำมาเป็นเพื่อนใจ โชคชะตาลิขิตไว้ให้คงต้องยอมรับความจริง ความผิดหวังดั่งใบไม้ที่ร่วงลงสู่พื้นดิน มันเป็นความรักแบบผู้ใหญ่ครับ บางครั้งเวลาเรารักใครสักคนหนึ่ง การปล่อยเขาจากไปเจอสิ่งที่ดีกว่าเรา เราก็ต้องยอมรับมันแต่ยังไงความรักก็ยังสวยเหมือนเดิม"

นักร้องหนุ่มแง้มถึงมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ "มิวสิกวิดิโอเพลงนี้ผมว่ามีโรแมนติกผสมดราม่านิดหนึ่งนะ ใจความคร่าวๆ คือความฝันกับความจริงบางทีมันอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้ เล่าถึงคู่พระนางที่มีความแตกต่างกันแต่ต้องมาตกหลุมรักกัน แล้ววันหนึ่งนางเอกต้องตัดสินใจระหว่างเรื่องเรียนต่อกับความรัก ซึ่งพระเอกก็จะเข้าใจและยอมรับมัน ต้องบอกเลยว่ามิวสิกวิดีโอตัวนี้เป็นครั้งแรกที่วงได้ไปถ่ายที่ทะเลด้วย โลเคชันสวยมากมีสะพานยื่นไปในทะเล ภาพสวย แสงสวย นางเอกก็สวยชื่อน้องอาย กมลเนตร ส่วนพระเอกเพลงนี้เป็นนักกีฬาอีกแล้วชื่อ ณรัช วัฒนดำรงชาติ เป็นนักกีฬาโปโลน้ำทีมชาติผิวเข้มเหมาะกับบทชาวเลมากๆ น้องเขามาเล่นเป็นพระเอกครั้งแรก แอ็กติงใช้ได้เลยสอบผ่านทั้งคู่ น้องอาย เขาประสบการณ์สูงอยู่แล้วเวลาเล่นก็ช่วยส่งอารมณ์ให้น้องได้ดีเลย กำกับโดย พี่พีช - พัชร ภัททกวงศ์ อยากฝากเพลง ฉันก็คง ให้ทุกคนได้ดูแล้วก็ฟังเพลงนี้กันด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง