1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดับเบิ้ลแทบ ประชดแฟนเก่าด้วย เจ็บแต่ดี #อาริกาโตะ

ดับเบิ้ลแทบ ประชดแฟนเก่าด้วย เจ็บแต่ดี #อาริกาโตะ

เป็นการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอสุดบ้าพลังที่ "ดับเบิ้ลแทบ" (Doubletap) คู่หูบีตบ็อกซ์ของไทย ซึ่งประกอบไปด้วย "หมวดแวน" หรือ "ร.ต.ท.กรวิก จันทร์แด่น" กับ "มิตร โมชดารา" ขอปล่อยของเต็มที่ เมื่อถูกเลือกให้มาร่วมสร้างสรรค์จังหวะสนุกๆ ใน "เจ็บแต่ดี #อาริกาโตะ" เพลงเท่ๆ กวนๆ ประกอบภาพยนตร์กรีดร้องสยองขำ "บุปผาอาริกาโตะ" ของผู้กำกับ "ต้อม - ยุทธเลิศ สิปปภาค" รวมไปถึงหนุ่มๆ ที่มาร่วมเต้นในมิวสิกวิดีโอ ปะทะ ดับเบิ้ลแทบ แบบไม่มีใครยอมใคร นำโดย "แน็ก - ชาลี ปอทเจส" "หยก ธีรนิตยาธาร" "อ๋อง - ธนา ตันตรานนท์" "ออฟ - อภิชาญ เฉลิมชัยนุวงศ์" และ "เก็ท - ตรีวรัตถ์ ชุติวัฒน์ขจรชัย" ขาดเพียงหนุ่ม "แจ๊ค - เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์" ที่ติดภารกิจไม่สามารถมาร่วมสนุกได้ แต่ถึงกระนั้นรับรองว่าทุกๆ คนที่ได้ชมและได้ฟังจะนั่งกันไม่ติด ยืนกันไม่อยู่เลยทีเดียว

หมวดแวน ซึ่งเป็นผู้แต่งเพลงนี้ กล่าวว่า "สำหรับเพลง เจ็บแต่ดี #อาริกาโตะ นี้ทางวงดับเบิ้ลแทบดูแลทั้งหมด ทั้งดนตรี เนื้อร้อง ทำนอง และมิวสิกวีดีโอตั้งแต่ต้นจนจบเลยภูมิใจมากๆ ครับ ในส่วนของดนตรีทางวงได้ทำออกมาในแบบอีดีเอ็ม ประเภทแทรปมิวสิก หรือที่คนไทยคุ้นเคยกันว่าสายย่อ ซึ่งจังหวะจะคล้ายเพลงฮิปฮอป ฟังแล้วจะรู้สึกว่าอยากโยกตลอดเวลา ในส่วนของเนื้อร้องทางเราชอบคำที่ว่า ขอบคุณที่ทิ้งกู และ ทิ้งกูมึงตาย ของหนังเรื่อง บุปผาอาริกาโตะ เลยเอามาขยายความว่าน่าจะเป็นท่อนร้องที่ว่า เจ็บแต่ดี เฮ้ย มันเจ็บแต่ดี ที่รู้คำรักของเธอนั้นมันหลอก โดยเนื้อหาออกแนวประชดประชันแฟนเก่าที่หลอกให้เราไปรักเขา สุดท้ายเขาก็ทิ้งเราไป ปล่อยให้เราต้องจมอยู่กับความเสียใจแต่ก็ต้องขอบคุณแฟนเก่าที่ทิ้งเราไป เลยทำให้เราแข็งแกร่งและเข็มแข็งขึ้นจึงเป็นที่มาของคำว่า เจ็บแต่ดี #อาริกาโตะ"

งานนี้ 5 หนุ่มนักแสดงนำจัดเต็มจัดหนักกันตั้งแต่ไก่โห่ ทั้งร่วมคิดออกแบบท่าเต้นกับพี่ๆ วง ดับเบิ้ลแทบ แถมทำการบ้านทั้งร้อง ทั้งแร็ป เรียกได้ว่าแฟนๆ จะได้พบกับความประหลาดใจครั้งใหญ่ในมิวสิกวิดีโอ เจ็บแต่ดี #อาริกาโตะ ซึ่งจำลองบทบาทของกลุ่มหนุ่มๆ ที่มาผลิตมิวสิกวิดีโอคล้ายกับในภาพยนตร์ นี่แค่บรรยากาศของเบื้องหลังในการถ่ายทำ ก็ทำเอาผู้ร่วมงานทุกคน รวมถึงผู้กำกับ ตลอดจนสาวๆ นักเต้นในชุดกิโมโนสีดำต่างขำกระจาย พร้อมยกนิ้วให้กับลีลาการเต้นที่หนุ่มๆ ทุกคนเต้นได้พลิ้วสยบทุกสิ่ง

ด้านหนุ่ม แน็ก เป็นตัวแทนเพื่อนๆ เล่าถึงการทำงานให้ฟังว่า "วันนี้พวกเราก็มาถ่ายมิวสิกวิดีโอ เจ็บแต่ดี #อาริกาโตะ เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง บุปผาอาริกาโตะ กันครับ สนุกมากได้เต้นด้วยกัน ทำอะไรมันๆ ด้วยกัน ซึ่งไม่เคยเต้นหรือทำอะไรสุดๆ แบบนี้มาก่อน และเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับพี่ๆ ดับเบิ้ลแทบ ด้วยครับ อยากให้จับตาดูกันนะครับว่าท่าเต้นที่พวกเราเต้นกันยับนี่มันเป็นยังไง แถมพี่ๆ เขาเปิดโอกาสให้เราได้มีการโชว์สเต็ปพิเศษของแต่ละคนออกมาด้วย แต่ไม่รู้ว่าดูแล้วจะขำหรือหลอนหรือสยองกันนะครับ (หัวเราะ) ถือเป็นการดึงอินเนอร์ที่มีอยู่ในตัวพวกเราแต่ละคนออกมาเพื่อแฟนๆ บุปผาอาริกาโตะ โดยเฉพาะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง