1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ซิน ดีใจ เดปาเปเป้ ชวนร่วมงานในเพลง Share My World

ซิน ดีใจ เดปาเปเป้ ชวนร่วมงานในเพลง Share My World

เพราะความคุ้นเคยที่มาร่วมเป็นแขกรับเชิญให้ 2 หนุ่ม "ซิงกูล่าร์" (Singular) "ซิน - ทศพร อาชวานันทกุล" (นักร้องนำ) และ "นัท - โชติวุฒิ บุญญสิทธิ์" (มือกีตาร์) ในเพลง "Some Other Day" จากอัลบั้ม "The White Room Decoration" พอศิลปินคู่หูชื่อดังของญี่ปุ่น "เดปาเปเป้" (Depapepe) อย่าง 2 หนุ่มนักดนตรี "ทาคุยะ มิอุระ" (Takuya Miura) และ "โยชินาริ โทคุโอกะ" (Yoshinari Tokuoka) ทำอัลบั้มชุดใหม่ "Acoustic & Dining" ก็เลยเลือกที่จะชวนหนุ่ม ซิน ไปเป็นศิลปินรับเชิญบ้างกับเพลง "Share My World" โดย ซิน เล่าให้ฟังว่า

"เพลงนี้ก็จะอยู่ในอัลบั้มชุดที่ 6 ของเดปาเปเป้ แล้วก็น่าจะเป็นเพลงแรกที่มีเสียงคนร้องของเดปาเปเป้ เพราะปกติเขาจะเป็นเพลงบรรเลง ตอนที่ชวนไปร่วมงานก็ดีใจนะครับ จริงๆ แล้วซิงกูล่าร์เราเคยร่วมงานกับเขามาในอัลบั้มชุดแรก แต่ว่าตอนนั้นเขามาเป็นเกสต์ให้กับเรา พอเขาทำอัลบั้มชุดใหม่แล้วเขาอยากได้นักร้องที่ไม่ใช่คนญี่ปุ่น ก็เลยอาจจะนึกถึงซินขึ้นมาก็เลยมาชวนให้ไปร้องเพลงให้" นักร้องหนุ่มเผยความรู้สึกที่ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งว่า "ก็ดีนะครับ ซินคิดว่าเพลงที่เขาเลือกมาให้ เขาคงดูแล้วแหละว่าน่าจะเหมาะกัน แต่ว่าเพลงนี้เนี่ยก็มีอะไรแปลกใหม่ขึ้นจากเพลงส่วนมากที่เคยร้อง เพราะว่ามันค่อนข้างเร็วมาก เป็นเพลงเร็ว เหมือนกับว่าเราชวนใครคนนึงที่เขาอาจจะทำงานหนักหรือว่าเครียดมากๆ ให้มาผ่อนคลายกับเรา ประมาณนี้ครับ"

ซิน เผยเป็นเพลงที่ต้องร้องถึง 3 ภาษา แถมยังมีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อเพลงด้วย "ภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่นแล้วก็มีภาษาไทยนิดนึง เขามีเพลงมาให้ เนื้อที่เป็นภาษาไทยกับภาษาญี่ปุ่นเนี่ยซินเป็นคนแต่ง" ส่วนภาษาญี่ปุ่นนั้นเจ้าตัวก็พอมีพื้นฐานมาบ้าง "ก็ค่อยๆ คลำๆ ไป เพราะว่าก็พอมีพื้นฐานบ้าง ถ้าหลักๆ แล้วในเพลงนี้จะร้องเป็นภาษาอังกฤษ แต่ว่าจะมีท่อนที่ร้องเป็นภาษาญี่ปุ่นกับภาษาไทยนิดหน่อย ภาษาอังกฤษเราก็คงต้องปรับวิธีร้องอะไรบางอย่างเหมือนกัน วิธีการออกเสียงก็ต้องดูให้โอเค"

นักร้องหน้าสวยดีใจที่แฟนคลับติดตามผลงานเพลงนี้ "ก็ดีนะครับ ดีใจที่เขายังติดตามเหมือนเดิม เห็นมีหลายๆ คนเขาบอกว่าไปหาซื้อมาเรียบร้อยแล้ว น่าจะวางแผงที่ไทย แต่ว่าอาจจะช้ากว่าที่ญี่ปุ่นนิดหน่อย" ส่วนเรื่องของการเดินทางไปประชาสัมพันธ์เพลงที่ญี่ปุ่นนั้น ซิน บอกว่า "ถ้ามีก็ดีครับ เรื่องโปรโมตคิดว่าให้ทางนู่นเป็นคนจัดการดีกว่านะครับ เพราะเราไปเป็นเกสต์" ก่อนจะกล่าวทิ้งท้ายว่า "ยังไงก็ลองหาฟังกันดูครับ เพลง Share My World อยู่ในอัลบั้มชุดที่ 6 ของเดปาเปเป้ เพลงนี้ซินก็ได้ร้องเป็นภาษาอังกฤษ ภาษาไทย ภาษาญี่ปุ่น ครบเลย 3 ภาษา ลองไปฟังดูว่าจะเป็นยังไง"

สำหรับแฟนๆ ของ เดปาเปเป้ รวมไปถึงแฟนเพลงของ ซิงกูล่าร์ เอง สามารถจับจองเป็นเจ้าของอัลบั้ม Acoustic & Dining ผลงานล่าสุดของ 2 หนุ่มดนตรีชื่อดังของญี่ปุ่นกันได้ โดยอัลบั้มจะวางจำหน่ายในไทย วันที่ 31 ตุลาคม นี้

ความคิดเห็น