1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เดวิด เผยมุมมองสองด้านจากเพลง เธอเปลี่ยนไปแล้ว

เดวิด เผยมุมมองสองด้านจากเพลง เธอเปลี่ยนไปแล้ว

"เดวิด อัศวนนท์" เป็นอีกหนึ่งนักแสดงคุณภาพที่คุ้นหน้าจากการเล่นละครหรือภาพยนตร์ในหลายบทบาท ล่าสุดได้แสดงมิวสิกวิดีโอ "เธอเปลี่ยนไปแล้ว" ของ "ซิน - ทศพร อาชวานันทกุล" กับการถ่ายทอดบทบาทหัวหน้าครอบครัว ฉะนั้นลองมาทำความรู้จัก เดวิด ในอีกมุมมอง ผ่านบทบาทการแสดงมิวสิกวิดีโอกันบ้าง

นักแสดงมากความสามารถเผยความรู้สึกที่ได้แสดงมิวสิกวิดีโอว่า "เราไม่ได้คิดอะไรมากนะ ตัวเราเองเราเป็นนักแสดงใครชวนให้เล่นอะไรส่วนใหญ่จะไม่ปฏิเสธ เราจะรับเล่นหมด ทีนี้เราไม่ค่อยเสพอะไรในวงการมากสักเท่าไร แต่เรามีความรู้สึกว่าบางทีมิวสิกวิดีโอมันเล่นเยอะเกินไป มันบีบคั้นความรู้สึกอะไรแบบเกินความเป็นจริง แล้วเราติดเล่นจริง เราจะเล่นแบบมันไม่ใช่เสียใจน้ำตาระเบิด ดีใจเห็นฟัน 32 ซี่ เราเลยไม่ค่อยรับเล่นเอ็มวีสักเท่าไร คือถ้าหากจะรับเล่นเอ็มวีคือเราต้องถูกโฉลกจริงๆ โดยปกติเราก็เล่นแบบบทโหดๆ แต่การเล่นเอ็มวีนี้เราต้องเล่นเป็นบทพ่อ ต้องอบอุ่นมาก รักลูก ยิ้มเล็กยิ้มน้อยยิ้มหวาน ซึ่งคนส่วนใหญ่มันนึกไม่ออกหรอกว่าเราจะเล่นอบอุ่นได้ แล้วบทแบบนี้มันจะไม่ค่อยมีสำหรับเรา พองานออกมารู้สึกเป็นที่พอใจ คนก็ชอบกันเยอะ"

แล้วเรื่องราวในมิวสิกวิดีโอ ใครเป็นฝ่ายเปลี่ยนไป เดวิด อธิบายว่า "มันคิดได้สองแง่สองมุม คือคิดจากมุมของตัวละครผู้ชาย ก็คิดว่าผู้หญิงเปลี่ยนไป แต่จากมุมมองของตัวละครผู้หญิง ก็คิดว่าผู้ชายเปลี่ยนไป มันอยู่กันคนละจุด ที่คิดว่าผู้ชายมันจะมีอาการของการมึนเมา การกินเหล้า เละเทะขึ้น ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับครอบครัวมากเท่ากับเมื่อก่อน บางสิ่งบางอย่างที่คิดไปเอง ส่วนตัวผู้ชายก็จะมีความรู้สึกว่าทำไมเธอไม่อ่อนหวานเหมือนสมัยก่อนที่เรายังคบกัน เธอแข็งกระด้างขึ้น ทำไมเธอเปลี่ยนไป ทำไมไม่เข้าใจ กินเหล้านิดหน่อยไม่เห็นเป็นอะไร หรืออะไรก็แล้วแต่ มันก็เลยแล้วแต่มุมมองของคน เพราะมันมองได้ทั้งสองแบบ จริงๆ ตัวผู้ชายก็ไม่อยากจะหย่า แต่ตัวผู้หญิงอยากหย่าเพราะเขาก็ไม่อยากจะอยู่ในสภาพอะไรแบบนี้ เพราะตัวผู้ชายก็ไม่ทำอะไรให้มันดีขึ้น ชีวิตผู้หญิงก็อยู่กับที่ มุมมองตรงนี้ก็อาจจะเป็นความรู้สึกที่ทำให้เขาไม่อยากอยู่ตรงนี้แล้ว และอารมณ์ตรงนี้ที่ผู้หญิงเขามี ทำให้ผู้ชายรู้สึกไม่เข้าใจว่าทำไมเขาเปลี่ยนไป มันก็แล้วแต่คนมองเพราะก็ไม่ได้มีใครแย่สุดหรือดีสุด 100 เปอร์เซ็นต์"

พร้อมชวนให้ผู้ชมสนุกสนานไปกับเพลงนี้ "ขอให้คนดูรู้สึกสนุกสนาน และอิ่มเอมไปกับการดูเอ็มวีตัวนี้ เพลงนี้เพราะนะเราชอบ ปกติเราไม่ได้เป็นคนที่ชอบเพลงอะไรง่ายๆ เพราะสมัยนี้เพลงที่ออกมามันก็คล้ายๆ กันหมด เหมือนเป็นเพลงที่ออกมาจากโรงงาน ผลิตออกมาให้คนฟังรู้เรื่อง ฟังง่ายๆ แล้วก็จบ แต่ว่าเพลงนี้มันละเอียดอ่อนดี คำร้องก็ดี และที่สำคัญมากๆ เลยคืออยากขอบคุณทีมงานทุกท่าน ทั้งพี่เค - ไชยณรงค์ แต้มพงษ์ ผู้กำกับเอ็มวีนี้ที่เห็นอะไรในตัวเราและไว้ใจให้เรามาเล่นเอ็มวีนี้ ขอบคุณคนเขียนบทที่ทำให้เราได้สนุกกับบทบาทใหม่ๆ ขอบคุณซินที่ทำเพลงดีๆ ออกมา ขอบคุณทีมงานเบื้องหลังและเบื้องหน้าทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนักจนทุกอย่างสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีครับ"

ความคิดเห็น