1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ขวัญ เอาใจคนแอบรักเพื่อนสนิทด้วย ไม่ห่างแต่ไม่เห็น

ขวัญ เอาใจคนแอบรักเพื่อนสนิทด้วย ไม่ห่างแต่ไม่เห็น

ค่าย เยส! มิวสิค ในเครือ อาร์เอส พร้อมส่งศิลปินใหม่แกะกล่อง "ขวัญ - ศิริขวัญ เตชะพัฒนารัตน์" สาวสวยเจ้าของรอยยิ้มเปี่ยมเสน่ห์ มาพร้อมเพลงเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต "ไม่ห่างแต่ไม่เห็น (Invisible)" กับดนตรีแนวป๊อป ฟังสบาย แต่อัดแน่นไปด้วยความรู้สึกที่ไม่สามารถเอ่ยออกมา ได้แต่ซ่อนไว้ลึกๆ ในใจ โดยนักร้องสาวเผยว่า "รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ค่ะ ขอขอบคุณผู้ใหญ่ทางอาร์เอส ที่ให้โอกาสให้ขวัญได้เข้ามาเป็นศิลปินเต็มตัว มีรูปแบบและแนวเพลงแบบที่ชอบ สำหรับเพลงนี้ชื่อว่า ไม่ห่างแต่ไม่เห็น (Invisible) ขวัญขอเป็นตัวแทนถ่ายทอดอารมณ์ของคนที่แอบชอบเพื่อนสนิท เนื้อหาของเพลงจะพูดถึงคนที่แอบมีความรู้สึกดีๆ ให้กับคนใกล้ตัว ทำแต่สิ่งดีๆ ให้กันทุกวัน แต่ไม่สามารถบอกความรู้สึกดีๆ เหล่านั้นออกไปได้ เพียงเพราะมีเส้นบางๆ ที่กั้นไว้"

ขวัญ พูดถึงการทำงานในเพลงนี้ว่า "สำหรับขั้นตอนในการทำเพลงอัดเพลง ก็อบอุ่นมากๆ ขวัญก็ได้มีส่วนดีไซน์การร้องหาไดนามิกที่เป็นตัวเองออกมา ก็มีการปรับเปลี่ยนโดยเพิ่มเมโลดีชิ้นดนตรี อย่างเสียงกีตาร์และเปียโนให้ดูชิลล์ สำหรับเพลงนี้เป็นเพลงแนวป๊อป ฟังง่าย เนื้อเพลงน่าจะโดนกับเด็กๆ หรือวัยรุ่น เพราะแสดงออกได้ถึงความรู้สึกของคนแอบรักเพื่อนได้อย่างชัดเจนตรงไปตรงมา อยากให้ทุกคนลองเปิดใจฟังกันดู และเป็นกำลังใจให้ผลงานซิงเกิลเดี่ยวครั้งแรกของขวัญด้วยนะคะ"

สำหรับมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้หนุ่ม "โก้ - วศิน อัศวนฤนาท" มารับบทเป็นพระเอกคู่กับ ขวัญ โดยมีเรื่องราวเป็นความรักของคนสองคนที่มีคำว่าเพื่อนเข้ามาคั่นกลางเอาไว้ ซึ่งนักร้องสาวเล่าถึงบรรยากาศในการถ่ายทำว่า "วันนั้นอากาศร้อนมากเรียกว่าดาดฟ้าร้อนระอุ ได้พี่โก้ วศิน มาเป็นพระเอกให้ แต่วันนั้นแดดจะแรงแค่ไหน สู้ไม่ถอยค่ะ (หัวเราะ) เพราะเราแอบปลื้มพี่โก้ วศิน เราได้ดูเขาเล่นละครก็ชอบอยู่แล้ว พี่โก้น่ารักเฟรนด์ลีเข้ากับทุกคน จะร้อนแค่ไหนรอนานแค่ไหนก็ไม่บ่น เวลาพักกองพี่เขาชอบมาแกล้ง ทำให้เวลาเข้าฉากด้วยกันเราไม่เกร็งเลย พี่เขาก็ส่งอารมณ์มาให้ดีมากๆ จนเราลืมอาการเขินไปเลย สุดท้ายฝากไปชมและแชร์เอ็มวีเพลง ไม่ห่างแต่ไม่เห็น (Invisible) ของขวัญกันเยอะๆ ด้วยนะคะ"

ความคิดเห็น