1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ซิน สร้างพลังบวกยอมรับความหลากหลายในเพลง ฟัง

ซิน สร้างพลังบวกยอมรับความหลากหลายในเพลง ฟัง

สมใจคนรอผลงานเพลงของนักร้องหนุ่มเสียงสบายหู "ซิน - ทศพร อาชวานันทกุล" เพราะได้ฤกษ์ปล่อยซิงเกิลใหม่ "ฟัง" เพลงรักที่สื่อถึงการยอมรับตัวตน เชื่อในสิ่งที่หัวใจของเราต้องการ และยอมรับในความหลากหลายของทุกคนที่ล้วนมีความแตกต่างกัน ด้านดนตรีมีการผสมกลิ่นอายความเป็นเอเชียนด้วยเครื่องดนตรีอย่าง พิณ หรือ กลองไทโกะ และเสียงอิเล็กทรอนิกเพื่อให้ได้ความรู้สึกใหม่ โดยได้ "โอม - ปัณฑพล ประสารราชกิจ" นักร้องนำวง "ค็อกเทล" (Cocktail) มาร่วมร้องเพลง ภายใต้การดูแลของ "โอ - ทฤษฎี ศรีม่วง" แห่งวง "เจ็ทเซ็ตเตอร์" (Jetset'er) และ "แต๊บ - ธนพล มหธร"

ซิน เล่าให้ฟังถึงการทำงานครั้งนี้ว่ากดดันและตื่นเต้นพอสมควร "รู้สึกกดดันและตื่นเต้นพอสมควร เพราะมีความตั้งใจอยากให้ผลงานออกมาดี เพลง ฟัง เป็นเพลงที่ท้าทายมาก เริ่มมาจากอยากเขียนเพลงที่เกี่ยวกับความรักที่ไม่มีรูปแบบ แต่พอเขียนไปเขียนมา มันเริ่มพัฒนาความหมายของคำว่ารักไปกว้างขึ้น ไม่ใช่รักแบบคนรักกันอย่างเดียว แต่มันหมายถึงสิ่งที่เรารักทุกอย่าง รักที่จะทำ รักที่จะเป็น แต่บางครั้งเราไม่แน่ใจว่าควรจะรักสิ่งเหล่านั้นไหม เพราะมันอาจจะแตกต่างจากค่านิยมทั่วๆ ไปในสังคม เพลงนี้ก็จะพูดถึงเรื่องของการยอมรับตัวตน เชื่อในสิ่งที่หัวใจของเราต้องการ เชื่อในความหลากหลาย แล้วจะทำอย่างไรต่อไป ก็ค่อยเริ่มจากตรงนั้น"

นักร้องหนุ่มเผยว่าใช้เวลาในการเขียนเพลงนี้อยู่นาน "ใช้เวลาในการเขียนนานเหมือนกันกว่าจะเป็นเวอร์ชันที่เสร็จสมบูรณ์ สำหรับที่มี โอม ค็อกเทล มาฟีตฯ เพราะเราอยากให้ใครสักคนที่มีความเชื่อและความเข้าใจในเรื่องนี้ มาช่วยเราถ่ายทอดเพลงนี้ให้มีสีสันมีความเข้มแข็งในแบบของเขา แล้วเราเคยอ่านบทสัมภาษณ์ของโอมเลยนึกถึงโอม พอได้พูดคุยกันก็รู้สึกว่าโอมมีความเชื่อ ทัศนคติ เหมือนกับเรา แล้วโปรดิวเซอร์ของเพลงนี้ก็คือพี่โอ เจ็ทเซ็ตเตอร์ แล้วก็มีน้องแต๊บมาช่วยทำด้วย ซึ่งซินว่าสนุกดี มันเหมือนมีหลายคนมาช่วยเพิ่มสีสันให้เพลงนี้ ซินอยากให้ทุกคนลองเปิดใจไม่ว่าจะเป็น ฟังเพลง หรือว่าดูมิวสิกวิดีโอ เราคิดว่าทุกคนน่าจะได้พลังงานบวกกลับไปไม่มากก็น้อยนะฮะ"

ความคิดเห็น