1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ซิน ซิงกูล่าร์ ตีโจทย์ภาพยนตร์สยองขวัญแต่งเพลง เยียวยา

ซิน ซิงกูล่าร์ ตีโจทย์ภาพยนตร์สยองขวัญแต่งเพลง เยียวยา

"ซิน - ทศพร อาชวานันทกุล" จากวง "ซิงกูล่าร์" (Singular) ศิลปินคุณภาพที่น่าจับตามองทั้งในฐานะนักร้องและนักแต่งเพลง ล่าสุดทางค่ายภาพยนตร์น้องใหม่ ทาเลนต์ วัน มูฟวี สตูดิโอ บริษัทในเครือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ชักชวนให้มาร่วมแสดงฝีมือแต่งเพลงและร้องเพลงประกอบให้กับภาพยนตร์เรื่องแรกของค่ายในแนวสยองขวัญสะเทือนอารมณ์ "Last Summer ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย"

หลังจากได้อ่านบทภาพยนตร์ ซิน ก็ได้แรงบันดาลใจจากตัวละครและบรรยากาศในเรื่อง ผสมกับเรื่องราวบางมุมที่ได้พบเจอในชีวิตถ่ายทอดออกมาเป็นเพลง "เยียวยา (Cure)" ที่พูดถึงความรู้สึกตัวละครสำคัญในเรื่อง ที่ทำหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อให้ได้เป็นคนสำคัญของคนที่ตัวเองรัก แต่กลับพบว่าตัวเองไม่มีความสุข เพราะปล่อยให้เกิดเป็นความรักที่เกินขอบเขต กลายเป็นการกระทำที่ไร้การควบคุม ส่งผลกระทบต่อตัวเองและคนอื่น เหมือนกับคนป่วยอ่อนแอที่ต้องการการเยียวยารักษา

สำหรับมิวสิกวิดีโอทางทีมงานได้ยกกองปักหลักถ่ายทำกันที่บ้านในย่านซอยอารีย์ ถึงแม้ว่าอากาศจะร้อนอบอ้าวไปบ้าง แต่ ซิน ก็สู้ตาย เพื่อให้ได้ภาพที่สวยและสื่ออารมณ์ โดยหนุ่ม ซิน เปิดใจว่า "การแต่งเพลงประกอบหนังถือว่ายากเหมือนกัน เพราะเราต้องทำงานตามโจทย์ ต้องเข้าใจถึงเรื่องราวความรู้สึกตัวละคร ยิ่งเพลง เยียวยา ยิ่งยากมาก เพราะหนังเรื่อง Last Summer มีความลึก ตัวละครมีปม เราจึงต้องพยายามถ่ายทอดออกมาให้ดีที่สุด

ซินยังได้ พี่โซ่ อีทีซี (แมนลักษณ์ ทุมกานนท์) มาช่วยโปรดิวซ์ให้ด้วย เราพยายามเลือกซาวนด์เพราะๆ แปลกใหม่มาใส่ อย่างเราไปได้เครื่องดนตรีเชลโลอายุ 200 ปีมาเล่นในเพลง เสียงเพราะมาก ด้านเทคนิคเราก็พยายามให้มันมีทั้งความแปลกใหม่และความคลาสสิก สำหรับตัวบทหนังอ่านแล้วสนุก ซินชอบมาก รู้สึกว่าเป็นหนังสยองขวัญรูปแบบใหม่ที่ชวนให้ติดตาม ยังไงก็ฝากติดตามทั้งเพลงประกอบของซินและภาพยนตร์ด้วยครับ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง