1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หมู มูซู สื่อสายใยแห่งความผูกพันในเพลง คนแรกที่รัก

หมู มูซู สื่อสายใยแห่งความผูกพันในเพลง คนแรกที่รัก

"หมู มูซู" หรือ "บัณฑิต แซ่โง้ว" นักร้องคุณภาพจากสังกัด ไวท์ มิวสิค ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มาร่วมถ่ายทอดความรู้สึกของลูกที่ไม่ว่าจะโตขึ้นเพียงใด สายใยความรักความผูกพันระหว่างคุณแม่กับลูกก็ยังคงเดิม ในเพลง "คนแรกที่รัก" เพลงประกอบละครเรื่อง "ทองเนื้อเก้า" โดย หมู ได้เล่าความรู้สึกที่มาถ่ายทอดเพลงนี้ให้ฟังว่า

"สำหรับเพลง คนแรกที่รัก เนื้อหาของเพลงจะพูดถึงความรักและความผูกพันของลูกที่มีต่อแม่ตั้งแต่แรกเกิด และไม่ว่าเวลาจะล่วงเลยผ่านไปนานแค่ไหน ลูกก็ยังคงรักแม่และรู้สึกโชคดีที่ได้เกิดมาเป็นลูกของแม่ ถึงแม้แม่จะไม่ได้มีพร้อมเหมือนกับแม่คนอื่นๆ ก็ตาม พอทราบว่าจะได้ร้องเพลงนี้ผมรู้สึกดีใจมากเพราะเป็นเพลงที่เนื้อหาดีมาก

ครั้งแรกที่ได้ฟังผมก็รู้สึกคิดถึงคุณแม่ ซึ่งก็เป็นส่วนที่ทำให้ผมสามารถถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ตรงกับเนื้อหาของเพลง เวลาร้องก็รู้สึกอิน แต่กว่าเพลงจะออกมาอย่างที่ทุกคนได้ฟังกัน ต้องขอบอกว่ายากมาก ผมทำการบ้านเยอะพอสมควร เพราะเพลงนี้จะเน้นเรื่องความถูกต้องของภาษาไทยความชัดเจนของอักขระ คำควบกล้ำ ซึ่งทุกคำต้องออกเสียงชัดเจน ก่อนเข้าห้องอัดก็ต้องทำการบ้านเยอะ เพราะบางคำเวลาร้องเสียงสูงไปก็อาจทำให้เสียงที่ออกมาผิดเพี้ยนได้ ถ้าฟังแล้วรู้สึกว่ายังไม่ชัด ก็ต้องกลับมาแก้กันใหม่ เรียกว่าตรวจกันเป็นคำๆ เลย ผมตั้งใจร้องเพลงนี้มาก เพราะอยากให้งานออกมาดีที่สุด ก็อยากฝากติดตามผลงานเพลง คนแรกที่รัก ด้วยนะครับ หวังว่าเพลงนี้จะตรงกับใจคนฟังทุกคน"

ความคิดเห็น