1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คาวบอย จุดประกายความกล้าในมิวสิกวิดีโอเพลง บ่องตง

คาวบอย จุดประกายความกล้าในมิวสิกวิดีโอเพลง บ่องตง

กระแสเพลง "เจ็บจุงเบย" ยังไม่ทันจาง ล่าสุดก็มีศัพท์วัยรุ่นคำใหม่ๆ บนสื่อสังคมออนไลน์กับคำว่า "บ่องตง" ทำให้หนุ่ม "คาวบอย" หรือ "บอย - จรัญ แก้วเจริญชัย" เจ้าของเงาเสียงศิลปินชื่อดังอย่าง "แอ๊ด คาราบาว" หรือ "ยืนยง โอภากุล" จากค่าย บานานา เรคคอร์ด ไม่รอช้าจัดลงซิงเกิลใหม่ "บ่องตง" กับแนวดนตรีป๊อปร็อกล้ำสมัยมาให้ฟังกันต่อทันที โดย คาวบอย กล่าวว่า

"สำหรับเพลง บ่องตง เป็นเพลงซิงเกิลที่ 4 แล้วครับ สำหรับเพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงหนึ่งที่เอาคำฮิตวัยรุ่นจากในสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์กมาใส่ไว้ในเนื้อหาของเพลง อย่างคำว่า บ่องตง ที่หลายๆ คนเข้าใจกันอยู่แล้วว่ามาจากคำว่า บอกตรงๆ ในเนื้อหาของเพลงนี้จะเป็นเพลงภาคต่อจากเพลง เจ็บจุงเบย ที่พูดถึงสถานการณ์ความรักของชายหนุ่มหญิงสาว ที่ชายหนุ่มเริ่มมีความหวังขึ้นหลังจากที่หญิงสาวเพิ่งเลิกรากับคนรักไปแล้ว และอยากบอกรักกับเธอตรงๆ ในดนตรีสไตล์ป๊อปร็อกผสมผสานที่ลงตัว ซึ่งก็ได้น้อง วอลนัท (สายทิพย์ วิวัฒนปฐพี) นักร้องนำวง แอปเปิ้ล เกิร์ลส แบนด์ มาช่วยแต่งเนื้อร้องให้ ก็อยากฝากให้ติดตามฟังกันครับ

ในส่วนของภาษาที่นำมาใช้ในเพลงนี้ ผมก็หวังว่าแฟนเพลงหรือน้องๆ ทุกคนที่ติดตามฟังงานเพลงนี้อยู่ หรือใช้คำว่า บ่องตง กันอยู่บ่อยๆ ก็อยากจะฝากให้เอาคำเหล่านี้ไปใช้ให้ถูกที่ถูกเวลา ภาษาไทยไม่มีวันวิบัติ มีแต่จะพัฒนาไปข้างหน้าถ้าเราใช้ให้เป็น ภาษาไทยดิ้นได้ คำแฟชั่นผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ฟังเพื่อความบันเทิงแล้วเราจะมีความสุขที่ได้เกิดมาใช้ภาษาไทยครับ"

คาวบอย และผู้กำกับมิวสิกวิดีโอก็ตั้งใจถ่ายทอด บ่องตง ให้ออกมาเป็นภาพยนตร์สั้นความยาว 8 นาที โดยไปปักหลักถ่ายทำกันที่ย่านพหลโยธิน ซึ่งเนื้อหาจะเป็นเรื่องราวของหนุ่มวินมอเตอร์ไซค์ที่ไปหลงรักสาวสวยคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกค้าร้านผัดไทยใกล้วินมอเตอร์ไซค์ แต่ไม่กล้าไปบอกรักเพราะกลัวว่าตัวเองจะดีไม่พอ จนวันหนึ่งได้พูดคุยกับพ่อค้าร้านไส้กรอก ที่หนุ่ม คาวบอย มารับบทนี้ด้วยตัวเอง เป็นตัวแสดงสำคัญที่ช่วยจุดประกายความกล้าให้พระเอกไปบอกรักกับนางเอกตรงๆ

การถ่ายทำมิวสิกวิดีโอทั้งทีมงานและ คาวบอย ต่างก็เต็มที่และพิถีพิถันในทุกๆ ฉาก ถึงแม้จะต้องเจอกับอากาศสุดร้อน ก็ยังอดทนถ่ายทำกันต่อจนเสร็จ โดยเฉพาะฉากเส้นร้องที่ คาวบอย ใช้เวลาเยอะกว่าฉากอื่นๆ ไม่ใช่เพราะต้องซ้อมร้อง แต่กลับเป็นการซ้อมท่าเต้นที่เตรียมไว้ให้แฟนๆ ได้เต้นตามกัน ซึ่งกว่าจะถ่ายทำเสร็จก็ทำเอาเจ้าของเพลงต้องเต้นกันอยู่หลายรอบ จนได้ภาพสวยสมใจผู้กำกับ ส่วนเรื่องราวอื่นๆ ในมิวสิกวิดีโอจะลงเอยอย่างไรต้องลองติดตามดูกัน ซึ่ง คาวบอย พูดถึงการถ่ายทำว่า

"ก็ต้องขอบคุณทีมงานและนักแสดงทุกคนที่มาเติมเต็มให้มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ครับ และสำหรับมิวสิกฯ เพลงนี้ผมก็อยากจะบอกว่าบางทีความรักไม่ต้องไปทำอะไรให้ยุ่งยาก คิดยังไงก็บ่องตงกับเขาไปเลย และขอให้ทุกคนที่ชอบมิวสิกฯ เพลงนี้สมหวังในความรักแบบง่ายๆ กล้วยๆ กันไปเลยครับพี่น้อง"

ความคิดเห็น