1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ยุ้ย ส่งเพลง ต้องเลือกทางไหน ประกอบละคร ป่านางเสือ 2

ยุ้ย ส่งเพลง ต้องเลือกทางไหน ประกอบละคร ป่านางเสือ 2

นางเอกสาว "ยุ้ย - จีรนันท์ มะโนแจ่ม" หลังจากได้ฝากเสียงร้องไว้ในเพลง "นางเสือไว้ลาย" ประกอบละคร "ป่านางเสือ" ก็ทำเอาแฟนๆ ชื่นชอบนำไปร้องกันจนติดปาก พอมาถึงภาคต่อ "ป่านางเสือ 2" ก็ได้นำเพลงนี้กลับมาร้องใหม่อีกครั้ง โดยได้มีการเรียบเรียงดนตรีใหม่หมดและที่สำคัญยังได้พระเอก "เติ้ล - ธนพล นิ่มทัยสุข" มาสร้างความคึกคักร่วมร้องเพลงนี้ด้วย ซึ่งสาว ยุ้ย ได้ฟังแล้วบอกชอบมาก นอกจากนั้น ยุ้ย ยังได้ร้องเพลง "ต้องเลือกทางไหน" เป็นเพลงประกอบละครเพิ่มอีกหนึ่งเพลงด้วย โดยนางเอกสาวเล่าให้ฟังว่า

"ในละครเรื่อง ป่านางเสือ ภาคแรก ยุ้ยได้ร้องเพลงประกอบละครชื่อเพลง นางเสือไว้ลาย ซึ่งเป็นทำนองเร็ว ตอนนั้นได้ฟีดแบ็กที่ดีมากกลับมาจากแฟนละคร พอมาถึง ป่านางเสือ 2 ก็ยังคงใช้เพลงนี้ประกอบละครอยู่นะคะ แต่ได้เอาไปเรียบเรียงดนตรีใหม่ทั้งหมดและที่เซอร์ไพรส์คือได้พระเอก เติ้ล ธนพล ขอมาร่วมแจมร้องในเพลงนี้ด้วยค่ะ ซึ่งยุ้ยได้ฟังแล้วชอบมาก รู้สึกว่าฟังแล้วได้ฟีลคึกคักสนุกขึ้น

และใน ป่านางเสือ 2 นี้ยุ้ยก็ยังได้มาร้องเพิ่มอีกหนึ่งเพลงด้วยนะคะ ชื่อเพลงว่า ต้องเลือกทางไหน อันนี้จะป็นเพลงช้าใช้ประกอบไตเติลท้ายละครค่ะ ยาก ร้องยากกว่าเพลงเร็ว เพราะนอกจากต้องใช้อินเนอร์ให้อินกับเนื้อเพลงแล้ว เพลงนี้ยังมีช่วงที่ต้องใช้ทั้งเสียงสูงและเสียงต่ำ พอร้องเสียงสูงมากไปก็จะลำบาก ต้องโหนเสียง ก็ต้องใช้วิธีหลบเสียงช่วย เพราะถ้าร้องไปเต็มเสียงจะกลายเป็นเสียงกระโชก เสียงแข็งเกินไปอีก

พอถึงท่อนที่เสียงต่ำตรงนี้ยากกว่า พอต่ำมากเสียงยุ้ยก็ไปไม่ถึง ทำให้เสียงเครือ ได้โปรดิวเซอร์ช่วยแนะนำได้เยอะมากค่ะ สอนว่าต้องใช้เสียงยังไง ท่อนไหนต้องลากเสียง ต้องส่งอารมณ์ยังไง ซึ่งก่อนเข้าห้องอัดยุ้ยก็ซ้อมร้องมาหลายรอบมาก พยายามฟังให้คุ้นหูและฝึกร้องเรื่อยๆ ให้คุ้นปาก อยากให้ลองฟังดูกันทั้งสองเพลงเลย เชื่อว่าแฟนละครจะต้องชอบทั้งสองเพลง ฟังกันได้ในละครเรื่อง ป่านางเสือ 2 นะคะ และฝากติดตามดูละครเรื่อง ป่านางเสือ 2 กันด้วยค่ะ"

ความคิดเห็น