1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ซัมเมอร์ สต๊อป สื่ออารมณ์ของคนรอด้วยเพลง รักษาสัญญา

ซัมเมอร์ สต๊อป สื่ออารมณ์ของคนรอด้วยเพลง รักษาสัญญา

"ซัมเมอร์ สต๊อป" (Summer Stop) 4 หนุ่มวงร็อก ศิลปินน้องใหม่จากค่ายสมอลล์รูม นำโดยพี่น้องฝาแฝดนักร้องนำและกีตาร์ "เอิง - ดนุพรรษ์ ยาท้วม" กับ "เอย - ธนพรรษ์ ยาท้วม" มือคีย์บอร์ด "แมว - วัฒน์สุ สิทธิปิยะสกุล" และมือกลอง "โดม - ธิติภัทร รวมทรัพย์" หลังจากเปิดตัวด้วยซิงเกิลแรก "อยากฟัง" กันไปแล้ว ก็ส่งซิงเกิลที่ 2 ใช้ชื่อเพลงว่า "รักษาสัญญา" ออกมาเอาใจคนที่ต้องอยู่ห่างไกลกัน จึงต้องมีสัญญาไว้แทนใจ โดย เอย เล่าที่มาของเพลงนี้ว่า

"เพลง รักษาสัญญา เพลงนี้ผมตั้งใจจะเขียนให้คนๆ หนึ่งที่มีเหตุต้องไกลกันไป ให้เป็นเพลงที่เอาไว้ฟังแล้วคิดถึงคนที่อยู่อีกฝั่ง เป็นความรู้สึกทรมานของคนที่ต้องรอ และอาจกังวลว่าอีกคนจะหวั่นไหวเปลี่ยนไปหรือเปล่า แต่เมื่อได้สัญญากันไว้แล้วก็ต้องตั้งใจรอให้ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง

นอกจากนี้เพลงนี้ยังได้ พี่รุ่ง (รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์) พี่เชาว์ (เชาวเลข สร่างทุกข์) และ พี่กอล์ฟ ซูเปอร์เบเกอร์ (ประภพ ชมถาวร) มาช่วยกันเกลาเนื้อให้กลมกล่อมขึ้น และออกมาในเชิงของคนที่รักษาสัญญา ไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็จะรอให้อีกคนกลับมาหาตามที่เคยบอกกันไว้ ในส่วนของเมโลดีและบรรยากาศในเพลงยังคงความหนาวๆ เย็นๆ แบบ ซัมเมอร์ สต๊อป แต่เป็นหนาวเย็นแบบมีจังหวะขึ้นมาหน่อย ขยับสนุกๆ ตามได้ มีท่อนที่เลือกใช้เสียงแปลกๆ จากซินธิไซเซอร์ที่ติดหู และการเรียบเรียงมีความเป็นร็อกมากขึ้นจากซิงเกิลแรก"

ความคิดเห็น