1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อดีตสมาชิก กะลา ไม่ทิ้งฝัน ตั้งวงใหม่ในนาม อโศก

อดีตสมาชิก กะลา ไม่ทิ้งฝัน ตั้งวงใหม่ในนาม อโศก

หลังจากผ่านเรื่องราวต่างๆ มามากมาย วันนี้อดีตสมาชิกวง "กะลา" ก็ลุกขึ้นสู้และเดินตามความฝันอีกครั้ง ในนามวงใหม่ที่ใช้ชื่อว่า "อโศก" (Asog) ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของอดีตสมาชิกวง กะลา อย่าง "เพชร - พงศภัค ทองเจริญ" (กีตาร์) "เขต - ปัญญา โกเมนไปรรินทร์" (เบส) "พร - สมพร ยูโซะ" (กลอง) กับนักร้องนำคนใหม่ "นัท - กิตติพันธ์ ลี้ศัตรูพ่าย" แถมยังเปิดตัวค่ายเพลงน้องใหม่ล่าสุด โรดสตาร์ ที่ตั้งเองกับมือ ทั้งยังส่งซิงเกิลใหม่ "น้ำตาไม่ไหลย้อนกลับ" ให้ได้ฟังพร้อมกัน

วง อโศก เล่าถึงเบื้องหลังการทำงานให้ฟังว่า "สำหรับชื่อค่ายเพลงและชื่อวงนั้น สมาชิกในวงก็ช่วยกันคิด และจะใช้ประสบการณ์ทั้งหมดที่มีมาบริหารค่ายเพลงนี้ รวมถึงการแต่งเพลงให้กับวงของตนเอง และเพื่อน้องๆ ศิลปินอื่นๆ ที่จะได้มาร่วมงานกันในอนาคต ซึ่งเพลงแรกที่จะได้ฟังกันนั้นก็คือเพลง น้ำตาไม่ไหลย้อนกลับ ยังคงสไตล์ความเป็นร็อกเหมือนเดิม ส่วนเนื้อหานั้นก็จะเกี่ยวกับเวลาเราเดินบนถนนสายหนึ่ง เราจะเห็นชีวิตของคนต่างๆ มากมาย ทั้งผิดหวังสมหวัง แต่กับคนที่ผิดหวัง เราก็อยากจะให้กำลังใจว่า ให้มันเป็นเหตุการณ์และความรู้สึกที่เจ็บปวดครั้งนี้เป็นแค่ครั้งเดียวของชีวิตก็พอแล้ว"

ทั้งยังพูดถึงอนาคตบนเส้นทางดนตรีว่า "เราจะเดินทางบนถนนสายดนตรีร็อกในแนวทางที่เราศรัทธากันต่อหรือไม่ ด้วยความที่พวกเราเป็นเพื่อนรักกัน ทำเพลงกันเอง เล่นคอนเสิร์ตด้วยกันมาทั่วประเทศ อยู่ด้วยกันแบบพี่น้องกันมาหลายปี ทำให้การคุยกันของเราใช้เวลาไม่นาน จนสรุปได้สั้นๆ ว่า เราจะทำมันต่อไป จึงมาถึงขั้นตอนต่อไปว่า เราจะเริ่มต้นกันอย่างไร จนมีจุดที่ทำให้เราคิดว่า มันคือแนวเพลงที่เรารัก และเชื่อว่ายังมีคนอีกมากมายที่รักแนวเพลงแบบพวกเรา จึงทำให้พวกเราสรุปกันว่า เราจะทำเพลงในนามค่ายใหม่ของเรา เพื่อเปิดโอกาสให้น้องๆ หรือนักดนตรีที่มีแนวทางใกล้เคียงกับพวกเรา ได้มีโอกาสมายืนอยู่จุดที่เรายืน และเพื่อสนับสนุนให้มีศิลปินดีๆ ในวงการเพลงไทยต่อไปครับ"

ความคิดเห็น