1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เพลงรัก เปรียบความรู้สึกให้เห็นภาพจาก เป้ อารักษ์

เพลงรัก เปรียบความรู้สึกให้เห็นภาพจาก เป้ อารักษ์

ค่ายเพลง วอท เดอะ ดัก เปิดประเดิมเพลงแรกของปี 2558 ด้วย "เพลงรัก" เพลงใหม่จากอัลบั้มล่าสุดของ "อารักษ์ แอนด์ เดอะปีศาจแบนด์" นำโดย "เป้ - อารักษ์ อมรศุภศิริ" ร่วมด้วย 3 หนุ่มจากวง "เดอะปีศาจแบนด์" ประกอบไปด้วย "อัด - วงศ์วริศ อาริยวัฒน์" "บิ๊ก - ภานุวัฒน์ พืชกสิชลพสุธา" และ "ต๊อบ - ธัชพล ชีวะปริยางบูรณ์" เพลงที่จะทำให้ได้ยิ้มไปกับคำเปรียบเทียบความรักในแบบฉบับของผู้ชายที่ชื่อ อารักษ์

เป้ เล่าที่มาของ เพลงรัก ว่า "เพลงรัก ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มล่าสุด เป็นแนวดนตรีโฟล์กซอง ฟังสบายๆ เป็นเพลงรักที่เป็นเพลงรักจริงๆ โดยผมได้แรงบันดาลใจจากช่วงเวลาที่มีแฟนนี่แหละครับ แฟนก็มักจะถามเราว่า รักมากแค่ไหน เราก็ตอบเขาไปว่ารักมาก แต่มากแค่ไหนก็ยังไม่พอสำหรับเขาอยู่ดี เราเลยต้องเปรียบเทียบให้เห็นภาพว่า รักเธอดังกว่าระเบิด รักเธอสูงกว่าดาว รักเธอแรงกว่าหมัดบัวขาว ไม่มีสาวคนไหนเท่าเธอ เท่านั้นแหละเห็นภาพเลย"

หนุ่ม เป้ กล่าวถึงความพิเศษของเพลงนี้ว่า "เพลงนี้ก็มีความพิเศษตรงที่ใช้กลองเข้ามาเพิ่มสีสันให้เพลงด้วย แล้วที่พิเศษไปกว่านั้น ปกติเพลงของ อารักษ์ แอนด์ เดอะ ปีศาจแบนด์ จะเล่าเรื่องของตัวเองให้คนอื่นฟัง แต่เพลงรักเพลงนี้จะนำเอาความรู้สึกทั้งของเราและของคนอื่นมาใส่ลงในเพลง ซึ่งใครก็สามารถนำไปร้องตามแบบฉบับความรักของตัวเองได้ อยากให้ลองฟังกันเยอะๆ ครับ ซึ่งตอนนี้มีมิวสิกวิดีโอออกมาให้ชมแล้วด้วย โดยเล่าเรื่องผ่านตัวการ์ตูนเจ้าขุนทอง ตัวการ์ตูนในตำนานของใครหลายๆ คน และผมการันตีเลยว่า เพลงรัก เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังง่ายที่สุดตั้งแต่ อารักษ์ แอนด์ เดอะปีศาจแบนด์ ทำเพลงกันมา"

ความคิดเห็น