1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เดอะ โกส แคท สร้างสีสันแนวใหม่บนเส้นทางดนตรี

เดอะ โกส แคท สร้างสีสันแนวใหม่บนเส้นทางดนตรี

หลังจากที่ "เดอะ โกส แคท" (The Ghost Cat) ปล่อยเพลง "นานไปแล้ว (Way Too Long)" ออกมาให้ได้ฟังกัน หลายคนก็ได้ให้ความสนใจกับเสียงของนักร้องนำ ที่เหมือนกับหนุ่ม "วิน ศิริวงศ์" จากวง "สควีซ แอนนิมอล" (Sqweez Animal) จนเกิดอีกหลายคำถามตามมาติดๆ ทางด้านต้นสังกัดอย่างค่าย สไปร์ซซี่ ดิสก์ จึงไม่รอช้า ออกมาเฉลยว่านักร้องนำของวง เดอะ โกส แคท ก็คือ วิน สควีซ แอนนิมอล นั่นเอง นอกจากนี้ยังได้เปิดเผยรายชื่อสมาชิกคนอื่นๆ ซึ่งแต่ละคนล้วนมีฝีมือไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็น 2 สมาชิกจากวง "กรู๊ฟไรเดอร์ส" (Groove Riders) อย่าง "ก้อ - ณฐพล ศรีจอมขวัญ" กับ "มาตร - มาตรชัย มะกรูดทอง" หนุ่ม "พีท - พรพิชา ตันสกุล" จากวง "บลิสโซนิค" (Blissonic) และ "เท็ดดี้ - ธีรดล ธีโอดอร์ แกสตัน" จากวง "ฟลัวร์" (Flure)

ความเป็นมาในการรวมตัวกันของเหล่าสมาชิกนั้น ก้อ เป็นตัวแทนเพื่อนๆ เล่าว่า "จุดเริ่มต้นของการรวมตัวกันเกิดจากการที่ผมได้ไปเที่ยวที่อเมริกา แล้วได้ยินในวิทยุเขาเปิดเพลงแนวนิวเวฟ แล้วรู้สึกชอบ และอยากที่จะลองทำวงใหม่โดยเล่นดนตรีแนวนี้ขึ้นมา เราก็มานั่งนึกว่าจะชวนใครมาร่วมทำด้วยกันดี ก็นึกถึง มาตร ซึ่งเราเคยทำงานด้วยกันมาอยู่แล้ว เลยชวนมาทำด้วยกัน ต่อมาก็เป็น พีท เท็ดดี้ พอได้สมาชิกมา 4 คนก็เริ่มมองหาว่าจะเป็นใครดีที่จะมาเป็นนักร้องให้กับวงของเรา ก็หากันอยู่นานจนมาสรุปกันที่ วิน หลังจากนั้นก็เข้าสู่กระบวนการทำเพลงกัน ตอนนี้เราทำเสร็จแล้ว 5 เพลง และเรื่องบังเอิญคือทั้ง 5 เพลงมีความหมายไปในทิศทางเดียวกันคือพูดถึงการรอคอย โดยมีผมกับวินแต่งเนื้อร้อง และส่งต่อให้ทีมช่วยกันทำดนตรี"

ก้อ พูดถึงแนวทางบนเส้นทางสายดนตรีของ เดอะ โกส แคท ว่า "ซึ่งอย่างที่บอกไปเมื่อตอนต้นว่าดนตรีของ เดอะ โกส แคท จะเป็นแนวนิวเวฟ เป็นแนวดนตรีที่เข้าใจง่าย เน้นไปในการดีไซน์ซาวนด์เสียงสังเคราะห์มาทำให้เพลงมีความเท่อยู่ในตัวเอง ก็เหมือนกับเราทั้ง 5 คนที่ดูแตกต่างมีแนวทางของตนเองอย่างชัดเจน จนไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถทำวงด้วยกันได้ แต่ในความต่างนั้นกับผสมผสานกันได้อย่างน่าอัศจรรย์ สำหรับเพลง นานไปแล้ว เพลงแรกที่เราได้ปล่อยออกมาให้ได้ฟังไปแล้ว ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีครับเนื่องจากแนวดนตรีค่อนข้างเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับคนฟัง แต่พอเห็นแบบนี้แล้วก็หายเหนื่อยครับ"

ความคิดเห็น