1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อโศก และผองเพื่อนรวมใจร้อง เพลงที่พ่อยังไม่ได้ฟัง

อโศก และผองเพื่อนรวมใจร้อง เพลงที่พ่อยังไม่ได้ฟัง

ศิลปินทั้ง 9 ในนาม "อโศก แอนด์ เฟรนด์ส" (Asog & Friends) รวมใจร้องเพลง "เพลงที่พ่อยังไม่ได้ฟัง" นำโดยศิลปินวง "อโศก" (Asog) ที่มีสมาชิกประกอบด้วย "นัท - สุรเกียรติ คุณสุขกุลเศรษฐ์" "เพชร - พงศภัค ทองเจริญ" "เขต - ปัญญา โกเมนไปรรินทร์" และ "พร - สมพร ยูโซ๊ะ" กับกลุ่มเพื่อนๆ ร่วมวงการเพลง ได้แก่ "นิค - รณวีร์ เสรีรัตน์" "นาญ - ชำนาญ เขม่นจันทร์" จากวง "ไซแอม" (Syam) "แซ็ก - พัชรพล ปานพุ่ม" จากวง "ไอแซ็ก" (I-Zax) "โบ๊ต - ธีรพล มาลัยวงศ์" จากวง "เซเว่นเดย์ เครซี่" (7 Days Crazy) "บี - นิติ สันธุพันธ์" จากวง "แองเจิ้ล" (Angle) "เฟิร์ส - วุฒิพร ลีลาวิโรจน์" จากวง "อีมูซีน" (Emooscene) "ดัช - เอกชัย วรแสน" จากวง "อ๊อกโทปุส การ์เด้นท์" (Octopus's Garden) และ "อันดรา ซิม"

เพลงที่พ่อยังไม่ได้ฟัง ถูกแต่งทำนองและเรียบเรียงดนตรีขึ้นจากใจของ เขต และ เพชร วง อโศก โดย เขต กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ว่ามาจากการที่ได้เห็นผู้คนในสาขาอาชีพต่างๆ ทุ่มเทความถนัดที่ตัวเองมีอย่างเต็มที่ เพื่อร่วมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" ในหลวงรัชกาลที่ 9 ไม่ว่าจะเป็นคนรอบข้างที่รู้จักหรือคนที่ไม่เคยรู้จักกันเลย ทุกคนต่างแสดงออกในสิ่งเดียวกัน คือร่วมกันทำความดีเพื่อพ่อของเรา ทั้งหมดคือเหตุผลและแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ที่ทำให้ อโศก และกลุ่มเพื่อนศิลปินมารวมตัวกันและใช้ความถนัดของแต่ละคน เพื่อแสดงออกถึงความรักและเคารพยิ่งที่มีต่อพระองค์ท่านผ่านบทเพลง เพลงที่พ่อยังไม่ได้ฟัง ในครั้งนี้

เพชร กล่าวถึงเนื้อหาของเพลงว่า "สำหรับเนื้อหาในเพลงนี้ได้พูดถึงความภูมิใจที่ได้เกิดมาในแผ่นดินของพ่อ ซึ่งนับเป็นโชคดีอันยิ่งใหญ่ที่เรามีพ่อหลวงผู้เสียสละตัวเองทั้งชีวิต เพื่อคิดค้นแนวทางต่างๆ ไว้ให้พวกเราที่เป็นประชาชนของพระองค์อยู่กันอย่างมีความสุข เราจะขอเดินตามรอยทางที่พ่อได้นำทางมาต่อไปจนวันตาย ถึงแม้พ่อจะไม่ได้ฟังเพลงนี้ แต่เพลงนี้ก็จะเป็นเพลงที่คอยกระตุ้นเตือนใจตัวเองอยู่เสมอว่าให้มีชีวิตทุกวันเพื่อเป็นคนดี นั่นเอง"

ไม่เพียงเท่านั้น การมารวมตัวกันในครั้งนี้ยังมีความพิเศษ ตรงจำนวนของศิลปินที่มาร่วมกันร้องเพลงนับในวันที่บันทึกเสียงได้ 9 ศิลปินพอดิบพอดี ทั้งที่ไม่เคยกำหนดกันเอาไว้ก่อนล่วงหน้า ทุกคนตั้งใจแค่ว่าใครสะดวกในวันนั้นก็มา เกี่ยวกับเรื่องนี้ แซ็ก เปิดเผยเพิ่มว่าในวันที่ตนเองและสมาชิกในวง อโศก แต่งเพลงเสร็จ ได้ชวนๆ เพื่อนๆ ไปมากกว่า 10 ศิลปิน แต่เมื่อถึงเวลานับเป็นความบังเอิญที่ลงตัวด้วย 9 ศิลปินดังกล่าว ซึ่งนี่นับเป็นความพอดีที่มีความหมายและคุณค่าทางจิตใจต่อศิลปินทุกคนเป็นอย่างมาก

ความคิดเห็น