1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เป้ ฉีกบทบาทวาดลีลาบู๊หูตึงในภาพยนตร์ บางกอกกังฟู

เป้ ฉีกบทบาทวาดลีลาบู๊หูตึงในภาพยนตร์ บางกอกกังฟู

หนุ่มหล่อ "เป้ - อารักษ์ อมรศุภศิริ" มือกีตาร์จากวง "เสลอ" (Slur) ตัดสินใจร่วมรับบทนำในเรื่อง "บางกอกกังฟู" ผลงานการกำกับภาพยนตร์ตลกอีกครั้งของ "ต้อม - ยุทธเลิศ สิปปภาค" ภายใต้ ฟิล์มอาร์อัส ค่ายภาพยนตร์น้องใหม่จากฝั่งอาร์เอส โดย เป้ กล่าวว่าไม่ได้เกี่ยงว่าจะเป็นผลงานของค่ายไหน แต่เป็นเพราะต้องการร่วมงานกับ ต้อม

"คือความจริงแล้วมันไม่ได้เกี่ยวกับหนังของอาร์เอส แต่มันคือหนังของ พี่ต้อม ยุทธเลิศ ผมไม่ได้มองถึงเรื่องค่าย เรื่องอะไรอย่างนี้ครับ ผมมองว่าทำงานกับพี่ต้อมแล้วสนุก แล้วก็เคยร่วมงานกัน พี่ต้อมก็มีพระคุณกับผมในเรื่อง รัก|สาม|เศร้า ฮะ แล้วพี่ต้อมบอกว่าอยากได้ผม ผมก็ยินดี เต็มที่ครับ"

เรื่องของบทก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ เป้ ตัดสินใจเลือกที่จะแสดงเรื่องนี้ "คือผมไม่เคยเล่นอะไรที่มันเกินมนุษย์จริงๆ อ่ะครับ ส่วนใหญ่แล้วเล่นมันก็จะอยู่ในพื้นฐานของความเป็นมนุษย์ การพูดการจาจะเป็นมนุษย์ แต่ว่าอันนี้มันจะเป็นหนังตลกฮะ ตลกแอ็กชันซึ่งแบบเวอร์ๆ อะไรอย่างนี้ฮะ จะเป็นกังฟูที่เกิดขึ้นในยุคนี้ ภาพหรือว่าการพัฒนาของการถ่ายทำมันก็ไปเยอะแล้ว ก็เลยอยากจะเห็นว่ามันจะออกมาเป็นยังไง"

เป้ ยังบอกถึงความรู้สึกที่ต้องประกบกับสามหนุ่ม "ฟิล์ม - รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" "แบงค์ - อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม" และ "มาริโอ้ เมาเร่อ" ในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "ก็ดีครับ ดีใจครับ เพราะว่าก็เป็นคนที่รุ่นๆ เดียวกันครับ แม้ผมจะอายุมากสุดก็ตาม ก็สนุกดีครับ คิดว่าน่าจะสนุกในการทำงานนะครับ"

ด้านการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง บางกอกกังฟู นี้ เป้ เผยว่าอีกไม่นานนี้จะได้เริ่มถ่ายทำ และจากบทที่ได้รับให้เป็นกังฟูที่ต้องหูตึงด้วยนั้น ก็อาจจะทำให้ต้องมีการฝึกปฏิบัติด้วย "อาจจะต้องมีครับ เพราะว่าเล่นเป็นบทที่มันไม่ค่อยปกติเท่าไรฮะ อาจจะต้องมีซ้อมกันบ้าง"

นอกจากสามหนุ่มดังกล่าวแล้ว เรื่องนี้ยังมี "แก้ว - จริญญา ศิริมงคลสกุล" จาก "เฟย์ ฟาง แก้ว" มาร่วมรับบทนำด้วย ส่วนจะฮาหลุดโลกแค่ไหน ติดตามชม บางกอกกังฟู กันได้ปลายปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สร้างจากเรื่องจริงของกลุ่มเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านบากจาก อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ที่จับพลัดจับพลูถูก ครูธงชัย (ยุทธพ...อ่านต่อ»