1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หมู มูซู ส่ง เอื้อมไม่ถึง แทนความรู้สึกคุณชายรัชชานนท์

หมู มูซู ส่ง เอื้อมไม่ถึง แทนความรู้สึกคุณชายรัชชานนท์

ยังไม่ทิ้งลายเจ้าพ่อเพลงอกหัก ขนาดเพลง "เอื้อมไม่ถึง" ที่ใช้ประกอบละครชุด "สุภาพบุรุษจุฑาเทพ" ตอน "คุณชายรัชชานนท์" ก็ยังคงเนื้อหาแนวเจียมเนื้อเจียมตัว ซึ่ง "หมู มูซู" หรือ "บัณฑิต แซ่โง้ว" บอกว่าถึงจะเป็นเพลงเศร้าแต่ก็ปลื้มเหลือเกิน เพราะนอกจากจะเป็นการร้องเพลงประกอบละครครั้งแรกของตัวเองแล้ว ยังเป็นการร่วมงานครั้งแรกกับ "หนึ่ง - ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์" นักแต่งเพลงที่ หมู แอบชื่นชอบผลงานมานาน โดยนักร้องหนุ่มเล่าว่า

"พอพี่หนึ่งติดต่อมาว่าจะให้ร้องเพลง เอื้อมไม่ถึง เพลงแทนความรู้สึกคุณชายรัชชานนท์ หนึ่งในสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ความรู้สึกแรกเลยคือดีใจมาก เพราะผมเองชื่นชอบผลงานพี่หนึ่งมานานมาก แต่ยังไม่มีโอกาสได้ร่วมงานด้วยเลย ครั้งนี้พี่หนึ่งให้โอกาส ผมก็รู้สึกดีมากและกดดันมากด้วย (หัวเราะ) เพราะเพลงประกอบละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ เป็นโปรเจกต์ที่ใหญ่มากในความรู้สึกของผม นักร้องแต่ละคนมากด้วยความสามารถทั้งนั้น ผมทำการบ้านเยอะพอสมควร เพราะอยากให้งานออกมาดีที่สุด แต่พอไปอัดจริงๆ พี่หนึ่งใจดีมาก ทำให้การทำงานง่ายและคลายความกังวลต่างๆ ไปหมด ทุกอย่างผ่านไปได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งพองานเสร็จเรียบร้อย ผมมีโอกาสได้ฟังเพลงนี้อีกครั้งก็รู้สึกหลงรักเพลงนี้ทันที

เนื้อหาของเพลงจะพูดแทนความรู้สึกของคุณชายรัชชานนท์ ที่พอรู้ว่าสร้อยฟ้าความจริงแล้วเป็นเจ้าหญิงสร้อยฟ้าแห่งเวียงภูคำ เป็นหญิงสูงศักดิ์ ที่ไม่ว่าจะเอื้อมเท่าไรก็คงจะเอื้อมไม่ถึง ทำให้รู้สึกว่าตัวเองต่ำต้อยขึ้นมาทันที เป็นเพลงอกหักที่เจียมตัวมาก (หัวเราะ) ก็อยากฝากเพลง เอื้อมไม่ถึง เอาไว้ด้วยนะครับ ตอนนี้สามารถฟังได้แล้วทั่วประเทศ รวมไปถึงมิวสิกวิดีโอก็สามารถรับชมผ่านช่องทางต่างๆ ของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และขอขอบคุณพี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ ที่ให้ผมได้เป็น 1 ใน 5 สิงห์จุฑาเทพภาคดนตรีครับ"

ความคิดเห็น