1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บิว สุดกลั้น ขับขานบทเพลง รักพ่อ..ไม่มีวันพอเพียง

บิว สุดกลั้น ขับขานบทเพลง รักพ่อ..ไม่มีวันพอเพียง

"บิว กัลยาณี อาร์ สยาม" หรือ "กัลยาณี เจียมสกุล" อีกหนึ่งศิลปินจากค่ายเพลง อาร์ สยาม ที่ได้ร่วมขับขานเพลง "รักพ่อ..ไม่มีวันพอเพียง" บทเพลงถวายความอาลัย "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" ทำเอาสาวใต้เสียงดีเจ้าของเพลงล่าสุด "คิดถึงคนต้นทาง" ถึงกับสะอื้นไห้ในห้องบันทึกเสียง ด้วยเนื้อร้องและท่วงทำนองที่ซึ้งตรึงใจ

บิว เผยความรู้สึกว่า "นับตั้งแต่วันที่ได้รู้ข่าวว่าพระองค์ทรงเสด็จสวรรคตแล้ว ก็รู้สึกเสียใจที่สุด ใจหายอย่างบอกไม่ถูก เพราะทุกเวลา ทุกสถานที่ ทุกข่าวสาร ยิ่งตอกย้ำให้คิดถึงพ่อหลวงมากขึ้น พอมีโอกาสได้มาถ่ายทอดผลงานเพลง รักพ่อ..ไม่มีวันพอเพียง ที่เป็นการรวบรวมทุกอย่างเกี่ยวกับพระองค์ท่านไว้ในนี้ พอร้องไปแค่ไม่กี่ประโยค ภาพทุกอย่างผุดขึ้นมาหมดเลยค่ะ ทั้งภาพที่ท่านทรงงานอย่างเหน็ดเหนื่อย บุกป่าลุยน้ำเพื่อไปแก้ปัญหาให้ประชาชนในทุกท้องที่ ทำให้เราควบคุมความรู้สึกเสียใจไม่ได้เลยจริงๆ ค่ะ ยิ่งรู้สึกคิดถึงพระองค์ที่ทรงจากไปอย่างไม่มีวันกลับ เป็นความเจ็บปวดอย่างที่สุดในชีวิตจริงๆ"

นักร้องสาวแง้มถึงเนื้อเพลงท่อนที่ทำให้เจ้าตัวกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ว่า "ท่อนที่ร้องว่า อีกกี่เช้าที่คนไทย ยังร้องไห้ด้วยเรื่องเดียวกัน ความโศกเศร้าทอดเงายาวนาน เหมือนจะไม่มีวันผ่านพ้น มันบีบหัวใจมากค่ะ เหมือนว่าแต่ละวันที่เราตื่นขึ้นมา มีแต่คราบน้ำตาของคนไทยที่ยังร้องไห้กับเรื่องราวของพ่อ เหมือนหัวใจแตกสลายไปทั้งดวง แต่เมื่อเราต้องทำหน้าที่ถ่ายทอดบทเพลงนี้ก็พยายามทำใจให้นิ่ง และร้องจากหัวใจเพื่อถวายอาลัยแด่พ่อหลวงของเราให้ดีที่สุดค่ะ"

ความคิดเห็น