1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บอย ตรัย ตื่นเต้นทำเพลงอุ่นหัวใจ ให้รักปรากฏตัว

บอย ตรัย ตื่นเต้นทำเพลงอุ่นหัวใจ ให้รักปรากฏตัว

ความรัก 2 โลกของคนและวิญญาณ พร้อมๆ กับการค้นหาปริศนาการตายอย่างมีเงื่อนงำ แต่เมื่อมีความรักทุกอย่างก็มีคำตอบในตัวของมันเอง เรื่องราวในซีรีส์ "เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ" สร้างความตื่นเต้นให้ "บอย - ตรัย ภูมิรัตน" แต่งเพลง "ให้รักปรากฏตัว" ประกอบซีรีส์ บอกเล่าความรู้สึกของคนที่รักอยู่ข้างเดียว อีกฝ่ายไม่สามารถรับรู้ถึงความรู้สึกได้

บอย เผยว่า "รู้สึกดีใจมากนะครับที่ทาง ออฟ (นพณัช ชัยวิมล) ผู้กำกับ ติดต่อมาบอกว่าอยากได้เพลงแบบ บอย ตรัย มาประกอบซีรีส์เรื่องนี้ หลังจากที่ฟังเรื่องย่อก็รู้สึกตื่นเต้นอยากแต่งมาก การแต่งเพลงซีรีส์สายวายเป็นโจทย์ที่เราไม่เคยทำ รู้สึกว่าน่าสนุกที่จะได้ทำ และเอาจริงๆ ผมชอบแต่งเพลงซึ้งๆ ที่สามารถพูดความรู้สึกเลย รู้สึกดีมากที่ได้ทำงานชิ้นนี้ ในมุมของความเป็นเพลงรัก มันคือเพลงรักของคนที่รักอยู่ข้างเดียว อีกฝ่ายไม่สามารถรับรู้ถึงความรู้สึกได้ สำหรับซีรีส์เรื่องนี้คงเป็นเพลงรักของผีกับคน ที่ฝ่ายหนึ่งมองอีกฝ่ายไม่เห็น และก็เฝ้ารอว่าจะมีปาฏิหาริย์อะไรไหมที่จะทำให้ความรัก หรือตัวตนที่มีได้ปรากฏออกมาให้อีกฝ่ายได้เห็น"

เจ้าพ่อเพลงรักเล่าต่อไปว่า "ผมอาจจะมีโอกาสได้แต่งเพลงประกอบหนัง ประกอบละครมาบ้าง แต่ละเพลงก็มีความยากง่ายแตกต่างกันไป สำหรับเพลงนี้อาจจะเป็นเพลงที่ใช้เวลาคิดมุมที่จะเล่ามากอยู่เหมือนกัน จนเรานึกมุมเรื่องผีอันหนึ่งขึ้นมาได้ว่าคนไม่สามารถมองเห็นผี ก็เลยคิดว่ามันเหมือนความรักสำหรับคนที่ถูกมองข้าม จะมองเห็นผีได้ผีต้องปรากฏตัวให้เห็น ก็เลยอยากจะเล่นกับคำว่าปรากฏตัว หลังจากที่คิดได้ทุกอย่างก็ไหลลื่นไม่ยากแล้ว เพลงนี้เป็นงานเพลงล่าสุดที่ผมแต่งร้องและโปรดิวซ์เองครับ สำหรับแฟนเพลงบอย ตรัย หรือใครที่ชอบเพลงที่มีความหมายฟังแล้วอุ่นหัวใจ น่าจะชอบเพลงนี้ ฝากด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น