1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เป้ ทำเพลงเปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ เพียงผู้ชายคนหนึ่ง

เป้ ทำเพลงเปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ เพียงผู้ชายคนหนึ่ง

ใกล้จะได้ออกอากาศแล้ว สำหรับละครเทิดพระเกียรติเรื่อง "ฝายน้ำใจ" ผลิตโดยบริษัท แคนดิดส์ อินทีเรีย จำกัด โดยผู้จัด "เกตุ - เทพจุฬา เจียรนัย" มีวัตถุประสงค์หยิบยกเรื่องฝายชะลอน้ำ และหลักการทรงงาน 9 คำสอนของ "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" มาถ่ายทอดเป็นละคร จากปลายปากกาของ "มิ้งค์ - เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร" รวมถึงทำหน้าที่กำกับการแสดงด้วย

ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก "เป้ - อนุวรรตน์ ทับวัง" หรือ "เป้ ไฮร็อค" มาช่วยแต่งเพลงประกอบละครในเรื่องนี้ทั้งเนื้อร้องและทำนอง ชื่อเพลงว่า "เพียงผู้ชายคนหนึ่ง" ซึ่ง เป้ ได้เปิดบ้านของตัวเองย่านบางบัวทอง นำนักแสดงของเรื่อง อาทิ "บูม - กิตตน์ก้อง ขำกฤษ" "แม็กกี้ - อาภา ภาวิไล" "ซีแนม สุนทร" "นุ้ย - เกศริน เอกธวัชกุล" "ครีม - ธิชาชา เจริญพงษ์ปรีชา" "หญิง - อภิสรา รักชาติ" "อาท - รณชัย พาณิชตระกูล" "ชิน - ชิตวัน อัครนพธนา" "ต้อม นิรันดร์" หรือ "ต้อม - ธนภณ โอภาสธัญกร" "โน่ - ภูวเนตร สีชมพู" "เมย์ - เพชรา วงศ์เทวัญ" มาร่วมขับร้องและบันทึกเสียงเพลงนี้

เป้ เผยความรู้สึกในการสร้างสรรค์เพลงนี้ว่า "จริงๆ แล้วเป็นคนที่รักพระเจ้าอยู่หัวมาก อยากทำอะไรเพื่อท่านบ้าง ก็ดีใจที่ มิ้งค์ ให้เกียรติให้เราทำเพลงให้กับพระเจ้าอยู่หัว ในเนื้อเพลงอาจจะไม่เศร้ามาก แต่ว่ามันเป็นเพลงที่มีแรงบันดาลใจที่เห็นท่านทำทุกสิ่งทุกอย่าง และจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่ท้อแท้ เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่ผิดหวังในชีวิต พอเห็นพระเจ้าอยู่หัวทำให้เราสู้ เหมือนเนื้อเพลงเลย จริงๆ มันมีเยอะมากเรื่องราวเกี่ยวกับพระเจ้าอยู่หัว แต่งไม่นานเลยครับ แค่หลับตาเรานึกถึงท่านที่ท่านมีภารกิจมากมาย และพระเจ้าอยู่หัวเป็นกำลังใจให้กับพวกเรามาตลอดครับ"

ด้านผู้กำกับก็บอกความรู้สึกในการเลือก เป้ มาทำเพลงว่า "ปกติแล้วเวลาทำเพลงก็จะเป็นเป้ทำให้ตลอด ด้วยความสามารถของเป้ในเรื่องดนตรี เรามีความรู้สึกว่าสุดๆ แล้วล่ะ เป้จะแต่งเนื้อไม่เหมือนกับคนอื่น เขาจะแต่งเนื้อได้กินใจ พอเรามีโปรเจกต์ละครเทิดพระเกียรติ เราก็เลยต้องขอร้องเพื่อนให้ช่วยเราหน่อย เป้ก็ไม่อิดออดเลย ปกติต้องเป็นคนง้อเพื่อนหลายๆ รอบ เพราะเขาเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง แต่มาถึงเรื่องนี้เป้ตอบตกลงเลย เต็มที่ ส่งเนื้อเรื่อง ส่งเรื่องย่อมา เรื่องย่อเป็นยังไง เดี๋ยวเราทำให้ จากนั้นก็สองวัน เพราะเป้ต้องไปเฝ้าหลานที่โรงพยาบาล พอเขากลับมาถึงบ้าน ก็ได้เนื้อเพลงนี้เลย"

ติดตามชมละครเทิดพระเกียรติเรื่อง ฝายน้ำใจ พร้อมฟังเพลงประกอบละครเพราะๆ ทุกคืนวันเสาร์ เวลา 23.00 น. ทางช่อง 5 เริ่มเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2559 เสนอเป็นตอนแรก

ความคิดเห็น