1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ยุ้ย จีรนันท์ วิ่งโร่ทำบุญ หวั่นอาถรรพ์สวมบท นางตะเคียน

ยุ้ย จีรนันท์ วิ่งโร่ทำบุญ หวั่นอาถรรพ์สวมบท นางตะเคียน

ด้วยความที่เป็นสาวหน้าตาไทย ก็เลยโดนใจจนได้รับการติดต่อจาก "สายยนต์ ศรีสวัสดิ์" เจ้าของตำนานผู้กำกับภาพยนตร์ "บ้านผีปอบ" ให้มาแสดงนำในภาพยนตร์สยองน่ากลัวเรื่อง "นางตะเคียน" ของค่าย กรุ๊ฟโฟร์ โปรดักชั่น แต่งานนี้ก็ทำเอา "ยุ้ย - จีรนันท์ มะโนแจ่ม" เกิดอาการวิตก กลัวอาถรรพ์ในสิ่งที่มองไม่เห็น เลยชวนคนรู้จักไปวัดกลางคลองตะเคียน จ.อยุธยา ทั้งทำบุญโลงศพ ถวายสังฆทาน ทำบุญโบสถ์ และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ก็ที่ขาดไม่ได้คือต้องทำบุญให้กับแม่ย่าตะเคียน ก่อนที่ตัวเองขอนอนในโลงศพสีดำ เพื่อต่อชะตาและขับไล่สิ่งไม่ดีออกไป โดยสาว ยุ้ย เล่าว่า

"ส่วนตัวแล้วยุ้ยเป็นคนชอบทำบุญอยู่แล้ว ถ้าว่างก็จะทำแทบทุกอาทิตย์เลยค่ะ พอดียุ้ยมาเล่นหนังเรื่อง นางตะเคียน แค่พูดชื่อก็ขนลุกแล้ว แล้วยิ่งนึกถึงความอาถรรพ์ของต้นตะเคียนที่เป็นที่กล่าวขวัญกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ แถมมีเรื่องเล่ามากมายจนปัจจุบันก็ยังมีเรื่องเล่า คือมันเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น แต่ยุ้ยก็เชื่อว่ามีจริงนะ ยุ้ยมาเล่นเรื่องนี้จะตื่นเต้นตลอดทุกครั้งที่ไปกองถ่าย เพราะก็หวั่นๆ ว่าจะเจออะไรหรือเปล่า ก็มีพี่ในกองเจอกันหลายคน แต่เขาไม่เล่าให้ฟังว่าเจออะไร เขาบอกว่ากลัวยุ้ยจะกลัว ส่วนตัวยุ้ยเองก็ยังไม่เจอค่ะ แต่ไม่อยากเจอด้วยล่ะ

ยุ้ยก็เลยชวนพี่ๆ ที่สนิทกันไปทำบุญที่วัดกลางคลองตะเคียนค่ะ เพราะวัดนี้มีต้นตะเคียนใหญ่มาก ยุ้ยก็ทำบุญโลงศพ ถวายสังฆทาน อาหารผลไม้ ท่านเจ้าอาวาสวัดนี้ พระครูพิจิตรกิจจาทร ท่านก็บอกว่าต้นตะเคียนที่วัดนี้ศักดิ์สิทธิ์มาก เป็นต้นตะเคียนที่ลอยน้ำมา มีคนฝันว่าท่านคือแม่ย่าตะเคียนทอง ศินีนาถ ตั้งแต่นำต้นตะเคียนต้นนี้ขึ้นจากน้ำ ก็มีชาวบ้านมาทำบุญกัน ท่านช่วยเหลือชาวบ้านมาเยอะ ซึ่งก็เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล ยุ้ยก็ไปไหว้ท่านขอให้ท่านคุ้มครองเรา เราขออนุญาตแสดงหนังเกี่ยวกับเรื่องราวของต้นตะเคียน ขออย่ามีอุปสรรคอะไรติดขัด ประมาณนี้ค่ะ

แล้วที่วัดนี้ก็มีการทำบุญให้นอนโลงศพจริงด้วย หลังจากเจ้าอาวาสเจิมหน้าผากให้แล้ว ยุ้ยก็ไปทำพิธีสืบดวงชะตา นอนในโลง บังสกุลตาย-บังสกุลเป็น เป็นการสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา ยุ้ยเคยนอนในโลงแบบนี้มาแล้วนานมาก แต่ครั้งนี้ยุ้ยกลับรู้สึกตื่นเต้นแล้วก็รู้สึกสบายใจบอกไม่ถูกค่ะ เราตอนที่นอนในโลงฟังพระท่านบังสกุล ยุ้ยอธิษฐานแต่สิ่งดีๆ อะไรไม่ดีก็ขอให้หมดไป เหมือนเราเป็นคนใหม่ เสร็จแล้วก็ทำบุญกรวดน้ำแผ่ส่วนกุศลให้ญาติพี่น้อง เจ้ากรรมนายเวรค่ะ

ก่อนที่จะถ่ายหนังเรื่องนี้ ยุ้ยก็ฝันว่าตัวเองโดนมัดตราสัง แล้วจู่ๆ ก็มีคนรู้จักโทรมาบอกว่าให้มาทำบุญกับเจ้าแม่ตะเคียนที่วัดนี้ ทั้งที่ไม่รู้ว่ายุ้ยเล่นหนังเรื่องนี้ ยุ้ยว่าของแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ยุ้ยเองได้ทำบุญก็สบายใจด้วย กับหนังเรื่องนี้ยุ้ยก็เต็มที่ทุกฉากแม้ในใจก็มีกลัวบ้าง ยุ้ยก็ฝากผลงานด้วยค่ะ"

เตรียมตัวพบกับตำนานความอาถรรพ์ของ นางตะเคียน เรื่องเล่าจากรุ่นสู่รุ่น ได้ในโรงภาพยนตร์ 13 พฤษภาคม นี้

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ เจปเปตโต (โรเบอร์โต เบนิญญี) ช่างแกะสลักไม้เก่า ที่ได้สร้างหุ่นไม้ขึ้นมาตัวหนึ่ง แต่บางสิ่งแสนมหัศจรรย์จะเ...อ่านต่อ»