1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เต้ง พาศิลปินขับขานบทเพลง กาลครั้งหนึ่งตลอดกาล

เต้ง พาศิลปินขับขานบทเพลง กาลครั้งหนึ่งตลอดกาล

เรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวครั้งประวัติศาสตร์ตั้งแต่รุ่นเล็กไปสู่รุ่นใหญ่ ศิลปินสังกัด สไปร์ซซี่ ดิสก์ ร่วมใจกันจัดทำบทเพลงพิเศษ "กาลครั้งหนึ่งตลอดกาล" เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" ที่ทรงมีต่อปวงประชาชนมาตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี โดยโครงการนี้ ริเริ่มจาก "เต้ง - พิชัย จิราธิวัฒน์" กรรมการผู้จัดการ บริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์ จำกัด ชักชวนเหล่าศิลปินในค่ายให้มาร่วมกันแสดงพลังความรักที่มีต่อพ่อหลวง อาทิ "บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์" "วิน ศิริวงศ์" "เป้ - บดินทร์ เจริญราษฎร์" "ว่าน - ธนกฤต พานิชวิทย์" "ติว - ดิษยา กรกชมาศ" "กานต์ - นิภัทร์ กำจรปรีชา" ซึ่งถูกประพันธ์ผ่านปลายปากกาของ "บอย - ตรัย ภูมิรัตน" ทำนองและควบคุมการผลิตโดย "ก้อ - ณฐพล ศรีจอมขวัญ"

เต้ง ได้กล่าวถึงโครงการในครั้งนี้ว่า "พวกเราประชาชนคนไทยเพิ่งผ่านการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ แน่นอนเราตกอยู่ในภาวะโศกเศร้า แต่ในทางกลับกันเราได้เห็นถึงน้ำใจของคนไทยที่มีต่อกันอย่างมากมาย รวมไปถึงศิลปินที่ออกมาแต่งเพลงเพื่อพ่อหลวง และเราก็เป็นหนึ่งในศิลปินที่ต้องการถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านั้น สู่คนรุ่นใหม่ที่อาจจะไม่ได้มีโอกาสสัมผัสถึงสิ่งที่พระองค์ทำ ก็อยากให้บทเพลงนี้ได้บอกเล่าคำสอนของพระองค์ เพื่อให้ทุกคนได้นำเอาไปใช้ และผมเชื่อว่าบทเพลงนี้จะเป็นประโยชน์ให้คนรุ่นต่อไป ได้ซาบซึ้งและรู้จักในหลวงดีเทียบเท่ากับพวกเรา ที่เกิดและโตมาในรัชกาลของพระองค์"

บอย และ ก้อ ตัวแทนศิลปินเผยถึงบทเพลงนี้ว่า "ความตั้งใจในการทำเพลงนี้ เพราะเราอยากมีบทเพลงเทิดพระเกียรติ ที่บอกเล่าสิ่งที่พระองค์ทำให้พวกเราประชาชนคนไทย เราอยากให้เพลงนี้เป็นเหมือนบันทึกที่ใช้เล่าเรื่องราวของพระองค์ต่อๆ ไป ซึ่งท่านทรงมีสองคำสอนที่สำคัญมากสำหรับพวกเรา ก็คือให้ทุกคนทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด และในฐานะศิลปิน เราก็ขอเลือกทำหน้าที่ในด้านที่เราถนัด ส่วนคำสอนที่สองก็คือความสามัคคี เพราะฉะนั้น เพลงนี้เราก็เลยอยากจะรวบรวมศิลปินในค่าย สไปร์ซซี่ ดิสก์ ทุกๆ คนมาร่วมกันแสดงความสามัคคี ซึ่งเป็นการนำพระราชดำรัสของพระองค์มาปฏิบัติจริงให้ได้"

ความคิดเห็น